โรงแรมเอ็นสิริฯ โหมฟื้นธุรกิจหลังวิกฤติโควิด ผุดกลยุทธ์ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง” เจาะคู่รักงบจำกัดอยากจัดงานแต่ง

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563

โรงแรมเอ็นสิริฯ โหมฟื้นธุรกิจหลังวิกฤติโควิด ผุดกลยุทธ์ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง” เจาะคู่รักงบจำกัดอยากจัดงานแต่ง


ดร.สิริกานต์ อันสนกราน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิสคอม ไทแอสเซส จำกัด ประธานบริหารโรงแรมเอ็นสิริ รีสอร์ท แอนด์โฮเต็ล กล่าวว่า ช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาเอ็นสิริเป็นโรงแรมเดียวในย่านคลองสี่ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่ยังเปิดให้บริการตลอดและไม่ได้มีการปลดหรือลดเงินเดือนพนักงานซึ่งในช่วงโควิดทางโรงแรมมีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพียงเล็กน้อยอัตราเข้าพักลดลงเหลือ 35 % จากเดิมอยู่ที่ 70% -80% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องมาติดต่อธุรกิจแวะมาพัก เพราะอยู่ใกล้พื้นที่นิคมฯและนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่ชอบมาตีกอล์ฟที่สนามใกล้กับโรงแรมสำหรับโรงแรมเราเปิดดำเนินการมา15 ปี เป็นโรงแรมขนาดกลางในลักษณะแอนทีคโฮเต็ลหรือซิตี้โฮเต็ลมีห้องพัก 45 ห้อง,ห้องจัดเลี้ยงหรือสัมมนารองรับได้ 100 คน ส่วนห้องจัดเลี้ยงรองรับได้ 300 คน และเป็นโรงแรมเดียวของจังหวัดปทุมธานี

"จากสถานการณ์โควิดทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกันแต่สำหรับเรามีประสบการณ์เคยผ่านประสบการณ์ วิกฤตหนักมาหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นการปิดสนามบินตอนที่เราเปิดโรงแรมใหม่หรือสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งทุกครั้งเราไม่เคยปิดโรงแรมเลยและวิกฤติครั้งนี้ก็เช่นกันทำให้เรามองว่าวิกฤตครั้งนี้เราจะต้องผ่านไปได้เหมือนทุกครั้งด้วยเหตุนี้เองเราจึงปรับแผนมาเจาะตลาดการจัดประชุมและสัมมนาส่งท้ายปี 2563 และเน้นเจาะตลาดเวดดิ้งเป็นหลักด้วยเนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้เราเล็งเห็นโอกาสว่าสถาบันครอบครัวเป็นเรื่องที่สำคัญเราจึงอาศัยจังหวะช่วงนี้กระตุ้นให้ความต้องการของหนุ่มสาวที่มีเงินไม่มากแต่อยากจะแต่งงานได้แต่งงานได้เร็วขึ้นไม่ต้องรอเก็บเงิน"

ดังนั้นทางโรงแรมจึงได้จัดแคมเปญ "แต่งก่อนผ่อนทีหลัง" จัดงานแต่งให้ก่อนและให้คู่บ่าวสาวจ่ายงวดแรก 30% ที่เหลือผ่อนชำระเป็นงวดๆอีกทั้งถ้าคู่บ่าวสาวที่ตัดสินใจแต่งทันที่ภายใน 30 วันโรงแรมลดราคาให้อีก 50% และถ้าตัดสินใจแต่งภายใน 2 เดือน ลดราคาให้ 30% สำหรับราคางานแต่งของโรงแรมเอ็นสิริ ส่วนงานเลี้ยงราคา 129,000 บาท รองรับแขก 100 คน ถึง 300 คน ส่วนงานพิธีช่วงเช้าแต่งแบบไทยอยู่ที่ 69,000 บาท มีเงินไม่ถึงแสนก็จัดงานแต่งได้

นอกจากนี้เรายังทำธุรกิจเครื่องประดับชื่อว่า SIRI THAI GEMS เพื่อรองรับกับธุรกิจการจัดงานแต่งงานอีกด้วยเพราะนอกจากจำหน่ายเครื่องประดับ อัญมณี ให้คู่บ่าวสาวนำไปเป็นสินสอดทองหมั้นแล้วก็ยังมีบริการให้เช่าสินสอด เครื่องประดับ อัญมณี ด้วยที่ผ่านมาลูกค้าของเราในธุรกิจนี้กว่า 70-80% มาจากคู่บ่าวสาวที่แต่งงานที่โรงแรมของเราส่งผลทำให้ปัจจุบันรายได้ครึ่งหนึ่งของโรงแรมมาจากการจัดงานแต่งงาน

“สำหรับโครงการแต่งก่อนผ่อนทีหลังและโครงการแต่งสายฟ้าแล็บนี้ทีมงานฝ่ายขายของเอ็นสิริใช้กลยุทธ์เชิงรุกโดยเข้าไปดิวตรงกับบริษัทห้างร้านที่มีพนักงานที่เป็นคู่บ่าวสาวสนใจต้องการจะแต่งงานในแคมเปญของโรงแรมและทางโรงแรมก็จะทำการผูกบัญชีกับบริษัทห้างร้านที่คู่บ่าวสาวทำงานอยู่ใช้วิธีการให้บริษัทหักเงินเดือนคู่บ่าว-สาวให้ครั้งนี้ ช่วงเริ่มต้นทางโรงแรมได้ดิวมาแล้วจำนวน 3-4 บริษัท ผลตอบรับค่อนข้างดีมีคู่บ่าวสาวที่ตกลงจะแต่งงานกับโครงการของโรงแรมตอนนี้ 8-9 คู่ โดยแคมเปญนี้เริ่มเดือนกันยายน 2563 และไปสิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีคู่บ่าวสาวแต่งงานกับเราถึง 100 คู่”

ผู้บริหารคนเก่ง กล่าวทิ้งท้ายว่า ล่าสุดบริษัทเรายังได้เข้าไปถือลิขสิทธิ์การประกวด Miss Earth Thailand 2020  เป็นเวลา 3 ปี ด้วยส่วนหนึ่งทำด้วยใจรักเพราะก่อนหน้านี้ก็ได้ถือลิขสิทธิ์นางงามมาหลายเวทีพอสมควรส่วนการเข้ามาลิขสิทธิ์ Miss Earth Thailand ต้องการให้โลกรู้ว่าเวทีนี้ของไทยก็มีดี รวมถึงการโปรโมทท่องเที่ยวตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมจึงอยากเชิญชวนผู้สนับสนุนที่สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแผนงงานนี้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ