DEMCO ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสัญญาณดี- ตุนงานกว่า 3.6 พันล.

วันอังคารที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2563

DEMCO ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสัญญาณดี- ตุนงานกว่า 3.6 พันล.


 
"เด็มโก้"  มองผลงานครึ่งปีหลังแนวโน้มดี หลังมีแบล็กล็อคตุนไว้กว่า 3.6 พันล้านบาท ด้าน"พงษ์ศักดิ์" ระบุพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง คาดภาครัฐจะเปิดให้ยื่นประมูลไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท ช่วยหนุนการเติบโต
 
นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง น่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลให้การทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาฟื้นตัว รวมทั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาให้ประมูลอย่างต่อเนื่อง
 
ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานใหม่มูลค่ารวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท เช่น งานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คาดจะมีออกมาประมูล 4 หมื่นล้านบาท  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คาดจะมีงานออกมา 7 พันล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดินประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงาน และมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ตามแผนที่วางไว้ 
 
"บริษัทฯยังคงเดิน หน้ารับงานใหม่ และจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3,600 ล้านบาท และช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว แม้ในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมของสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว แต่บริษัทฯยังคงส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ตามกำหนดไม่ว่าจะเป็นงานภาครัฐและเอกชน ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่า ผลงานในครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" 
 
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า สำหรับโครงการที่ยังไม่ส่งมอบและอยู่ระหว่างดำเนินการ ณ เดือนสิงหาคม 2563 แบ่งตามประเภทงาน ประกอบด้วย งานวิศวกรรมไฟฟ้า จำนวน 43 โครงการ มูลค่ารวม 2,530.58 พันล้านบาท งานสื่อสารและอาณัติสัญญาณ 6 โครงการ มูลค่ารวม 1,067.74 ล้านบาท งานพลังงานทดแทน 2 โครงการมูลค่ารวม 26.88 ล้านบาท 
 
ล่าสุด บริษัทฯได้ชนะการประมูลงานในโครงการ  GIS and Ductbank Distribution Network Project มูลค่ารวม 719 ล้านบาท โดยมีบริษัทบางกอก โคเจนเนอเรชั่น จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ ลักษณะเป็นงานประเภทการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงแบบใช้ฉนวนก๊าซ (Gas Insulated Substation:GIS) และวางเครือข่ายระบบจำหน่ายงานวางท่อร้อยสายลอดใต้พื้นถนน รวมถึงการออกแบบ , งานด้านวิศวกรรม , จัดซื้ออุปกรณ์ , ขนส่ง , ก่อสร้าง , การประกันคุณภาพ , การขอรับใบอนุญาต , งานติดตั้งทดสอบอุปกรณ์การฝึกอบรม และงานบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  โดยมีระยะเวลาการดำเนินการ 13 เดือน  ในพื้นที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง 
 
รวมทั้งบริษัทฯได้เซ็นสัญญางานจัดหาอุปกรณ์พร้อมก่อสร้างงานสถานีไฟฟ้าและ เคเบิ้ลใต้ดิน 230 เควี จาก บริษัท ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่ารวม 153 ล้านบาท โดยมีบริษัท NEXIF RATCH ENERGY RAYONG จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ  และสถานที่ก่อสร้างอยู่ที่บริเวณโรงไฟฟ้าขนาด 98  เมกะวัตต์ NEXIF RATCH ENERGY RAYONG (NRER) อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และมีระยะเวลาก่อสร้าง 14 เดือน
 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ