"ณพ" โดนอีก-อดีตหุ้นส่วนฟ้องเรียกค่าเสียหาย136 ล้าน

วันอังคารที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2563



"ณพ" โดนอีก อดีตผู้ร่วมทุนตั้งโรงเรียนสอนด้านอีเลิร์นนิ่ง ยื่นฟ้องศาลหวั่นโดนเบี้ยวค่าหุ้น แถมเจอหลอกซ้ำขายคอนโดแต่ไม่ได้เงิน เผยฟ้องเรียกค่าเสียหาย 136 ล้านบาท พร้อมปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง"วินด์ เอนเนอร์ยี่" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ย. 63) ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุงได้มีนายสรศักดิ์ เชาวณัฏ นักธุรกิจด้านไอทีเดินทางมาที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้  เพื่อยื่นฟ้อง นายณพ ณรงค์เดช ผู้บริหารบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด  ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ กรณีผิดสัญญาไม่ชำระเงิน จากก ได้มีการซื้อหุ้นบริษัทและคอนโดมิเนียม รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 136 ล้านบาท

หลังยื่นเรื่องต่อศาล นายสรศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมายื่นฟ้องนายณพต่อศาลเรื่องสัญญาชำระหนี้หุ้นบริษัทที่เริ่มตั้งแต่ปี 2557 ขณะนั้นตนเปิดโรงเรียนดนตรี ในชื่อบริษัทเพนต้า ซิสเต็มส์ จำกัด ก่อนที่จะได้รู้จักกับนายณพ ผ่านทางนายณัฐวัฒิ เภาโบรมย์ อีกทอดหนึ่ง จากนั้นทั้งคู่ตกลงซื้อหุ้นของบริษัท โดยนายณพ ซื้อในอัตราส่วนร้อยละ 70 รวมเป็นเงินกว่า 160 ล้านบาท แต่กลับไม่ชำระค่าหุ้นตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ก่อนที่นายณพ จะเสนอให้ขายคอนโดมิเนียม โดยโอนสัญญากรรมสิทธิ์ให้ ซึ่ง นายณพ  อ้างว่าสามารถกู้เงินกลับมาให้ตนเองได้ จึงขายให้ในราคา 20 ล้านบาท แต่ผ่านมากว่า 1 ปีก็ยังไม่ได้เงินจากการซื้อขายคอนโดดังกล่าว

ต่อมาทราบข่าวว่านายณพ มีกรณีข้อพิพาทกับบิดา และปัญหาการซื้อหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ เกี่ยวกับการซื้อหุ้นและไม่ชำระเงิน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกรณีของตนเอง เมื่อมั่นใจว่าอาจไม่ได้รับการชำระเงินค่าหุ้นจากนายณพ จึงตัดสินใจฟ้องร้องต่อศาลในวันนี้

นายสรศักดิ์ เผยอีกว่า ที่เดินทางมาฟ้องหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นมาหลายปี เนื่องจากที่ผ่านมามีความเชื่อใจ และมองว่านายณพ เป็นเหมือนน้องชาย ประกอบกับยังรู้จักกับครอบครัวของนายณพด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีการพูดคุยกันมาโดยตลอด แต่หลังจากเกิดปัญหาขึ้นก็ไม่สามารถติดต่อนายณพได้อีก พร้อมกับยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้จักกับผู้บริหารของบริษัท บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่  แต่อย่างใด เป็นคนละเรื่องและคนละส่วนกัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ