"SMARTHOME" เผย โควิด-19 ดันยอดขายหม้อทอดไร้น้ำมันต้นปีโตพุ่ง 64% ลุยต่อเข็นสินค้ารุ่นใหม่ทำตลาดดันรายได้สิ้นปีโตตามเป้า

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563



บริษัท สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย SMARTHOME (สมาร์ทโฮม) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าหม้อทอดไร้น้ำมัน “SMARTHOME AIR FRYER” ที่สามารถสร้างสถิติยอดขายได้เป็นประวัติการณ์พร้อมประกาศเดินหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ที่เน้นความจุมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศและเปิดตัวแคมเปญโฆษณา#แด่ชีวิตที่ไร้มันมั่นใจเป็นกลุ่มสินค้าเรือธงที่จะดันยอดขายรวมของบริษัทฯให้เติบโตต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน

นายธวัช มานะวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ SMARTHOME เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นเวลากว่า7ปี และเดินหน้าในการนำเสนอเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความหลากหลายสอดคล้องกับความต้องการในการใช้งานของคนไทยภายใต้แบรนด์ SMARTHOME กับความโดดเด่นของการเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบสนองรูปแบบชีวิตแนวใหม่ที่มาพร้อมกับคุณภาพราคาที่จับต้องได้ดีไซน์สวยงามพร้อมฟังก์ชั่นในการใช้งานได้อย่างเต็มที่การันตีความมั่นใจด้วยการรับประกันสินค้าทุกชิ้นเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมบริการหลังการขายโดยช่วงแรกในการเข้ามาทำตลาดแบรนด์ SMARTHOME เป็นที่รู้จักจากกลุ่มสินค้าประเภทเตาปิ้งย่างอเนกประสงค์พร้อมหม้อสุกี้ด้วยจุดเด่นที่สามารถถอดล้างได้และมีหัวปรับอุณหภูมิแยก 2 หัวระหว่างหม้อต้มกับเตาย่างซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

ล่าสุด SMARTHOME ได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งด้วยการเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพกับความสำเร็จอย่างล้นหลามของกลุ่มสินค้าหม้อทอดไร้น้ำมัน SMARTHOME AIR FRYER โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาที่หลายบริษัทได้มีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับการประกอบอาหารเอง และเน้นอาหารเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้นโดยหม้อทอดไร้น้ำมันสามารถประกอบอาหารได้ทั้งคาวและหวาน อาหารประเภททอด อบ ปิ้ง ย่างไร้ควัน อาหารผู้ใหญ่ อาหารสำหรับเด็ก ด้วยความสะดวกรวดเร็วและที่สำคัญใช้งานได้ง่ายจึงทำให้ความต้องการหม้อทอดไร้น้ำมันสูงขึ้นโดยเฉพาะเดือนเมษายนเดือนเดียวมีอัตราการเติบโตของยอดขายในกลุ่มสินค้าหม้อทอดไร้น้ำมัน SMARTHOME AIR FRYER เพิ่มสูงกว่า 64% เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนมกราคม

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า สำหรับเหตุผลที่ยอดขาย SMARTHOME AIR FRYER เติบโตอย่างต่อเนื่อง มาจากการที่เรามีทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยจำนวนรุ่นผลิตภัณฑ์ที่มีมากถึง 18 รุ่น ด้วยความจุตั้งแต่ 2.0 – 3.5 ลิตร โดยรุ่นที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้แก่ หม้อทอดไร้น้ำมัน SMARTHOME AIR FRYER รุ่น MV-021 ความจุ 3.5 ลิตร กำลังไฟ 1,300 วัตต์ ได้รับความนิยมอันดับ 1 SMARTHOME AIR FRYER รุ่น MV-004 ความจุ 2.0 ลิตร กำลังไฟ 1,000 วัตต์ และ SMARTHOME AIR FRYER รุ่น MV-014 ความจุ 2.0 ลิตร กำลังไฟ 1,200 วัตต์ ได้รับความนิยมตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯได้มีแผนงานที่จะเพิ่มจำนวนรุ่นผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมมากถึงอีก 20 รุ่น โดยเน้นความจุที่เพิ่มขึ้นโดยจะมีขนาดความจุที่ 4.5 – 5.5 ลิตรในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย SMARTHOME AIR FRYER มีจำหน่ายทั้งในช่องทาง Online ผ่านทาง www.smart-home.co.th และ www.facebook.com/SFGSmarthome.com รวมถึง Online marketplace platform ยอดนิยมอย่าง Lazada และ Shopee อีกทั้งยังจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง Offline ทั้งการขายผ่านรายการโทรทัศน์ รวมถึงช่องทางในโมเดิร์นเทรดทั้ง บิ๊กซี และ เทสโก้โลตัส ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์ โฮมโปร ร้านอมรศูนย์รวมอีเล็คโทรนิคส์และผ่านช่องทางแค็ตตาล็อกฟรายเดย์ 7-Catalog เป็นต้น

โดยปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ 60% และช่องทาง Offline ที่ 40% ทั้งนี้เพื่อขยายการรับรู้และเข้าถึงคนในวงกว้างมากยิ่งขึ้นทางบริษัทฯมีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มเติมไปยัง แม็คโคร โกลบอลเฮ้าส์ ดูโฮม ไทวัสดุ และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เป็นต้น

ทั้งนี้ในส่วนของแผนการตลาดและส่งเสริมการขายทางบริษัทฯเน้นสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าด้วยโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน เช่น การจับคู่ขายกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆรวมถึงเป็นสินค้าพรีเมี่ยมขายคู่กับแผนกอาหารสด นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณา#แด่ชีวิตที่ไร้มัน บนช่องทางออนไลน์โดยมุ่งหวังให้ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ แม่บ้าน รวมถึงกลุ่มเบบี้บูม ที่หันมาใส่ใจสุขภาพการกินด้วยวิธีง่ายๆพร้อมความสะดวกสบายที่ได้จากหม้อทอดไร้น้ำมัน

“จากแผนงานที่วางไว้ทางบริษัทฯมั่นใจว่ายอดขาย SMARTHOME AIR FRYER จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและจะเป็นกลุ่มสินค้าเรือธงที่จะผลักดันยอดขายรวมของบริษัทฯเติบโตต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน” นายธวัชกล่าว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ