ไทยสมายล์ รุกหนักตลาดในประเทศ สยายปีกเพิ่ม 4 เส้นทาง ไตรมาส 4

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ไทยสมายล์ รุกหนักตลาดในประเทศ สยายปีกเพิ่ม 4 เส้นทาง ไตรมาส 4


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยสมายล์ ได้กลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และทำงานร่วมกับการบินไทยอย่างใกล้ชิด สามารถปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ในการรุกตลาดเส้นทางบินในประเทศพร้อมเปิดเส้นทางใหม่หลายเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ทั้งนี้ ไทยสมายล์สามารถกลับมาทำการบินได้ประมาณ 60-70% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นสายการบินที่ตรงเวลา ได้มาตรฐานสากลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส จึงเป็นหนึ่งในหน่วยงานสำคัญที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มบริษัทในเครือการบินไทย

ขณะที่ นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า ไทยสมายล์ มองเห็นโอกาสการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลง และกลับมาเปิดทำการบินเส้นทางภายในประเทศ ถึงแม้จะยังไม่สามารถให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศในเร็วๆ นี้ ได้ แต่ไทยสมายล์ได้ทำการศึกษาและเดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนขยายเส้นทางบินอีก 4 เส้นทางในประเทศ ภายในไตรมาส 4 นี้ ได้แก่ สุวรรณภูมิ-น่าน สุวรรณภูมิ-นครพนม และเส้นทางข้ามภาค นครศรีธรรมราช-เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช-อุดรธานี

“ไทยสมายล์ ประเมินสถานการณ์ภายหลังจากกลับมาเปิดบินตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2563 ปรากฏว่า จำนวนผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เราเล็งเห็นโอกาสสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ อาทิ ผู้โดยสารวัยเกษียณ โดยมอบส่วนลดบัตรโดยสาร พร้อมฟรีประกันภัยและประกันโควิด-19 เมื่อเดินทางตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2563 อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชน ที่ไทยสมายล์ให้สิทธิพิเศษมากมาย เช่น ช่องทางเช็คอินพิเศษ น้ำหนักสัมภาระ และการปรับเปลี่ยนการเดินทางต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น”

ล่าสุด ไทยสมายล์ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline – Asia) เป็นครั้งที่ 3 และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor Travellers’ Choice Airline Awards) ประจำปี 2563  นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว การบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันไทยสมายล์ให้บริการกว่า 37 เที่ยวบินต่อวัน ใน 11 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต นราธิวาส กระบี่ และนครศรีธรรมราช 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ