กฟผ.จัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563ที่จังหวัดนครสวรรค์

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

กฟผ.จัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563ที่จังหวัดนครสวรรค์


จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ กฟผ. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 15 – 24 กันยายนนี้ที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเฟ้นหานักยกลูกเหล็กหน้าใหม่ไปร่วมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศในอนาคต

จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 3 และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 14 โดยมีนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์  นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม-1 กฟผ. และนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุม 222 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย

นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ ได้ร่วมกับ กฟผ. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ระดับประชาชนชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 3 และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 15 – 24 กันยายน 2563 ณ โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 20 กันยายน 2563 และปิดการแข่งขันวันที่ 24 กันยายน 2563 ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งที่พัก อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมพิเศษต่างๆ นับเป็นงานสำคัญที่ช่วยดึงดูดให้คนไทยได้ร่วมเชียร์กีฬายกน้ำหนักและส่งเสริมการท่องเที่ยว สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการแข่งขันฟรี แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มงวด อาทิ การตรวจวัดไข้ การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างระหว่างนั่งชมการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของทั้งนักกีฬา และแฟนกีฬา

นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม-1 กฟผ. กล่าวว่า การจัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถือเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬายกน้ำหนักจากสโมสรต่างๆ ได้แสดงความสามารถ และเป็นอีกช่องทางในการเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่มาเสริมทีมชาติไทยเพื่อไปคว้าชัยการแข่งขันในระดับโลก และนานาชาติ ซึ่งที่ผ่านมากีฬายกน้ำหนักได้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากรายการแข่งขันระดับโลก อาทิ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ “จาการ์ตา–ปาเล็มบัง 2018” ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ 1 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง รวมถึงมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์  ครั้งที่ 31 “ริโอเกมส์” ณ ประเทศบราซิล เมื่อปี 2559 นักกีฬาสามารถทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาและทีมงานที่ร่วมสร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทย รวมถึงเป็นความภาคภูมิใจของ กฟผ. ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ต่อเนื่องมากว่า 17 ปี และในปีนี้ กฟผ. ได้สนับสนุนงบประมาณอีก จำนวน 8.5 ล้านบาทเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬายกน้ำหนักให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวเพิ่มว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่สมาคม สำหรับเวทีนี้จะเป็นการพัฒนาฝีมือของนักยกน้ำหนักให้ก้าวขึ้นมาเสริมทัพเป็นตัวแทนทีมชาติไทย พร้อมขอขอบคุณจังหวัดนครสวรรค์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และประชาชนชาวจังหวัดนครสวรรค์ที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ รวมถึง กฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมฯ เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาระดับประเทศ และระดับโลกต่อไป จึงขอเชิญชวนชาวไทยร่วมติดตามการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์นักยกน้ำหนักผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ