"มูลนิธิคุณ"จับมือ "ก้อง-สหรัถ" ชวนปั่นรักษ์สิ่งแวดล้อม 3 ต.ค.นี้

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563



 
"มูลนิธิคุณ" โดย จิ๋ว-ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานมูลนิธิ ร่วมกับ "ก้อง-สหรัถ และ เจฟฟรี่ เบญจกุล และเหล่านักปั่น พร้อมด้วย celebs และกลุ่ม angels โดยมีคณะผู้บริหารและนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) จัดกิจกรรม  "Yes, we can! เริ่มที่คุณ" ชวนนักปั่นจักรยานเที่ยวแบบ New normal ลดฝุ่น PM 2.5 เส้นทางเลียบคลองแสนแสบจาก มศว – ย่านพระนคร ระยะทางรวม 10 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 14.30 น. ชวนคุณเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ 2 ข้างทาง ย่านเมืองเก่า แวะชิม แวะช้อป ถ่ายรูป เช็คอิน ตามแหล่งท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง  
 
นางสาวปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานมูลนิธิคุณ  กล่าวว่า ปีนี้คนไทยต้องเครียดกับปัญหาสุขภาพและเรื่องของเศรษฐกิจมาโดยตลอด กิจกรรมที่คิดขึ้นมานี้จึงเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน โดยจะได้เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยววิถีใหม่ ซึ่งนักปั่นจะได้ทดสอบความคล่องตัว การบังคับจักรยานทางแคบตามตรอกซอกซอย และต้องใช้ความแข็งแรง ยกรถจักรยานขึ้น-ลงบันได จึงต้องมีความพร้อมทางร่างกายระดับปานกลาง" 
สำหรับงานในงานวันเสาร์ที่ 3 ต.ค.นี้ ทางผู้จัดงานยังมีแขกรับเชิญ อาทิ อาจารย์บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ ผู้อำนวยการสถาบันธรรมรัฐเพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม "เจฟฟรี่ เบญจกุล" เจ้าของรายการ Bicycle Diary ที่จะมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปั่นจักรยานตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา 
 
สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม สามารถติดตามหลักเกณฑ์และวิธีสมัครลงทะเบียนได้ทางเฟสบุคของมูลนิธิคุณ และ Bicycle Diary โดยจำนวนจำกัดเพียง 30 ท่าน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ๆ ละ 10 ท่าน แต่ละกลุ่มมีไกด์และผู้ดูแลตลอดเส้นทาง 
 
นอกจากนี้ ยังเตรียมพบกับกิจกรรมใหญ่ "#แยกเหอะ" ที่จะจัดวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม นี้ เวลา 15.30 – 20.00 น. โดยคุณปรางค์ทิพย์ แห่งมูลนิธิคุณแม่งานใหญ่ ร่วมกับ มศว และ "ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา"  ครูเป็ด มนต์ชีพ เจฟฟรี่ อจ.บัณฑูร และทีมนักปั่นจาก Better than walk จะมาร่วมชวนปั่นจักรยานลดฝุ่น PM 2.5 รวมถึงมีซุ้มกิจกรรมสอนแยกขยะ ให้ความรู้การปั่น ขายสินค้าการปั่น และซุ้มเสริมสร้างความรักให้กับน้องหมาแมวจรที่พร้อมหาบ้านหรือหาพ่อแม่อุปถัมป์ โดยเส้นทางปั่นเบาเบาร่วมกับพี่ก้องรอบ มศว ระยะทางรวม 5 กิโลเมตร ก่อนจะสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ต Climate Change และกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมบนเวที 
 
โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามการลงทะเบียนได้ทางเฟสบุคของมูลนิธิคุณ โดยจำกัดจำนวนสมาชิกปั่นกับพี่ก้องแค่ 100 ท่าน แต่ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ