“อมาโด้” ปั้น อาหารเสริมสุขภาพช่วยหลับ จับกลุ่มสูงวัย คาดยอดขายสิ้นปีแตะ 65 ลบ.

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

“อมาโด้” ปั้น อาหารเสริมสุขภาพช่วยหลับ จับกลุ่มสูงวัย คาดยอดขายสิ้นปีแตะ 65 ลบ.


นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ กล่าวว่า  ปัจจุบันประชากรส่วนใหญ่ของประเทศมีอายุระหว่าง 40-50 ปี และมีจำนวนผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เกือบ 20% ของจำนวนประชากรในประเทศ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและพร้อมใช้จ่ายกับสินค้าหรือบริการที่ช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพของตนเอง และให้ความสำคัญกับการมีอายุยืนยาวพร้อมสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งคนสูงวัยที่จึงเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูสุขภาพแบบองค์รวม ช่วยปรับสมดุล เพิ่มภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย บำรุงระบบประสาทและสมอง รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ควบคู่กับดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ประกอบกับปัญหามลภาวะและโรคภัยไข้เจ็บโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาเป็นปัจจัยกระตุ้นผู้คนโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัยหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและสร้างภูมิคุ้มกันโรคมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาอมาโด้มองเห็นโอกาสและความสำคัญของตลาดผู้บริโภคสูงวัย โดยได้วางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ “อมาโด้ บี-ลินซ์” (AMADO B-LiNZ) ในกลุ่มสุขภาพ สำหรับบำรุงร่างกาย ระบบประสาทและสมอง จับตลาดผู้สูงวัย รวมไปถึงคนทำงานอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่มีปัญหานอนไม่หลับ นอนแล้วแต่สมองไม่แล่น หลับไม่ลึก มีการนอนหลับที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้รู้ไม่สดชื่น สมองทำงานไม่เต็มที่ และส่งผลกับสุขภาพในระยะยาว โดยได้นำ “ดุ๊ก ภาณุเดช” นักแสดงพิธีกรและผู้จัดละคร มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่รับประทานจริงเพื่อสื่อถึงตัวแทนของคนที่ดูแลสุขภาพที่ดี

ผู้บริหารหนุ่ม กล่าวต่อว่า ด้านกลยุทธ์ในการขาย “อมาโด้ บี-ลินซ์” (AMADO B-LiNZ) จะยังคงเน้นไปใน 4 ช่องทางหลัก เพื่อให้สามารถกระจายไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง ได้แก่ ผ่านดีลเลอร์ หน้าร้านคีออส ช่องทางออนไลน์ และช่องทางเทเลเซลล์ โดยมุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคสูงวัย ซึ่งช่องทางที่คนกลุ่มดังกล่าวนิยมที่สุดคือ ช่องทางเทเลเซลล์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 2 ที่เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์อมาโด้ในช่องทางดังกล่าวเนื่องจากผู้บริโภคเริ่มให้ความมั่นใจในแบรนด์และคุณภาพของสินค้าจึงเกิดการสั่งซื้อซ้ำมากขึ้นทำให้ขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น เรามุ่งขยายช่องทางขายผ่านเทเลเซลล์เนื่องจากมีศักยภาพในการเติบโตและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายที่สุด แม้ว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 แนวโน้มที่คนอยู่บ้านลดลง แต่ตลาดในช่องทางดังกล่าวมีขนาดตลาดที่ใหญ่ในขณะที่ยังมีผู้เล่นไม่มากโดยบริษัทวางเป้ายอดอมาโด้ บี-ลินซ์ ไว้ที่ 15,000,000 บาท ในสิ้นปีนี้และตั้งเป้ามียอดขายแตะ 100,000 กล่องคิดเป็นยอดขาย 65 ล้านบาท ภายในไตรมาส 1/2564



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ