นายกเอ็กซ์ ชนะขาดเลือกตั้งสวิงอาชีพ ย้ำชัดพัฒนาวงการต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

นายกเอ็กซ์ ชนะขาดเลือกตั้งสวิงอาชีพ ย้ำชัดพัฒนาวงการต่อเนื่อง


"โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ยังคงได้รับความไว้วางใจด้วยการลงคะแนนเสียงชนะคู่แข่ง 198-109 คะแนน รั้งตำแหน่งนายกสวิงอาชีพไทยต่ออีกสมัย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 พร้อมวางรากฐานพัฒนาวงการกอล์ฟต่อเนื่องแบบมั่นคงและยั่งยืน ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

งานดังกล่าวเป็นการประชุมสามัญประจำปี 2562 ซึ่งมีสมาชิกเข้ามาร่วมการประชุมทั้งสิ้น 324 คน โดยมี นายยุทธนา จีนหีต ผู้อำนวยการกององค์และพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ นางสาวรุ้งรัชฎา ขาวคม พนักงานบริหารงานทั่วไป 6 งานทะเบียนกลางสมาคมกีฬากกององค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ โดยในที่ประชุมเริ่มต้นจาก ประธานแจ้งให้ที่ประชุมได้ทราบ ก่อนที่จะมีการขอมติที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมใหญ่ประจำปี 2561 เมื่อครั้งที่ผ่านมา และมีการแถลงกิจกรรมที่ผ่านมาในรอบปีของสมาคม ก่อนที่จะมีการแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปี 2562 ให้ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ

ก่อนจะถึงไฮไลท์ในการประชุมครั้งนี้ก็คือการเลือกตั้งนายกสมาคม เนื่องจากครบกำหนดวาระ 4 ปี โดย โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานสวิงอาชีพเมืองไทยเสนอชื่อให้ "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา เป็นนายกสมาคมต่ออีกสมัย โดยมี "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล ที่เสนอตัวเข้ามาชิงเก้าอี้ ภายหลังที่ประชุมได้มีการเปิดให้ทั้งคู่แสดงวิสัยทัศน์เป็นเวลา 5 นาที ก่อนที่จะมีการลงคะแนนลับ ซึ่งมีสมาชิกมาเซ็นชื่อเพื่อลงคะแนนเสียงทั้งหมด 319 คน ภายหลังจากมีการลงคะแนนปิดหีบเลือกตั้ง ผลปรากฏว่า "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมยังได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจจากสมาชิกให้รั้งตำแหน่งนายกต่ออีก 4 ปี ด้วยคะแนนเสียง 198 - 109 คะแนน โดยที่มีบัตรเสียทั้งสิ้น 7 ใบ และมีผู้ไม่ออกเสียง 5 ใบ

"โปรเอ็กซ์" เผยถึงการเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่สอง ว่า "ถือว่า 4 ปีที่ผ่านมาได้รับประสบการณ์อะไรมามาก โดยเฉพาะการเป็นสมาคมแห่งประเทศไทยสมควรจะต้องทำ และพิจารณามากกว่าจะคิดถึงแมตช์ และเงินรางวัล เชื่อว่าวงการกอล์ฟต้องการอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุตสาหกรรมกอล์ฟที่จะต้องขยายตัวเพิ่มขึ้น"

4 ปีที่แล้วกับการเข้ามารับหน้าที่นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สิน, ระบบภาษี, การจัดการแข่งขัน, เว๊บไซต์สมาคม และบุคคลากร โดยเฉพาะเรื่องเงินที่สมาคมมีหนี้สินค้างชำระเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาท ถึงปี 2562 สมาคมมีเงินได้สะสมกว่า 21.9 ล้านบาท พร้อมกับมีการจัดตั้งทัวร์แข่งขันถึง 3 ทัวร์ ทั้งศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์, ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ที่แข็งแกร่ง เพื่อเป็นฐานให้กับนักกอล์ฟได้เติบโต

นายกเอ็กซ์ กล่าวต่อว่า "4 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสได้พบกับเพื่อนใหม่ในวงการกอล์ฟระดับโลก ทำให้เกิดมุมมองที่อยากจะให้วงการกอล์ฟของเราเติบโตแบบเขาบ้าง แม้ว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาก็ตาม ถ้าเราไม่เริ่มวันนี้ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟเรามีฝีมือไม่ได้ด้อยกว่าชาติอื่น แต่หากมีการสนับสนุนมากกว่านี้ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟเรามีโอกาสที่ดีที่จะก้าวสู่เวทีระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากขึ้น ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ให้ความไว้วางใจ และเลือกผมรับหน้าที่นายกสมาคมต่อ สุดท้ายพวกเราก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน"

ด้านนโยบายหลังจากนี้สมาคมยังจัดการแข่งขันเหมือนเดิม แบ่งเป็น 3 ทัวร์ ได้แก่ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่สนับสนุนหลักโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย 8 รายการ, ไทยแลนด์ เดเวลอปเมนต์ ทัวร์ 8 รายการ และ ซีเนียร์ แชมเปี้ยน ทัวร์ อีก 6 รายการ เงินรางวัลรวมทั้งหมด 31.6 ล้านบาท ทั้งนี้ยังเน้นไปถึงการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพให้มีความมั่นคงมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ