กรุงศรีแต่งตั้งประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น

วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563

กรุงศรีแต่งตั้งประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็น 1 ใน 5 กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้งนายโยชิยูกิ โฮริโอะ ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC Banking)

นายโฮริโอะมีประสบการณ์กว่า 25 ปีในการทำงานด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ (Corporate Banking) ของธนาคารพาณิชย์ โดยในปี 2538 นายโฮริโอะได้ร่วมงานกับ Sanwa Bank ซึ่งปัจจุบันได้ผนวกเป็นส่วนหนึ่งของ MUFG Bank ทั้งนี้ ก่อนร่วมงานกับกรุงศรี นายโฮริโอะดำรงตำแหน่ง Managing Director, Head of Japanese Corporate Banking Division ของ MUFG Bank สาขาฮ่องกง รับผิดชอบดูแลลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ซึ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นในฮ่องกงและประเทศจีนตอนใต้

ในฐานะประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น นายโฮริโอะจะนำประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ตลอดจนความเข้าใจในลูกค้าอย่างลึกซึ้ง มาใช้ในการดูแลและให้บริการลูกค้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดลูกค้าบริษัทญี่ปุ่นของกรุงศรี นอกจากนี้ นายโฮริโอะยังมีบทบาทสำคัญในการผสานศักยภาพของกรุงศรี-MUFG เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายธุรกิจระหว่างบริษัทญี่ปุ่น บริษัทข้ามชาติ และธุรกิจในประเทศไทย พร้อมร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความเติบโตอย่างยั่งยืนของทุกภาคส่วน

นายโฮริโอะสำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมอุตสาหการ จาก Tokyo Institute of Technology ประเทศญี่ปุ่น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ