“ซิตี้”คว้ารางวัลความเป็นเลิศความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่รับมือและช่วยเหลือสังคมเศรษฐกิจ จากโควิด-19

วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2563

“ซิตี้”คว้ารางวัลความเป็นเลิศความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่รับมือและช่วยเหลือสังคมเศรษฐกิจ จากโควิด-19


ซิตี้ คว้ารางวัลความเป็นเลิศในความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในด้านการสนับสนุนพนักงาน ลูกค้าและชุมชนในช่วงโควิด-19 จากนิตยสาร Euromoney สะท้อนศักยภาพการเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่ดำเนินธุรกรรมในหลายภาคเศรษฐกิจใหญ่ของภูมิภาคเอเชียที่สามารถตอบสนองต่อวิกฤตอย่างชาญฉลาด อาทิ โซลูชั่นด้านนวัตกรรมเงินที่มีประสิทธิภาพผ่านแพลตฟอร์มระดับโลกซึ่งระดมทุนได้กว่า 10 พันล้านเหรียญสหรัฐผ่านการเสนอขายหุ้นแบบ IPO ของ Nasdaq ออนไลน์เป็นครั้งแรก การให้บริการต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่ นโยบายการทำงานจากที่บ้าน พร้อมจ่ายเงินพิเศษให้กับพนักงานกว่า 25,000 คน  การพัฒนาระบบดิจิทัลเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าองค์กรทั้งในแถบเอเชียและอเมริกาสามารถจ่ายเงินพนักงานได้ตรงเวลาในช่วงล็อคดาวน์ รวมถึงการบริจาคเงินสนับสนุนบรรเทาทุกข์มูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก ฯลฯ

มร.ปีเตอร์ บาเบจ ประธานกรรมการบริหาร ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก ได้รับรางวัล “ความเป็นเลิศในความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในด้านการสนับสนุนพนักงาน ลูกค้าและชุมชนในช่วงโควิด-19” จากนิตยสาร Euromoney รางวัลนี้สะท้อนศักยภาพของซิตี้ในการเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่ดำเนินธุรกรรมในหลายภาคเศรษฐกิจใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย และสามารถตอบสนองต่อวิกฤตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างชาญฉลาด มีวิธีดำเนินการตอบโต้ต่อวิกฤตโคโรนาไวรัสได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับลูกค้าธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจขนาดเล็กทั่วภูมิภาค ซิตี้ได้ให้ความช่วยเหลือที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการขยายสินเชื่อและลดดอกเบี้ยอัตราการกู้ยืม สำหรับลูกค้าสถาบัน ซิตี้ได้นำเสนอโซลูชั่นด้านนวัตกรรมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพผ่านแพลตฟอร์มระดับโลกซึ่งระดมทุนได้กว่า 10 พันล้านเหรียญสหรัฐ โซลูชั่นดังกล่าวประกอบไปด้วยการเสนอขายหุ้น IPO ของ Nasdaq ภายใต้บริษัท Huize ออนไลน์เป็นครั้งแรกและมีการจัดโรดโชว์ทั้งหมดผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ รวมถึงซิตี้ยังให้การสนับสนุนด้านนวัตกรรมอย่างเท่าเทียมกันแก่ลูกค้าในด้านการค้าเงินและการบริหารเงินสดผ่านช่องทางดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการเก็บและชำระเงินตลอดจนการให้บริการต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่

นิตยาสาร Euromoney ยังสะท้อนให้เห็นว่าหลังเกิดวิกฤตการณ์โควิดระบาดเพียงไม่กี่สัปดาห์ ซิตี้สามารถย้ายพนักงานกว่า 75% ให้ทำงานจากที่บ้าน มีการจ่ายเงินพิเศษให้กับพนักงานกว่า 25,000 คน อีกทั้งเมื่อประเทศอินเดียเข้าสู่ช่วงล็อคดาวน์ เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือด้านดิจิทัลได้ทำงานล่วงเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าองค์กรทั้งในแถบเอเชียและอเมริกาสามารถจ่ายเงินพนักงานได้ตรงเวลา นอกจากนี้การประชุมต่าง ๆ ถูกดำเนินการผ่านแอปพลิเคชั่นซูมและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ล้วนทำผ่านทางออนไลน์ และที่สำคัญบริษัทมีการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อดูแลเอาใจใส่พนักงานและครอบครัวของพนักงานอีกด้วย

ในด้านการช่วยเหลือสังคมในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ซิตี้บริจาคเงินสนับสนุนบรรเทาทุกข์มูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก พร้อมดำเนินงานกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อระดมทุนในตลาดต่าง ๆ นอกจากนี้ได้บริจาคหน้ากากอนามัยมากกว่า 275,000 ชิ้นให้กับโรงพยาบาลกลุ่ม Tung Wah และมอบเงินสนับสนุน 150,000 เหรียญสหรัฐต่อครอบครัวที่ได้รับผลกระทบในฮ่องกง ส่วนที่สิงคโปร์ได้บริจาคเงินให้แก่ Willing Hears ซึ่งเป็นองค์กรครัวการกุศลที่ผลิตอาหารจำนวนกว่า 6,500 มื้อให้แก่ผู้คนในพื้นที่ 40 แห่งทั่วประเทศสิงคโปร์

“การดำเนินการต่าง ๆ ถือเป็นความพยายามอันยิ่งใหญ่ของทีมและผมอยากจะขอขอบคุณเพื่อร่วมงานซิตี้ทุกคนอีกครั้งที่มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักและฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปด้วยกันท่ามกลางสถานการณ์ยังคงมีการเปลี่ยนแปลง โดยเราจะติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของทั่วทั้งภูมิภาคอย่างต่อเนื่องและยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการให้การสนับสนุนลูกค้าและชุมชนของเราต่อไป” มร.ปีเตอร์ กล่าวสรุป

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย โทร. 0-2081-0999 หรือ www.citibank.co.th  รวมถึงเพิ่ม Citi Thailand เป็นเพื่อนทาง LINE



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ