“อิเกีย” ประกาศหันราคา 20% กว่า 300 รายการ กระตุ้นกำลังซื้อ เร่งดันยอดหลังวิกฤติโควิด-19

วันพุธที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2563

“อิเกีย” ประกาศหันราคา 20% กว่า 300 รายการ กระตุ้นกำลังซื้อ เร่งดันยอดหลังวิกฤติโควิด-19


นาย รอย เดวาร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การทำธุรกิจของอิเกียในปีนี้ซึ่งนับว่าเป็นปีที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากจากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกถดถอยหลังการแพร่ระบาดของ Covid-19 อิเกียได้ลงทุนในเรื่องของการปรับราคาสินค้ายอดนิยมกว่า 300 รายการหรือที่เรียกว่าสินค้าราคาลดลงกว่าเดิมตอกย้ำจุดแข็งของอิเกียในเรื่องราคาย่อมเยาเพื่อให้ลูกค้าได้จับจ่ายสินค้าตกแต่งบ้านทำบ้านให้เป็นสถานที่ที่ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในราคาที่สบายใจสบายกระเป๋ามากขึ้น

นอกจากนี้เรายังได้ปรับแผนการตลาดโดยนำพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ Covid-19 มาใช้จากการที่ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้นเราเห็นว่าลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อสินค้าสินค้าขนาดย่อมหรือ small accessory เพื่อไปเติมเต็มการใช้งานในบ้านจึงได้วางแผนที่จะสื่อสารถึงสินค้าขนาดย่อมของอิเกียมากขึ้น

สำหรับในช่วงที่มีการล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลให้ทางร้านอีเกียได้ปิดบริการชั่วคราวซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายผ่านอีคอมเมิร์ซเติบโตเป็นเท่าตัวมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นถึง 18% จากเดิมที่เราคาดว่าจะมีสัดส่วนโตราว 1-2% ของยอดขายรวม แต่ถือว่าโควิด-19 เป็นตัวช่วยผลักดันให้ช่องทางออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากทุกต้องกักตัวอยู่บ้านและ Work from Home และหลังจากปลดล็อกดาวน์เราสามารถเปิดสโตร์ได้ปกติส่งผลให้ลูกค้าก็ยังชอบที่ออกมาดูและซื้อสินค้าที่สโตร์อิเกียจำนวนมากทำให้สัดส่วนยอดขายอีคอมเมิร์ซในตอนนี้โตลดลงอยู่ที่ 12-14%  แต่เรามองว่าช่องทางนี้ก็ยังมีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้จะขยับขึ้นมาเป็น 20%

ล่าสุด อีเกียเปิดตัวแคตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ของทุกปี ภายใต้แนวคิดพลิกโฉมบ้านพื้นที่จำกัดสู่โซลูชั่นจัดการพื้นที่อัจฉริยะมาจากการที่เราเล็งเห็นว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่มีพื้นที่จำกัดมากขึ้นโดยเฉพาะคนที่อาศัยในเมืองใหญ่ๆ แฟนอิเกียจะได้เห็นไอเดียและแนวคิดการจัดสรรพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์และโซลูชั่นที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของทุกคนในครอบครัว

สำหรับแผนธุรกิจของอิเกียประเทศไทย ในปีการเงิน 2021 (ก.ย. 2563 – ส.ค. 2564) ประกอบด้วย

1.สินค้าราคาลดลงกว่าเดิม:ปรับราคาสินค้ายอดนิยมกว่า 300 รายการให้ลดลงกว่าเดิมเฉลี่ยถึง 20% เพื่อให้สินค้ามีราคาลดลง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคทั่วโลก ควบคู่ไปกับการออกแบบสินค้าอย่างชาญฉลาด ผลิตในปริมาณมาก และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กล่องแบนที่ช่วยให้ขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้จำหน่ายสินค้าในราคาย่อมเยากว่าเดิมได้ โดยไม่ต้องลดทอนด้านคุณภาพ

2.โซลูชั่นอุปกรณ์จัดเก็บ:เดินหน้าครองความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์การจัดเก็บที่มีให้เลือกหลากหลาย ช่วยจัดระเบียบห้องต่างๆ ในบ้านตั้งแต่ห้องนอน ห้องเด็ก ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือมุมทำงาน ผู้ช่วยคนสำคัญของบ้านยุคใหม่ที่มีพื้นที่จำกัด และบ้านที่มีสมาชิกหลายช่วงวัยให้จัดสรรพื้นที่ได้อย่างชาญฉลาด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

3.สินค้าตกแต่งขนาดย่อม:นำเสนอสินค้าตกแต่งขนาดย่อมเพื่อให้ลูกค้ามีโซลูชั่นการใช้งานและตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างครบถ้วนสมบูรณ์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ