ทางหลวงชนบท สร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 274 ล้าน ร่นระยะทางเข้าศูนย์ราชการ จ.สระบุรี

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ทางหลวงชนบท สร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 274 ล้าน ร่นระยะทางเข้าศูนย์ราชการ จ.สระบุรี


กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี มูลค่า 274 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จในปี 2564

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า เดิมประชาชนที่ต้องการเดินทางจากฝั่งถนนมิตรภาพเพื่อเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี จะต้องเดินทางอ้อมเป็นระยะทางที่ไกลมาก ซึ่งทำให้การสัญจรเกิดความไม่สะดวก ล่าช้า ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ร่นระยะทางให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย รวมถึงแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในเขตชุมชน ส่งเสริมการคมนาคม พัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

ดังนั้น ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี โดยสะพานยาว 670 เมตร ผิวจราจรกว้าง 13 เมตร ทางเท้ากว้าง 2 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพานความยาวรวม 485 เมตร ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 37 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างในส่วนของฐานรากและตอม่อ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 274 ล้านบาท เป็นงบผูกพันปี 2562-2564



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ