ตลาดอาหารเสริมและความงามโตพุ่งต้านพิษโควิด-19 สลัด “บาลานซ์” อัด 100 ล้าน ปั้น “ดร. เจล” พร้อมลุย

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

ตลาดอาหารเสริมและความงามโตพุ่งต้านพิษโควิด-19  สลัด “บาลานซ์” อัด 100 ล้าน ปั้น “ดร. เจล” พร้อมลุย


นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด กล่าวว่า จากการที่ด้วยพื้นฐานทางครอบครัวที่มีธุรกิจโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานสากลที่ติด 1 ใน 5 โรงงานผลิตในประเทศไทย โดยบริษัทจะทำงานตั้งแต่ต้นน้ำทางด้านการวิจัยพัฒนาสินค้า คัดสรรวัตถุดิบการผลิตคุณภาพ ขั้นตอนการผลิต ออกแบบบรรจุภัณฑ์ การส่งมอบสินค้า การตลาด ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายภายใต้ 3 กลุ่มบริษัท คือ บริษัท ออกานิกส์ คอสเม่ จำกัด , บริษัท ออกานิกส์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด และ บริษัทออกานิกส์ กรีนส์ ฟาร์ม จำกัด 

โดยที่ผ่านมาเราได้รับผลิตสินค้า (OEM) และสร้างแบรนด์ให้กับผู้ประกอบการณ์มาแล้วกว่า 800 แบรนด์ และจากประสบการณ์และความเชียวชาญธุรกิจครอบครัวในเรื่องดังกล่าวประกอบกับมีพันธมิตรธุรกิจที่แน่นแฟ้นเป็นทุนเดิมส่งผลให้เมื่อ 5 ปีที่แล้วตนเองก็ได้เริ่มก่อตั้งธุรกิจอาหารเสริมและเครื่องสำอางของตนเองภายใต้แบรนด์ “บาลานซ์” โดยตลอดระยะเวลา 5 ปี สามารถทำยอดขายสินค้าได้กว่า 1,000 ล้านบาท และมีตัวแทนสนับสนุนการขายกว่า 30,000 ราย สินค้ากว่า 20 รายการ อีกทั้งการเติบโตอย่างกว้างขวางใน 10 ประเทศแถบ AEC

ล่าสุดปัจจุบันบริษัทฯได้แยกตัวจากแบรนด์ “บาลานซ์” อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยได้ขายหุ้นทั้งหมดให้กับทางหุ้นส่วนและไม่มีผลผูกพันกับทางแบรนด์ “บาลานซ์” ในทุกทางและได้ตัดสินใจก่อตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด โดยทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ภายใต้ชื่อ ดร.เจล (Dr.Jel)  บริษัททุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เปิดตัวแบรนด์ ดร. เจล (Dr.Jel) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางสำหรับดูแลสุขภาพ ที่การันตีคุณภาพ ความปลอดภัย และคุณสมบัติช่วยดูแลสุขภาพในด้านต่าง ๆ

“ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ ดร. เจล (Dr.Jel) ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโดยเตรียมออกผลิตภัณฑ์กว่า 30 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง ผิว ผม ชะลอวัย เน้นเรื่องของส่วนประกอบที่มาจากธรรมชาติ และนวัตกรรมการผลิตขั้นสูง ซึ่งเราใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาสินค้าตลอดระยะเวลาที่เราอยู่ในแวดวงอาหารเสริมกว่า 10 ปี ซึ่งบริษัทได้งบประมาณการขายและการตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาทในการรุกทำตลาดในช่วงแรกประมาณ 3 เดือนที่เหลือจากนี้โดยเน้นทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์การนำเสนอสินค้าเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ประหยัดต้นทุนและยังเป็นช่องทางที่สะดวกในการสื่อสารอีกด้วย”

พร้อมกันนี้ล่าสุดบริษัทได้ทำการเปิดตัวเวปไซต์ www .DoctorJel.com ในการสร้างระบบการซื้อขายแบบอีคอมเมิชเพื่อสนับสนุนตัวแทนขายของเราด้วยอีกทั้งเราจะมุ่งเน้นช่องทางทำจำหน่ายขายผ่านตัวแทนเป็นหลักเพราะมองว่าเป็นช่องทางที่เหมาะกับสินค้ามากที่สุดเนื่องจากตัวแทนขายจะสามารถให้ข้อมูลของสินค้าได้อย่างละเอียดและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและหลังจากที่เราได้ออกมาทำแบรนด์ของตัวเองโดยที่ไม่มีหุ้นส่วนไดๆเราจะสามารถให้ผลประโยชน์ในแง่รายได้และกิจกรรมการสมมาคุณต่างๆ ให้กับตัวแทนเราได้ดีกว่าเดิมแน่นอนโดยในช่วง 3 เดือนแรกนี้คาดว่าจะมีตัวแทนไม่ต่ำกว่า 100 คน อีกทั้งจะขยายการส่งออกไปยังต่างประเทศด้วยโดยวางไว้ในช่วงแรกจะนำร่องประเทศที่เรามีคู่ค้าพันธมิตรอยู่แล้วประมาณ 10 ประเทศในแถบ AEC ก่อน ทั้งนี้ ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้แตะ100 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

ผู้บริหารหนุ่ม กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันตลาดอาหารเสริมมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมากมีสินค้าเพื่อสุขภาพที่สามารถประสบความสำเร็จหลากหลายแบรนด์ ประกอบกับผู้บริโภคหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายจากภายในมากขึ้นเห็นได้จากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาแม้หลายธุรกิจอาจจะได้รับผลกระทบแต่สำหรับธุรกิจอาหารเสริมและความงามโดยเฉพาะออนไลน์แทบจะไม่ได้รับผลกระทบเลยส่งผลให้ระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมายอดการผลิตสินค้าของกลุ่มบริษัท ออกานิกส์ เติบโตกว่า 300% และมีแบรนด์สินค้าที่เปิดตัวใหม่ภายใต้การวิจัยและพัฒนาของบริษัทอีกกว่า 200 แบรนด์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ