กระแสซื้อขายออนไลน์โตพุ่งไม่หยุด “เคอรี่” เดินเกมรุก ฉีกภาพลักษณ์แบรนด์ดีไซน์ใหม่สู้ศึกขนส่งพัสดุแข่งเดือด

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

กระแสซื้อขายออนไลน์โตพุ่งไม่หยุด “เคอรี่” เดินเกมรุก ฉีกภาพลักษณ์แบรนด์ดีไซน์ใหม่สู้ศึกขนส่งพัสดุแข่งเดือด


บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดินเครื่องเต็มสูบสู้ศึกขนส่งพัสดุในยุคดิจิทัล เปิดตัวกล่องพัสดุเคอรี่ดีไซน์ใหม่ล่าสุดสีสันสดใสสะดุดตา กระตุ้นให้ภาคธุรกิจการขนส่งพัสดุมีความคึกคัก ฉีกภาพลักษณ์แบรนด์ขนส่งให้มีความทันสมัยเข้าถึงง่าย พร้อมนำเทรนด์การสื่อสารด้วยแคมเปญการตลาดที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเพื่อสร้างการจดจำ

นาย อเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท  เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับตลาดการขนส่งพัสดุในประเทศไทยข้อมูลล่าสุดจากอีไอซีได้มีการประเมินการเติบโตของธุรกิจขนส่งพัสดุในปีพ.ศ. 2563 ว่าจะมีมูลค่าถึง 6.6 หมื่นล้านบาทซึ่งการเติบโตดังกล่าวสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค New Normal ที่มีความคุ้นเคยกับการซื้อขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์มากขึ้นการเติบโตดังกล่าวส่งผลให้การแข่งขันในธุรกิจมีความรุนแรงกว่างเดิมโดยจะเห็นได้ว่ามีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในตลาดจำนวนมากและผู้เล่นรายเก่าก็เน้นการปรับปรุงบริการของตนเองเพื่อดึงดูดลูกค้าให้ได้มากที่สุดเรามองว่าการแข่งขันในตลาดเป็นเรื่องที่ดีเพราะสุดท้ายแล้วผู้ที่จะได้ประโยชน์จากการแข่งขันในธุรกิจคือผู้บริโภคที่มีโอกาสได้เข้าถึงบริการที่ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเคอรี่มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงบริการของเราให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลให้มากที่สุดในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดขนส่งพัสดุในประเทศไทยหัวใจสำคัญของเราคือการรักษาและพัฒนาระบบการจัดการและมาตรฐานบริการของเราให้มีประสิทธิภาพด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้ในการบริการจัดการการจัดส่ง ติดตาม และกระจายสินค้าเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าของเราและที่สำคัญในปีนี้เป็นปีที่ 14 แล้วที่เคอรี่ยังคงยืนหยัดอยู่เคียงข้างคนไทยมา เราจึงมีการสื่อสารเพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเคอรี่ให้ทันสมัยเข้าถึงง่ายและมีความสร้างสรรค์มากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในยุคดิจิทัลมากขึ้น

ล่าสุดเราได้มีการเปิดตัวกล่องพัสดุดีไซน์ใหม่เพื่อสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดการขนส่งและปลุกกระแสให้ภาพรวมของตลาดมีความสดใสมากยิ่งขึ้นเรามีความยินดีที่จะเป็นผู้นำในการสร้างสีสันให้กับวงการด้วยการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น

อีกทั้งไม่นานมานี้เราได้ออกแคมเปญ Keep Calm and Kerry On ซึ่งเป็นแคมเปญแรกของเคอรี่ที่เน้นการสื่อสารเพื่อปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ที่เน้นการสื่อสารด้วยการสร้างอารมณ์ ความรู้สึก เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้นนับเป็นก้าวแรกของเคอรี่ที่ฉีกภาพลักษณ์ของแบรนด์ขนส่งพัสดุที่เข้าถึงยากให้มีความสนุกสนานมากขึ้น

ด้าน สีตลา ชาญวิเศษ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงานสื่อสารการตลาด กล่าวเสริมว่า ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดการขนส่งพัสดุเรามองว่าการสร้าง Brand Love เป็นสิ่งสำคัญที่จะรักษาฐานผู้บริโภคเก่าและขยายช่องทางไปยังผู้บริโภคหน้าใหม่ให้มากขึ้นดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างและเป็นที่จดจำในสายตาของผู้บริโภคด้วยการปรับเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจขนส่งพัสดุให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นเราจึงเริ่มออกแคมเปญการตลาดแบบ Emotional Marketing เพื่อชี้ให้เห็นว่าเคอรี่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยทุกคนด้วยแคมเปญ Keep Calm and Kerry On ที่เริ่มสื่อสารออกมาหลังจากช่วงวิกฤต COVID-19

ล่าสุดเราได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของกล่องพัสดุของเราให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นโดยมีการออกแบบกล่องพัสดุของเราให้มีสีสันที่สดใสนอกจากนี้ในครึ่งปีหลังเราจะมีการทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดเพื่อสร้าง Brand Love ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดในแบบที่ไม่เคยมีแบรนด์ขนส่งพัสดุเจ้าไหนกล้าทำมาก่อนอีกมากมายโดยเรามั่นใจว่ากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดังกล่าวข้างต้นนับเป็นจุดเริ่มต้นของบริษัทจัดส่งพัสดุ ที่กล้าจะสร้างความแตกต่างและฉีกภาพของแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคใหม่มากขึ้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ