รอยัล เอนฟิลด์ พาสาวนักซิ่งเสริมทักษะการขับขี่ และเวิร์คช็อปถ่ายภาพกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจให้มีสไตล์

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

รอยัล เอนฟิลด์ พาสาวนักซิ่งเสริมทักษะการขับขี่ และเวิร์คช็อปถ่ายภาพกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจให้มีสไตล์


รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางระดับโลก จัดกิจกรรม “Girl’s Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 4” เชิญชวนเหล่านักบิดสาวลูกค้ารอยัล เอนฟิลด์ มาเรียนรู้เทคนิคการขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปลอดภัยและถูกต้อง พร้อมจัดเวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ” โดยคุณมด-มนัญญา ไชยนันทน์ ช่างภาพสาวมากฝีมือ มาแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพให้สวยมีสไตล์เหมือนหลุดออกมาจากนิตยสาร เพื่อให้ฝึกถ่ายภาพสวยๆ ไปโพสต์ในโซเชียลอย่างมืออาชีพ

กิจกรรม city ride ระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร

กิจกรรม “Girl’s Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 4” เริ่มขึ้นด้วยการขับขี่ city ride เพื่อให้สาวๆ ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่แท้จริง หรือ Pure Motorcycling ของรอยัล เอนฟิลด์เป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร จากนั้นมุ่งสู่ลานกิจกรรมเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เพื่อเรียนรู้ทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยเบื้องต้นจากผู้เชียวชาญ

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ลงสนามเพื่อฝึกฝนทักษะการขับขี่ปลอดภัย

สาวๆ ได้เรียนรู้ข้อแนะนำต่างๆ เกี่ยวการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในภาคทฤษฎี เพื่อทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิธีการจับคันบังคับมอเตอร์ไซค์อย่างไรไม่ให้เมื่อยมือ และการนั่งอย่างไรให้สบายตัวที่สุด หลังจากได้รับฟังทฤษฎี ก็ถึงเวลาลงมือปฏิบัติโดยเริ่มจากการทำความคุ้นเคยกับมอเตอร์ไซค์ เช่น การขึ้นลงรถ การหาสมดุลการนั่ง และการจัดท่าทาง เมื่อคุ้นเคยกับมอเตอร์ไซค์ดีแล้ว ผู้เข้าร่วมจึงได้ลงสนามเพื่อฝึกฝนทักษะการขับขี่จริง โดยเริ่มจาก การออกตัว การเบรก และการควบคุมรถในทางโค้ง โดยมีผู้เชียวชาญจากรอยัล เอนฟิลด์คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดดังนี้

    การขึ้นมอเตอร์ไซค์ เมื่อจะเริ่มขับขี่ การขึ้นรถเป็นขั้นตอนแรกที่ห้ามมองข้าม เริ่มจากการพยุงรถ แตะขาตั้ง และกำเบรกมือไว้เพื่อป้องกันไม่ให้รถไหล จากนั้นขึ้นรถพร้อมเหยียบแป้นเบรกหลัง จัดท่าทางให้ปลายเท้าชี้ไปข้างหน้า และหันมองด้านหลังก่อนออกตัวทุกครั้ง

    การเบรกอย่างถูกต้องและปลอดภัย ระบบเบรกของมอเตอร์ไซค์แบบออกเป็นเบรกหน้า (Front Brake) เบรกหลัง (Rear Brake) และการเบรกจากแรงหน่วง (Engine Brake) โดยเบรกหน้าคือเบรกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถทำให้รถหยุดสนิทที่สุด ทั้งนี้ในการเบรกผู้ขับขี่จะต้องไม่กำคลัทซ์ก่อนเบรก เพื่อลดระยะการเบรกลงและการควบคุมรถที่ดีขึ้น

    การเข้าโค้งและการวนรถ ฝึกการถ่ายเทน้ำหนักลำตัวช่วงบนในการเข้าโค้ง พร้อมใช้สายตาและการกะระยะเพื่อช่วยกำหนดทิศทางการขับขี่ ให้การเข้าโค้งเป็นไปอย่างปลอดภัย

สาวๆสนุกกับเวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ”

จากนั้นก็ถึงกิจกรรมที่สาวๆ ตั้งตารอกับเวิร์คช็อป “เทคนิคการถ่ายรูปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ” โดยคุณมด-มนัญญา ไชยนันทน์ ช่างภาพสาวมากฝีมือ มาแนะนำเทคนิคการถ่ายรูปคู่กับมอเตอร์ไซค์คันโปรดให้สวยมีสไตล์ ด้วยการจัดองค์ประกอบภาพ เข้าใจเรื่องแสง และเลือกสถานที่สำหรับการถ่ายภาพ สาวๆ ที่เข้าร่วมต่างสนุกสนานในช่วงเวิร์คช็อปที่เปิดโอกาสให้ทดลองถ่ายรูปคู่กับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ คุณมด-มนัญญา ได้แนะนำเทคนิคว่า “สาวไบเกอร์แต่ละคนมีสไตล์และตัวตนเป็นของตัวเองซึ่งสะท้อนออกมาผ่านรูปถ่ายได้อย่างดี เรื่องเทคนิคการถ่ายภาพสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเลือกสถานที่ การจัดแสงเงา มุมการถ่ายที่ไม่ได้มีแค่มุมตรงอย่างเดียว และการโพสต์ท่าทางให้ออกมาดูมืออาชีพ ท้ายที่สุดเพื่อให้รูปถ่ายออกมาสมบูรณ์ การแต่งภาพถือเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การเพิ่มความโดดเด่นของสีด้วยคอนทราสต์และค่าความอิ่มตัวของสี จะช่วยให้ภาพดูน่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เผยให้เห็นถึงสไตล์และตัวตนของสาวนักซิ่งได้ดีขึ้น”

คุณมด-มนัญญา ไชยนันทน์ มาแนะนำเทคนิคการถ่ายรูปคู่กับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

รอยัล เอนฟิลด์ เชื่อว่า มอเตอร์ไซค์เป็นมากกว่ายานพาหนะเพื่อการเดินทาง แต่เป็นตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ ดังนั้น รอยัล เอนฟิลด์จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย  เพื่อให้ทุกคนได้พบกับการขับขี่ที่แท้จริง ที่สนุก ราบรื่น ปลอดภัย ประทับใจ และเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ