“ซีพี ออลล์” เรียนรู้วิกฤติโควิด ปรับธุรกิจรับยุค New Normal ผนึกพันธมิตร ตั้ง “ออลล์ การ์เดี้ยน” ผุด “ออลล์ ออนไลน์”

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

“ซีพี ออลล์” เรียนรู้วิกฤติโควิด ปรับธุรกิจรับยุค New Normal ผนึกพันธมิตร ตั้ง “ออลล์ การ์เดี้ยน” ผุด “ออลล์ ออนไลน์”


นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวถึงการปรับตัวในยุค New Normal ของเซเว่น อีเลฟเว่นว่า ในปี 2020 นี้เมื่อโลกเปลี่ยน เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนวิถีชีวิตคนเปลี่ยน พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนคู่แข่งเปลี่ยน การทำธุรกิจจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะเมื่อโลกต้องเจอกับมรสุมทางเศรษฐกิจ และเกิดโรคระบาดโดยเฉพาะโควิด-19 ทำให้หลายๆธุรกิจมีรายได้ลดลง โรงงานธุรกิจปิดตัว กำลังการซื้อลดลงแต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ New Normal หรือ “วิถีใหม่” รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่นั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลกเราเคยมองและวางแผนไว้ว่าสิ่งที่จะทำจะเกิดขึ้นในอีก 5 ปี แต่ตอนนี้มันลดลงเหลือภายใน 2 เดือน ทั้งนี้ ปัจจุบันเซเว่นฯ มีจำนวนสาขารวมกว่า 12,000 สาขาเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกให้กับลูกค้าทั่วประเทศเราจึงมีการเปลี่ยนจาก Food Store มาสู่ All Convenience เพื่อบริการความสะดวกให้กับทุกคน

อย่างไรก็ตามในวิกฤตก็ย่อมมีโอกาสเสมอเพราะฉะนั้นเราต้องปรับตัวให้ไวเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจที่เปลี่ยนไปจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้เราเรียนรู้ว่าผู้คนที่เจอปัญหาล้วนกระโดดเข้ามาใช้เทคโนโลยีทั้งสิ้นจากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เอง ล่าสุด เซเว่น อีเลฟเว่น จึงต้องปรับการให้บริการในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “ออลล์ ออนไลน์” (ALL Online)  โดยมีสโลแกน “สะดวกครบ จบที่เดียว” เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่และสะดวกทุกการซื้อสินค้า,สะดวกทุกบริการ,สะดวกทุกที่และสะดวกทุกเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าที่มีมากกว่า 14 ล้านคนต่อวัน

“จากเดิมลูกค้าใช้เงินสดในการซื้อสินค้าเราเปลี่ยนและปรับมาเป็นสร้างสังคมไร้เงินสดร่วมกับ True Money Wallet,เพิ่มบริการความสะดวกในการสั่ง-ส่งสินค้าหรือ 7 Delivery  ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทและบริษัทย่อยสามารถสร้างกำไรสุทธิได้ 2,887 ล้านบาท และมีรายได้รวม 128,027 ล้านบาท” 

ล่าสุด “ซีพี ออลล์” จับมือ “แดรี่ ฟาร์ม” ผู้นำด้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในเครือจาร์ดีน แมธีสัน จัดตั้ง บริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด เพื่อส่งเสริมความสวยสุขภาพดีให้กับคนไทยด้วยผลิตภัณฑ์พรีเมียมครอบคลุมการดูแลตั้งแต่เส้นผม ผิวหน้า ผิวกาย เข้าถึงได้ง่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทาง ALL Online

โดย ดร.อนุรักษ์  วัฒนะถาวรวงศ์ กรรมการบริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด กล่าวว่า บริษัท แดรี่ ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจภายใต้กลุ่มจาร์ดีน แมธีสัน ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก ถือเป็นบริษัทแถวหน้าด้านธุรกิจค้าปลีกปัจจุบันบริหารร้านค้าปลีกกว่า 10,000 แห่ง มีพนักงานกว่า 230,000 คนทั่วเอเชีย ซึ่งธุรกิจด้านสุขภาพและความงามมีความโดดเด่นมากด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 50 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้บริโภคสำหรับร้าน Mannings และร้าน Guardian ในเอเชีย ปัจจุบันมีสาขารวมกว่า 2,000 แห่ง

โดยบริษัทเราจะเลือกสรรผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความสวยสุขภาพดีที่ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาถึง 5 แบรนด์ ได้แก่ การ์เดี้ยน, คุซาบานะ, เดอร์มา 365, โบทาเนโก้ การ์เด้น และแฮปปี้ มาสก์ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในเอเชีย มาให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายได้ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส รวมทั้งช่องทาง ALL Online

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ