วัดวังไทร อ.ปากช่อง จัดงานกฐิน ระดมพลังบุญ สร้างพระสมเด็จองค์ปฐม และมณฑป

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

วัดวังไทร อ.ปากช่อง จัดงานกฐิน ระดมพลังบุญ สร้างพระสมเด็จองค์ปฐม และมณฑป


วัดมหาชัยวนาราม (วัดวังไทร) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เตรียมจัดงานทอดกฐินสามัคคี 31 ตุลามนี้  สมทบทุนสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม และมณฑป เสริมพลังบุญเพิ่มสถานที่กราบไหว้บูชา หลังปีที่แล้วประสบผลสำเร็จด้วยดีกับการก่อสร้างมณฑป และรูปปั้นองค์หลวงปู่ทวด พร้อมต่อยอดสู่การท่องเที่ยวเชิงนวัตวิถี  

นายธัชชัย โชติจันทึก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟ พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด  และ  ร.ต.อ.นิยม เปลื้องกลาง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปคบ. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการวัด และพุทธศาสนิกชนของหมู่บ้านวังไทร  มีกำหนดจัดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 ณ วัดมหาชัยวนาราม (วัดวังไทร) ตำบลวังไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เพื่อนำรายได้จากการทำบุญสมทบทุนสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมโดยมีพระครูสุภรชัยคุณ เจ้าอาวาส วัดมหาชัย (วังไทร) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานที่ปรึกษา บริษัท รักษาความปลอดภัย ที.เอส.จี. อินเตอร์การ์ด จำกัด และประธาน กต.ตร.จังหวัดนนทบุรี (ภาคประชาชน) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และชาวบ้านวังไทร ร่วมเป็นเจ้าภาพ  ขณะเดียวกัน ในช่วงเย็นมีการจัดงานลอยกระทงด้วย

พระครูสุภรชัยคุณ เปิดเผยว่า วัดวังไทรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านศาสนสถาน เช่น พระอุโบสถ วิหาร ศาลาการเปรียญ   และเมรุ เพื่อเป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรม  ทำบุญของชาวบ้าน และที่พักอาศัยของพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวต่อไป ขณะที่ ทางวัดกำลังก่อสร้าง ก่อสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ขนาดหน้าตัก 52 นิ้ว เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มากราบไหว้บูชา เป็นที่พึ่งที่ระลึก ยึดเหนี่ยวทางจิตใจและยึดมั่นในคุณศรีรัตนตรัย และในการจัดงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ ก็จะนำปัจจัยที่ได้มาจากการทำบุญของญาติโยม พุทธศาสนิกชน มาดำเนินการหล่อ พระสมเด็จองค์ปฐม ให้แล้วเสร็จ ก่อนวันงานกฐิน  รวมทั้งการก่อสร้างมณฑป และ เสนาสนะต่างๆ

ในการนี้ ทางวัด จึงขอถือโอกาส แจ้งข่าวบอกบุญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคทำบุญ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีวัด ชื่อบัญชี “วัดมหาชัยวนาราม” ธนาคารกรุงไทย สาขาปากช่อง เลขที่บัญชี 3030529614 และส่งในโอนเงินมายัง ไอดี ไลน์ eed0604 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นายธัชชัย โชติจันทึก 086-377-9815,ร.ต.อ.นิยม เปลื่องกลาง 095-289-1416,นายสันติ โชติจันทึก 087-990-7253 ,ดร.สิริวิทย์ บ่อจันทึก 081-307-3211

ทางวัดวังไทร ได้กำหนดงบประมาณในการก่อสร้าง ดังนี้  งานหล่อสมเด็จองค์ปฐม (ทองแดงบริสุทธิ์100%) 1,000,000 บาท 2.งานก่อสร้างมณฑปเพื่อเป็นที่ประดิษฐาน สมเด็จองค์ปฐม 3,500,000 บาท 3.สร้างเหรียญทำน้ำมนต์ สร้างเหรียญสมเด็จองค์ปฐม 250,000 บาท และ 4.งานตกแต่งภายในมณฑป สมเด็จองค์ปฐม 250,000 บาท

สำหรับ ผู้มีจิตรศรัทธาในการร่วมทำบุญบุญทอดกฐินสามัคคีปีนี้ ผู้ร่วมบุญ 200 บาท รับเหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นโชคดี 1 องค์ ผู้ร่วมบุญ 500 บาท รับเหรียญทำน้ำมนต์ เนื้อทองแดง 1 องค์ ประธานสายที่ทำบุญ 5,000 บาท รับเหรียญทำน้ำมนต์เนื้อเงิน 1 เหรียญ (หรือบุญกฐิน 5 กอง)(มีจำนวน จำกัด)โดยบุญกฐินกำหนดกองละ 1,000 บาท(รับเหรียญทำน้ำมนต์ เนื้อทองแดง 1องค์)

ทั้งนี้ ในการทอดกฐินสามัคคีเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ทางวัดวังไทร ได้ดำเนินการก่อสร้าง  องค์รูปปั้นหลวงปู่ทวด และมณฑปหลวงปู่ทวด จนแล้วเสร็จสวยงามเป็นที่กราบไหว้สักการบูชาของชาวบ้านวังไทร และหมู่บ้านใกล้เคียง รวมทั้ง นักท่องเที่ยวที่ผ่านไป-มา ซึ่งนอกจาก เป็นที่ทำบุญของพุทธศาสนิกชนแล้ว  ยังเป็นดึงดูดให้นักท่องเที่ยวให้แวะวัดและหมู่บ้านมากขึ้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนวัตวิถี สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ