พิษโควิด-19 ฉุดตลาดสินค้าแม่และเด็กหยุดโต มิลค์พลัสฯ ปรับธุรกิจเจาะสินค้ากลุ่มผู้สูงวัย

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พิษโควิด-19 ฉุดตลาดสินค้าแม่และเด็กหยุดโต มิลค์พลัสฯ ปรับธุรกิจเจาะสินค้ากลุ่มผู้สูงวัย


นางสาวศราณี วิสุทธิผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลค์พลัส แอนด์ มอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงน้ำนมบรนด์ milk plus & more กล่าวว่า ปีนี้ภาพรวมตลาดสินค้าแม่และเด็กเริ่มชะลอตัวมากที่สุดเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงโดยพบว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าเปลี่ยนไปมากมีความประหยัดซื้อเฉพาะของใช้ที่จำเป็น อาทิ นม ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปเท่านั้น ส่วนสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น อาหารเด็กจะนิยมปรุงรับประทานเองที่บ้านทดแทนส่งผลให้จำนวนเงินในการซื้อต่อครั้งลดลงประมาณ 20%

ปกติไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดีแต่สินค้าแม่และเด็กยังสามารถเติบโตได้เสมอเพราะพ่อแม่ผู้ปกครองพร้อมที่จะจ่ายเงินและซื้อสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูกแต่ปีนี้ถือว่าเศรษฐกิจไทยชะลอตัวรุนแรงมากจริงๆขณะเดียวกันการระบาดของไวรัสโควิด-19ที่ส่งผลให้ต้องมีการล็อกดาวน์นั้นทำให้ผู้ปกครองใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้นมีการปรุงอาหารรับประทานเองทำให้เกิดความคุ้นเคยและเริ่มประหยัด

ทั้งนี้ส่งผลให้บริษัทต้องชะลอแผนลงทุนเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก 3 รายการพร้อมกับลดเงินในการทำตลาดลงแล้วปรับแผนหันไปเริ่มพัฒนาสินค้าในกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทยที่จะเพิ่มเป็นสัดส่วน 20% และกลุ่มดังกล่าวยังมีกำลังซื้อสูงพร้อมที่จะจ่ายมากกว่า ส่วนเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมมิลค์พลัส แอนด์ มอร์ ซึ่งปัจจุบันมี 4รสชาติ ได้แก่ รสดั้งเดิม รสมะขาม รสขิง และรสพุทราจีนนั้นจะขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้นเพราะเชื่อว่าสินค้าดังกล่าวยังมีช่องว่างในการทำตลาดคู่แข่งยังน้อยจากปัจจุบันจำหน่ายในออนไลน์มากถึง 90% และออกบูธในโรงพยาบาล,งานแม่และเด็ก ฯลฯ

ล่าสุด บริษัทยังได้ทำการวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลว่าเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมมิลค์พลัส แอนด์ มอร์ เป็นเครื่องดื่มที่ปลอดภัยและได้รับมาตรฐานมีส่วนผสมจากสมุนไพร 100% สำหรับผลการวิจัยการันตี 100% คุณแม่ที่ทานและเตรียมตัวมาดีตอนตั้งครรภ์สำหรับคุณแม่ที่บริโภคน้ำหัวปลีอินทผลัม เมื่อคลอดลูกแล้ว น้ำนมจะมาเพิ่มขึ้น 30% ต่างจากคนที่ไม่ได้ทานน้ำนมจะมาแค่7%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ