“วีว่าพลัส เจลลี่” รุกตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 150 ลบ.

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“วีว่าพลัส เจลลี่” รุกตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 150 ลบ.


นายชวินทร์ อมเรศ ผู้ก่อตั้ง บริษัท น้ำสร้างสรรค์ จำกัด กล่าวว่า เรามองว่าเทรนด์รักสุขภาพมีมาระยะหนึ่งแล้วแต่ในประเทศเองยังไม่มีผลิตภัณฑ์เจลลี่พร้อมดื่มที่ใส่วิตามินในปริมาณที่มากและตอบโจทย์ขนาดนี้เหมือนกับในตลาดต่างประเทศที่มีลักษณะเป็นเครื่องดื่มเจลลี่ที่ดื่มเพื่อได้สุขภาพเลยเราจึงเล็งเห็นว่าเมื่อมีความต้องการของผู้บริโภคเกิดขึ้นจึงน่าจะเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดนี้ได้ที่จะได้บริโภคเหมือนของทานเล่นแต่มีประโยชน์

ล่าสุด บริษัทจึงได้ผลิตภัณฑ์ “วีว่าพลัส เจลลี่” นับเป็น ฟังก์ชั่นนอล เจลลี่ (Functional Jelly) เจ้าแรกในตลาดที่รวมวิตามินในรูปแบบเจลลี่ได้มากที่สุดถึง 8 ชนิด ได้แก่ วิตามิน A,วิตามิน C,วิตามิน B1,วิตามิน B2,วิตามิน B3,วิตามิน B6,วิตามิน B12 และ วิตามิน E

ทั้งนี้เราตั้งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มคนในทุกช่วงอายุที่ใช้ชีวิตค่อนข้างหนักแต่ต้องการการดูแลตนเองอย่างเพียงพอต้องการสารอาหารซ่อมแซมบำรุงร่างกาย จึงมองว่าตลาดนี้กำลังเติบโตเนื่องจากมูลค่าตลาดเจลลี่ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 สูงถึง 2,993 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเติบโตขึ้นร้อยละ 10 หากเทียบในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ที่มีมูลค่า 2,718 ล้านบาท

นอกจากนั้นเรายังมองถึงตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ที่ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 ที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 1,375 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 47 หากเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2562 ที่มีมูลค่า 933 ล้านบาท โดยทาง วีว่าพลัส เจลลี่ เราคาดหวังส่วนแบ่งทางการตลาดจากผู้รักสุขภาพในตลาดนี้โดยตั้งเป้าไว้ในปีแรก 150 ล้านบาทและคาดว่าจะเติบโตกว่าร้อยละ 30 ภายใน 3 ปีแรก

พร้อมกันนี้เราได้ร่วมกับร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดัง “บาร์บีคิวพลาซ่า” ในการซื้อ License บาร์บีกอนนำเอาบาร์บีกอนมาช่วยในสื่อสารภาพความชัดเจนของวีว่าพลัสที่สามารถรับประทานกับทุกมื้ออาหารได้อย่างลงตัวจึงเป็นที่มาของการที่แบรนด์ตัดสินใจซื้อ License ของบาร์บีกอน เพื่อมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดของแบรนด์เกิดเป็นแคมเปญ Happy Ending Vitamins พร้อมด้วยแฮชแท็ก #บาบีก้อนจะเยียวยาทุกสิ่ง #วีว่าพลัสวิตามินจะเยียวยาทุกอย่างขึ้นโดยเป็นการรวมพลังกันเพื่อส่งต่อความสุขให้ผู้บริโภคทางร่างกายและจิตใจในช่วงคลายล็อกดาวน์วิกฤตการณ์โควิด-19 รวมถึงขยายฐานลูกค้าและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าของวีว่าพลัสเพื่อให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า อีกทั้ง วีว่าพลัส ได้สิทธิ์ในการใช้ “บาร์บีกอน” สำหรับการทำและโปรโมต แคมเปญ Happy Ending Vitamins  เพื่อส่งเสริมการกิจกรรมตลาดผลิตภัณฑ์วีว่าพลัส เจลลี่ รวมถึงได้รับสิทธิ์ในการใช้พื้นที่สื่อของบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งพื้นที่ในร้าน หน้าร้าน และบนโซเชียลมีเดียของบาร์บีคิวพลาซ่าที่มีผู้ติดตามกว่า 9 แสนคน ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ของวีว่าพลัส เจลลี่ จะได้รับการแจกให้กับลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าฟรี! ทุกสาขาทั่วประเทศ 1 ซองต่อ 1 ใบเสร็จ เพื่อให้ลูกค้าได้ไปทดลองรับประทานและช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ