ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก สร้างประวัติการณ์ยอดขายทั่วโลก100,000คัน

วันอังคารที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก สร้างประวัติการณ์ยอดขายทั่วโลก100,000คัน


·                   ยอดขายฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ทะลุเป้า 1 แสนคัน หลังจากเปิดตัวสู่ตลาดโลกเพียง 2 ปี

·                   ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ให้ระยะการขับขี่ที่เหนือกว่า สามารถชาร์จไฟได้รวดเร็ว พร้อมคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ที่นำไปสู่ความสำเร็จด้านยอดขายและรางวัลมากมาย

·                   ฮุนไดตั้งเป้าขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าปีละ 560,000 คันภายในปี 2568 ต่อยอดความสำเร็จระดับโลกของฮุนได โคน่า อิเล็คทริก

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค รถยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ที่ได้รับรางวัลระดับโลก และมียอดขายเกินกว่า 1 แสนคันทั่วโลก โดยยอดขายรวมของฮุนไดโคน่า อิเล็คทริก จนถึง ณ วันที่ 30 มิถุนายน มีจำนวนทั้งสิ้น 103,719 คัน ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปีหลังจากการเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2561 โดยยอดขายจากตลาดที่ไม่นับยอดจากในประเทศเกาหลี คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของยอดขายทั้งหมด

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก มีชื่อเสียงอย่างแพร่หลายในเรื่องของระยะทางการขับขี่ ความสามารถในการชาร์จไฟที่รวดเร็ว และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสะบายครบครัน

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ได้รับรางวัล รถยนต์สำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่ดีที่สุด จาก “TopGear Electric Awards” ในเดือนเมษายน 2563  ซึ่งวัดจากสมรรถนะในการขับขี่ระยะเวลา 24 ชั่วโมง ระยะทาง 1,600 กิโลเมตรในการเดินทางในยุโรป และในปีเดียวกันก็ได้รับการยกย่องให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ดีที่สุดจาก “U.S. News & World Report”  ในปี 2562 “WardsAuto” ได้รวมฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ไว้เป็นหนึ่งใน 10 อันดับของเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด  และในปี 2561 “Auto Express” ได้มอบให้ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี  นอกจากนี้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฮุนได โคน่า ยังได้ได้รับรางวัล “รถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งปี” จากหนังสือพิมพ์ เอบีซี ในประเทศสเปน อีกทั้งยังคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีในทวีปอเมริกาเหนือ หรือ “2019 North American Utility Vehicle of the Year” อีกด้วย

จากความสำเร็จของฮุนได โคน่า อิเล็คทริก ทำให้บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด มุ่งเน้นที่จะสร้างการขับเคลื่อนที่ปราศจากมลพิษให้เป็นจริง  และนี่คือส่วนสำคัญของแผนกลยุทธ์ในระยะยาวของฮุนได โดยในปี 2568 บริษัทฮุนได มีเป้าหมายที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 560,000 คัน นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง

ข้อมูลเกี่ยวกับ ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก

    รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ วิ่งได้ระยะทางเฉลี่ย 258 ไมล์  ตามมาตรฐาน EPA ของสหรัฐอเมริกา

    ดีไซน์ใหม่ ดุดัน พร้อมสีภายนอกที่มีให้เลือกหลากหลาย

    โดดเด่นมีเอกลักษณ์ด้วยไฟหน้า ไฟท้ายและไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี

    ให้กำลังสูงสุด 201แรงม้า แรงบิด 395 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า

    ใช้แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน โพลิเมอร์  ให้พลังงานยาวนาน 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง

    หน้าจอแบบสัมผัส รองรับ Apple Car Play และ Android Auto 

    ระบบความปลอดภัย

    ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCA)

    ระบบดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ (LKA)

    ระบบช่วยเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (สำหรับรุ่นที่ติดตั้งไฟ LED)

    ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAW)

    ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (BCW)

    ระบบบันเทิงและการเชื่อมต่อ

    หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์

    รองรับระบบ Android Auto และ Apple Car Play

    หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บริเวณกระจกหน้า (Heads-up display)

    ระบบเชื่อมต่อบลูลิงค์

    ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

    ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

หมายเหตุ: ข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติของรถยนต์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีไว้สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาและอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเทศหรือภูมิภาค



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ