‘ไฮเออร์’ เดินหน้าธุรกิจ ปั้น ‘ร้านซักผ้าอัจฉริยะ 24 ชม.’ ผุด ‘Haier Brand Shop’ ปราจีนบุรีเจาะโซนภาคตะวันออก

วันพุธที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2563

‘ไฮเออร์’ เดินหน้าธุรกิจ ปั้น ‘ร้านซักผ้าอัจฉริยะ 24 ชม.’ ผุด ‘Haier Brand Shop’ ปราจีนบุรีเจาะโซนภาคตะวันออก


นายจาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ไฮเออร์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ไฮเออร์ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากยอดจำหน่ายสินค้าที่สูงขึ้นในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่มียอดขายปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 38% ไฮเออร์ซึ่งเราวางแผนกลยุทธ์ต่างๆผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์อย่างต่อเนื่องหนึ่งในนั้นคือการขยายธุรกิจที่เป็นแหล่งรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครบวงจรที่สุดนั่นก็คือ Haier Brand Shop ซึ่งปัจจุบันไฮเออร์มีร้านแบรนด์ช็อปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯและไฮเออร์แบรนด์ช็อป ขอนแก่นไทยแลนด์ สาขาศาลหลักเมือง

โดยในครึ่งหลังของปี 2563 นี้ ไฮเออร์พร้อมเสริมกลยุทธ์ผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์ด้วย Haier Brand Shop ที่ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยล่าสุดได้เปิดสาขาที่ 4 จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งแห่งใหม่นี้ถือเป็นศูนย์จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ไฮเออร์ที่ทันสมัยและครบวงจรอีกแห่งหนึ่งเพื่อขยายฐานลูกค้าในเขตภาคตะวันออกรวมไปถึงกลุ่มลูกค้าในแถบประเทศเพื่อนบ้านทุ่มงบกว่า 3 ล้านบาท บนพื้นที่ 70 ตารางเมตร ในอ.ศรีมหาโพธิ์ ซึ่งถือเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของภาคตะวันออกโดยรวบรวมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ จากไฮเออร์มาไว้ที่นี่แบบครบวงจร อาทิ เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ตู้แช่ และเครื่องทำน้ำอุ่น ตั้งเป้ายอดขายออก 22 ล้านบาท ต่อปี

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าทำการเปิดร้านซักผ้าอัจฉริยะ 24 ชั่วโมง “Mr.Hi Smart+ by Haier” (มิสเตอร์ ไฮ สมาร์ท พลัส บาย ไฮเออร์) ภายใต้คอนเซ็ปต์ 3C ‘Clean, Care, Convenience’ ที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่โดยทำให้การซักผ้าสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานทั้งหมดผ่านแอปพลิเคชัน Smart Plus ของไฮเออร์” โดยเปิดสาขาแรกที่ซอยวิภาวดี 16 ด้วยจำนวนพื้นที่ 50 ตารางเมตร ภายในร้านมีบริการเครื่องซักผ้า,เครื่องอบผ้าขนาด,เครื่องขายน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มและระบบกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยที่ครบครันรวมงบลงทุนกว่า 3 ล้านบาทโดยสาขานี้ได้ร่วมมือกับบริษัท ดีที นิว เอ็นเนอร์จี้ จำกัด เพื่อรองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม  อพาร์ตเมนต์ และชุมชนใกล้เคียง และวางแผนจะขยายทั้งหมด 50 สาขาภายในปีนี้ผ่านดีลเลอร์ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและนักลงทุนแฟรนไชส์ และตั้งเป้าขยายสาขาให้ถึง 200 สาขาภายใน 2 ปี ซึ่งในปีนี้จะเน้นในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลักแล้วจึงเริ่มขยายไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ในปีถัดไป

ผู้บริหาร กล่าวต่อทิ้งท้ายว่า อีกทั้งบริษัทจะมุ่งเน้นขยายช่องทางการขายอย่างต่อเนื่องรวมถึงช่องทางธุรกิจ B2B และปรับภาพลักษณ์ร้านตัวแทนจำหน่าย เพื่อรุกช่องทางการตลาดใหม่ๆที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของไฮเออร์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ 6,530 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38 %

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ