เอสซีจี ชวนคนไทยปรับไลฟ์สไตล์ช่วยลดโลกร้อน ผ่านโฆษณาออนไลน์ ชุด“ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

เอสซีจี ชวนคนไทยปรับไลฟ์สไตล์ช่วยลดโลกร้อน ผ่านโฆษณาออนไลน์ ชุด“ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”


จากความเคยชินในชีวิตประจำวัน ทั้งการเปิดไฟ-เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ เปิดแอร์เย็นฉ่ำต่ำกว่า 23 องศา เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวทุกครั้ง หรือแม้กระทั่งสั่งอาหารก็ขอเผื่อ ทั้งหมดนี้ถ้าเปลี่ยนได้ เท่ากับเราได้ช่วยลดโลกร้อน เทียบเท่าปลูกต้นโกงกางมากถึง 1 ไร่

เอสซีจี ชวนติดตามภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ชุด “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” ที่ได้สองพี่น้องโปรกอล์ฟหญิงระดับโลก อย่าง “โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล” มาร่วมถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ง่าย ๆ ที่ทำให้เห็นว่า “ไม่ว่าใครก็สามารถช่วยลดโลกร้อนได้”

ปัจจุบัน มีการพูดถึงสภาวะ “โลกร้อน” มากขึ้น จากข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องว่าหลาย ๆ แห่งเริ่มได้รับผลกระทบรุนแรงขึ้น ซึ่งคนไทยจำนวนไม่น้อยก็เริ่มได้สัมผัสแล้วเช่นกัน  เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรุนแรง อากาศร้อนจัดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมอย่างรุนแรง หรือเกิดภาวะภัยแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ เป็นเพียงเศษเสี้ยวเดียวจากหลายเรื่องที่มีผลกระทบต่อระบบนิเวศต่าง ๆ ของโลกที่มาจากสภาวะ “โลกร้อน”

หากจะค้นหาต้นทางของการเกิดสภาวะ “โลกร้อน” คงจะไม่ผิดนักถ้าจะบอกว่า สาเหตุสำคัญส่วนหนึ่งมาจากตัวเราที่มีพฤติกรรมคุ้นชินหลายเรื่องในชีวิตประจำวันมานาน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารจำนวนมากมาที่บ้าน ด้วยเหตุผลเผื่อไม่อิ่ม นอกจากนี้ การเปิดไฟ หรือเปิดแอร์ทิ้งไว้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ห้องนั้น ก็เป็นความเคยชิน เช่นเดียวกับการทำงาน ดูทีวี ฟังเพลง หรือเล่นเกมเสร็จแล้วไม่ได้ถอดปลั๊กไฟ รวมถึงการใช้รถยนต์ส่วนตัวแม้ว่าจะเดินทางไปไม่ไกลนัก

‘ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา’ คือ ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ขนาดสั้น ที่เชิญชวนให้ทุกคนหันมาทบทวนพฤติกรรม หรือไลฟ์สไตล์ในทุก ๆ วันที่มักจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสภาวะโลกร้อน โดยที่เราอาจไม่รู้ตัว เช่น

·       กินอาหารเหลือทิ้ง วันละ 1 กก. ปล่อย CO2 920 กก./ปี

·       เสียบปลั๊กทีวีทิ้งไว้ วันละ 20 ชม. ปล่อย CO2 1.8 กก./ปี

·       เปิดไฟทิ้งไว้ จากหลอดแอลอีดี 8 วัตต์ วันละ 8 ชม. ปล่อย CO2 11 กก./ปี

·       เปิดแอร์ 23 องศา วันละ 8 ชม. ปล่อย CO2 1,850  กก./ปี

·       เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว วันละ 40 กม. ปล่อย CO2 1,500  กก./ปี

ทั้งหมดนี้ เป็นพฤติกรรมง่าย ๆ ที่ถ้าเราปรับได้ในทุกวัน เท่ากับช่วยลดโลกร้อน เทียบเท่าการปลูกป่าโกงกางมากถึง 1 ไร่  ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องช่วยกัน “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ