แอร์ “มาเวล” ติวเข้ม 40 ศูนย์บริการ รับแผนธุรกิจปี 64

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

แอร์ “มาเวล” ติวเข้ม 40 ศูนย์บริการ รับแผนธุรกิจปี 64


แอร์ “มาเวล” รุกหนักครึ่งปีหลัง จัดสัมมนาใหญ่ติวเข้มตัวแทน 40 ศูนย์บริการทั่วประเทศพร้อมเผยทิศทางธุรกิจรองรับแนวโน้มการเติบโตปี 64 เร่งผลิตแอร์ระบบอินเวิดเตอร์ 3 ดาวป้อนตลาดด้วยขนาด 1.5 หมื่น BTU เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้สนใจ เผยก่อนสิ้นปีนี้และปี 64 เล็งปั้นช่างแอร์ป้อนตลาดอีกเพียบ

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศมาเวล(MAVELL) เครื่องปรับอากาศสัญชาติไทย ที่มีประสบการณ์ในฐานะผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศให้กับแบรนด์ชั้นนำหลายรายป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เปิดเผยว่า เตรียมจัดหลักสูตรอบรมให้กับศูนย์บริการเครื่องปรับอากาศมาเวลขึ้นเป็นรุ่นแรกในวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้ ณ โรงแรมธาราแกรนด์ จังหวัดปทุมธานี โดยมีผู้เข้าอบรมจาก 40 ศูนย์บริการทั่วประเทศ

สำหรับการสัมมนาในวันแรกจะนำเสนอสาระเกี่ยวกับมาตรฐานการผลิต มาตรฐานการควบคุมตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์  แนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศมาเวล  ปัญหาและข้อขัดข้องที่พบบ่อยในเครื่องปรับอากาศ เทคนิคการวิเคราะห์อาการเสียเบื้องต้นและวิธีการแก้ไข

นอกจากนั้นยังกล่าวถึงมาตรฐาน เงื่อนไข และกระบวนการ ขั้นตอนการแจ้งเคลม การเบิกค่าบริการ และเบิกอะไหล่ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นการสัมมนาทางมาเวลยังมอบวุฒิบัติให้ผู้ที่เข้าร่วมกับสัมมนาในครั้งนี้อีกด้วย

ในส่วนงานกลางคืนได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ซึ่งจะพบกับนักร้องชื่อดัง “อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” มาสร้างความสนุกสนาน แต่ช่วงก่อนนั้น “มาเวล” พร้อมเผยทิศทางธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวแทนศูนย์บริการและจุดประกายเตรียมความพร้อมสร้างความมั่นคงทางด้านธุรกิจให้กับศูนย์บริการทั่วประเทศในระยะต่อไป

โดยช่วงไฮไลต์ของงานเป็นการเปิดโอกาสให้ร้านค้าผู้แทนศูนย์บริการที่มีผลงานโดดเด่น 2-3 รายได้ถ่ายทอดกลยุทธ์ทิศทางการตลาดใหม่ๆให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่อกัน ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นจะนำผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งหมดเยี่ยมชมโรงงานเพื่อให้สัมผัสกับศักยภาพด้านการผลิตและมาตรฐานของเครื่องปรับอากาศมาเวลพร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่ไว้ตอบคำถามให้กับผู้ที่สนใจอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นายปริญญา กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นมาเวล คอร์ปอเรชั่นยังร่วมกับวิทยาลัยพลังงานทดแทนและสมาร์ตกริดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนเรศวร ทดสอบระบบประหยัดพลังงานของแอร์มาเวลที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ว่าสามารถประหยัดได้อย่างไร พร้อมกับเชิญการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาทดสอบผลิตภัณฑ์ว่ามีระบบไฟฟ้าย้อนกลับหรือไม่เพื่อเป็นการการันตีความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการนั่นเอง

ส่วนแผนการรุกตลาดในปี 2564 นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งผลิตภัณฑ์ใหม่ แอร์ระบบอินเวิดเตอร์ 3 ดาวออกมาป้อนตลาด ปัจจุบันขนาดเครื่องปรับอากาศมาเวลมีขนาด 9,000 BTU 13,000 BTU แล้วกระโดดไป 18,000 BTU  จึงจะผลิตขนาด 15,000 BTU ออกมาป้อนตลาดให้เป็นทางเลือกของลูกค้า

ทั้งนี้ยืนยันว่าแบรนด์มาเวลยังมีความตั้งใจยกระดับช่างเครื่องปรับอากาศสู่มืออาชีพโดยเริ่มจัดสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ 2 ครั้ง และปี 2564 ไม่น้อยกว่า 8-10 ครั้ง โดยจัดอบรมทั่วประเทศ พร้อมปรับปรุงเนื้อหาการจัดอบรมมุ่งเน้นพัฒนาทักษะช่างเครื่องปรับอากาศสู่ความเป็นมืออาชีพ เปลี่ยนทัศนคติและติดอาวุธช่างให้มีความถนัดด้านการตลาดควบคู่กันไปด้วย เสริมศักยภาพให้ช่างทั่วประเทศมีความแข็งแกร่งด้านงานขายเนื่องจากช่างทุกคนมีองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีเพียงพอแล้วเพียงเสริมด้านการตลาดเข้าไปเท่านั้นก็จะเป็นการเสริมศักยภาพให้มาเวลได้อีกทางหนึ่งด้วย

“ยังเน้นเรื่องบริการ ศูนย์บริการครบวงจรแบบมืออาชีพมากขึ้น โชว์ศักยภาพมาตรฐานให้ลูกค้ามั่นใจ ต้องการสื่อให้ผู้แทนศูนย์บริการเห็นว่าทำธุรกิจกับมาเวลอาจจะแตกต่างจากรายอื่นเพราะจะมีการสร้างเสริมอาชีพเพิ่มเติมให้กับศูนย์บริการและช่างปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง ประการสำคัญมาเวลยังมุ่งสร้างโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจให้กับศูนย์บริการผ่านนวัตกรรมใหม่ด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาอย่างต่อเนื่อง”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ