ทำยังไร? ให้คอมพิวเตอร์เก่าเลิกใช้ แล้วกิดประโยชน์สูงสุด

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ทำยังไร? ให้คอมพิวเตอร์เก่าเลิกใช้ แล้วกิดประโยชน์สูงสุด


ITAD (Information Technology Asset Disposition) คือการลบทำลายข้อมูลและกำจัดสินทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ล้าสมัยหรือไม่พึงประสงค์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อระบบนิเวศ ทั้งนี้ผู้ให้บริการด้าน ITAD ต้องมีความเชี่ยวชาญในกระบวนการขณะเดียวกันต้องรู้วิธีลดต้นทุนและสร้างความสูญเสียให้น้อยที่สุดด้วย องค์กรส่วนใหญ่มักกำหนดอายุการใช้งานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในระยะเวลาที่ต่างกันหลายแห่งจึงต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับคอมพิวเตอร์ปลดระวาง,ฮาร์ดดิสก์เก่า, อุปกรณ์เหลือใช้อาจจะด้วยวิธีขาย,นำไปให้โรงงานรีไซเคิลหรือแม้แต่การทำลายทิ้ง

โดยการจัดการสื่ออิเล็กทรอนิกส์มีหลายสิ่งให้ต้องคำนึงถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศที่มีกฎหมายรองรับและปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (ประเทศไทยกำลังจะเริ่มใช้พรก.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในปีพ.ศ. 2564) หากกำจัดข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้องข้อมูลเก่าพวกนั้นอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคตทำให้องค์กรเสียค่าใช้จ่ายเสียเวลาหรืออาจถึงขั้นสูญเสียความน่าเชื่อถือจากคู่ค้า

นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาหากจัดการกับสินทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง

1.คอมพิวเตอร์และฮาร์ดดิสก์ที่ถูกล้างจะสะอาดหมดจดราวกับซื้อใหม่โดยไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะรัวไหล

2.สร้างมาตรฐานในการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

3.ลดค่าใช้จ่ายและลดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน

4.แปลงสินทรัพย์ไอทีเก่า เลิกใช้ ให้มีมูลค่าสูงสุด

ทั้งนี้ คอมพิวเตอร์เก่า,ฮาร์ดดิสก์เก่าแม้กระทั่งโน้ตบุ๊คเก่าสามารถนำกลับไปต่อยอดได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงในการจ้างทำลายเพียงแค่คุณเลือกผู้ดำเนินการที่เชี่ยวชาญก็จะได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องและเหมาะสมกับองค์กรของคุณ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ