ผถห.WEH หวั่นประชุมไม่คืบ-จี้ “ณพ”ยอมเสียสละลุกจากเก้าอี

วันอังคารที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2563

ผถห.WEH หวั่นประชุมไม่คืบ-จี้ “ณพ”ยอมเสียสละลุกจากเก้าอี


 

ผู้ถือหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี หวั่นประชุมนผู้ถือหุ้น 10 กันยายนนี้ไร้ความคืบหน้า เรียกร้อง “ณพ-ณัฐวุฒิ” โชว์สปิริตลาออกจากบอร์ดบริษัทหลังสร้างเรื่องมากมาย ทั้งเป็นคดีความกับอดีตผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมทั้งครอครัว “ณรงค์เดช” ของตัวเอง ส่งผลกระทบต่อการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์อย่างที่ควรจะเป็น

 

แหล่งข่าวผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ (WEH) เปิดเผยว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น WEH ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายนนี้ ผู้ถือหุ้นมีความคาดหวังว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีเพื่อให้ WEH สามารถเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ โดยวาระที่สำคัญในการประชุมครั้งนี้ คือการปลด นายณพ ณรงค์เดช และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท เนื่องจากนายณพ มีคดีความที่ถูกฟ้องร้องจำนวนมาก ซึ่งทำให้บริษัทได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องในหลายด้าน รวมทั้งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทด้วย
 
ผู้ถือหุ้นต้องการเรียกร้องให้ นายณพ เสียสละเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือหุ้นมากกว่า 200 ราย ต่างยอมรับว่าประเด็นปัญหาระหว่าง นายณพและนายนพพร ศุภพิพัฒน์ หรือ นายณพและครอบครัว ณรงค์เดช หรือ นายณพและนายประเดช กิตติอิสรานนท์ เป็นเรื่องส่วนตัวของนายณพ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ไม่ควรเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อการเข้าตลาดหลักทรัพย์ของ WEH และอยากเห็นความขัดแย้งส่วนตัวของนายณพจบลงให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม ผู้ถือหุ้นขอวิงวอนให้กรรมการอิสระทุกท่าน แสดงความพร้อมให้ทุกคนเห็นว่าจะมีการตรวจสอบการทุจริตอย่างโปร่งใสและพิสูจน์ความจริงว่ามีการทุจริตจริงหรือไม่ พร้อมแสดงเอกสารหลักฐานให้ชัดเจนและปราศข้อสงสัยทั้งปวง

ที่ผ่านมานายณพ มักกล่าวในที่ประชุมถึงความคืบหน้าเรื่องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อยู่ตลอด แต่ถึงตอนนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมเลย ซึ่งหากดำเนินการตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเวลา อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการหลายอย่าง เช่น การแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อปรับโครงการภายในองค์กร ตลอดจนการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และมีระบบการกำกับกิจการที่ดี อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา นายณพ มีคดีความถูกฟ้องร้องและจำนวนมาก รวมทั้งข้อสงสัยถึงเรื่องพฤติกรรมและการบริหารงานของนายณพที่ไม่โปร่งใส ยิ่งทำให้ผู้ถือหุ้นมีความกังวลว่าสุดท้ายแล้ว  WEH จะได้เข้าตลาดหลักทรัพย์หรือไม่ 

“ณพ ให้ความหวังผู้ถือหุ้นเรื่องเข้าตลาดหลักทรัพย์อยู่ตลอดเวลา แต่หากมีความตั้งใจจริง เราน่าจะเห็นความคืบหน้าบ้างแล้ว แต่ผ่านมา 5 ปี ยังไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงและมองไม่เห็นว่าจะได้เข้าตลาดเมื่อไร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นายณพ ต้องการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบตัวเองและ WEH หรือไม่ เพราะการเป็นบริษัทมหาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะต้องเปิดเผยข้อมูลตัวเลข และฐานะทางการเงินทั้งหมดต่อสาธารณะ” แหล่งข่าวกล่าว

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นรายย่อยยังมีความกังวลถึงเรื่องการประชุมที่จะเกิดขึ้นว่า อาจจะไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ต้องการซักถามนายณพถึงข้อมูลต่างๆ รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่อประเด็นที่เป็นกระแสลบต่อบริษัททุกประเด็น เพราะนายณพและทีมทนายความอาจจะใช้ข้ออ้างทางกฎหมายเพื่อยุติการประชุม จนทำให้การประชุมไม่มีความคืบหน้าในที่สุด

ภายหลังจากที่มีกระแสกดดันให้นายณพและนายณัฐวุฒิลาออก ทำให้เมื่อวันที่ 3 กันยายน มีหนังสือแจ้งการลาออกของนายณัฐวุฒิ โดยมีนายวิชัย ทองแตง ประธานคณะกรรมการ WEH เป็นผู้ลงนามในหนังสือดังกล่าว นายวิชัย ยังระบุว่า การลาออกครั้งนี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ บางครั้งสามารถบรรเทาบรรยากาศความตึงเครียดของสถานการณ์ได้ไม่มากก็น้อย พร้อมยืนยันว่าไม่มีการบังคับ หรือข่มขู่ใดๆ เป็นการแสดงเจตจำนงที่จะเสียสละตัวเองอย่างแท้จริง และขอให้ผู้ถือหุ้นอย่าเข้าใจผิดว่าการแจ้งจดหมายฉบับ เพื่อมุ่งหวังแรงสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นในวาระการประชุมใด และเคารพในการตัดสินใจของผู้ถือหุ้น และน้อมรับในมติของท่านที่ได้ออกเสียงในการประชุมวิสามัญวันที่ 10 กันยายนนี้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ