คนไทยแห่ซื้อสินค้าออนไลน์ “มหกรรมช้อปแห่งชาติ” Shopee ปลื้มช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคนิวนอร์มัล

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

คนไทยแห่ซื้อสินค้าออนไลน์ “มหกรรมช้อปแห่งชาติ” Shopee ปลื้มช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคนิวนอร์มัล


เทอเรนซ์ แพง” ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ เปิดเผยว่า มหกรรม Shopee 9.9 Super Shopping Day ในปี 2563 นี้ ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้บริโภค ผู้ประกอบการ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตร ซึ่งในปีนี้ เป้าหมายสำคัญของเรามีเพียงหนึ่งเดียว คือการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนทุกภาคส่วนให้สามารถยืนหยัดอีกครั้งหลังจากวิกฤตการณ์โรคระบาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูธุรกิจของผู้ประกอบการและแบรนด์พันธมิตร ตลอดจนการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้ใช้งานของเราทุกคน

“และในโอกาสนี้รู้สึกยินดีที่แคมเปญของเราประสบความสำเร็จอีกครั้งด้วยการสร้างสถิติหน้าใหม่ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวนับเป็นภาพสะท้อนที่เด่นชัดถึงคำมั่นสัญญาของเราที่จะสร้างการเติบโตไปพร้อมๆ กับผู้คน และภาคธุรกิจอย่างยั่งยืน”

อย่างไรก็ตาม Shopee 9.9 Super Shopping Day เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ด้วยการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตด้านยอดขายให้กับผู้ประกอบการและแบรนด์พันธมิตรบนช้อปปี้ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งแบรนด์และร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในปีนี้ สามารถสร้างการเติบโตด้านยอดขายอย่างแข็งแกร่ง โดยในช่วงพีคของวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา สามารถสร้างสถิติการจำหน่ายสินค้าได้มากถึง 700,000 ชิ้น ภายในหนึ่งนาที และภายใน 1 ชั่วโมงแรกของวันที่ 9 กันยายน มีสินค้าถูกจำหน่ายออกมากถึง 12 ล้านชิ้น

ด้วยปัจจัยสนับสนุนด้านระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของช้อปปี้ จึงมั่นใจได้ว่าประสบการณ์การซื้อ-ขายจะดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่น ไม่มีสะดุด โดยเฉพาะกับช่วงฤดูกาลของมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์อย่าง Shopee 9.9 Super Shopping Day ซึ่งร้านค้าและแบรนด์พันธมิตรสามารถเพิ่มศักยภาพในการจัดการคำสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็วด้วยเครือข่ายด้านบริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจรของช้อปปี้ ในขณะที่ผู้ซื้อยังสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงบริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) จาก แอร์เพย์ (AirPay) 

ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ ยังได้ส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือระดับตลอดช่วงแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดื่มด่ำไปกับความสนุกพร้อมรับรางวัลสุดพิเศษมากมายจากคอลเลกชันเกมบนแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมยอดฮิตอย่าง Shopee Farm ที่มีการชวนเพื่อนมาร่วมรดน้ำต้นไม้มากถึง 250 ล้านครั้ง

ในขณะที่อีกหนึ่งฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Shopee Live ที่ผู้ใช้งานได้ให้ความสนใจในการเปิดเพื่อรับชม พูดคุย และสร้างปฏิสัมพันธ์กับเหล่าเซเลบริตี้ ร้านค้า รวมถึงแบรนด์ ในช่วง Shopee 9.9 Super Shopping Day โดยระยะเวลาในการรับชม Shopee Live นานขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ซึ่งหลักๆ เป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่วันที่ 9 กันยายน และกิจกรรมไลฟ์สตรีมมิ่งแบบมาราธอนเพื่อเฉลิมฉลองมหกรรม Shopee 9.9 Super Shopping Day ร่วมกับแฟนๆ ของช้อปปี้ทั่วทั้งภูมิภาค นอกจากนี้ Shopee Live ยังช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและซื้อสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ได้อย่างสะดวกสบาย โดยในช่วงเคาท์ดาวน์ของแคมเปญ มีปริมาณการซื้อสินค้าบนไลฟ์สรีมมิ่งเพิ่มขึ้นถึง  2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ทั้งนี้ คนไทยในทุกกลุ่มมีการจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วง Shopee 9.9 Super Shopping Day เพื่อเติมเต็มความต้องการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทที่เพิ่มมากขึ้นของการช้อปปิ้งออนไลน์ต่อการเข้าสู่วิถีนิวนอร์มัล เห็นได้ชัดอย่างนักช้อปเพศชายนิยมซื้อ ‘สายชาร์จโทรศัพท์’ ในขณะที่ ‘แว่นกันแดด’ คือไอเทมยอดนิยมของนักช้อปเพศหญิง นอกจากนี้นักช้อปอายุระหว่าง 18-34 ปี จะนิยมซื้อสินค้าประเภท ‘กล่องใส่ของ’ ส่วนนักช้อปอายุระหว่าง 35-50 ปี จะนิยมซื้อสินค้าประเภท ‘กระเป๋าเดินทาง’

“Shopee 9.9 Super Shopping Day ถือเป็นการเปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ช่วงปลายปีอย่างเป็นทางการในภูมิภาคนี้ และสำหรับปีนี้ ยังเป็นการปูทางให้กับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในการก้าวไปสู่วิถีนิวนอร์มัลต่อไปในอนาคต ซึ่งช้อปปี้ เราจะยังคงมุ่งมั่นอย่างหนักที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างรอบด้าน ในขณะเดียวกันเราจะเดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการและแบรนด์พันธมิตรให้ประสบความสำเร็จในแคมเปญต่อๆ ไป ซึ่งรวมไปถึงแคมเปญ 10.10 Brands Festival ที่กำลังจะมาถึง”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ