อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ รับตราสัญลักษณ์‘อาคารประหยัดพลังงาน’จาก กฟน.

วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ รับตราสัญลักษณ์‘อาคารประหยัดพลังงาน’จาก กฟน.


เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ อาคารสำนักงาน ภายใต้การบริหารงานของแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านอาคารอนุรักษ์พลังงานของเมืองไทย โดยล่าสุด เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ได้รับตราสัญลักษณ์ ‘อาคารประหยัดพลังงาน’ จากการจัดประกวดอาคารประหยัดพลังงานของการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA Energy Saving Building ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ลดการใช้พลังงานอย่างเป็นรูปธรรม สนับสนุนให้อาคารดำเนินมาตรการอนุรักษ์พลังงาน มีการปรับปรุงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมสร้างจิตสำนึกของพนักงานทุกระดับชั้นรณรงค์ให้เกิดการมีส่วนร่วม สื่อสารผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อพัฒนาอาคารของตนให้เป็นต้นแบบอาคารประหยัดพลังงานระดับประเทศ และก้าวไปสู่รางวัลสำคัญด้านพลังงานระดับสากลต่อไป ซึ่งรางวัลดังกล่าวจะมอบให้แก่อาคารที่ดำเนินการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่องและต้องผ่านเกณฑ์ตามที่ กฟน. กำหนดซึ่งพิจารณาตัดสินจากเงื่อนไขด้าน การใช้พลังงาน MEA Index หรือตัวชี้วัดระดับการใช้พลังงานที่ กฟน. ได้พัฒนาขึ้นใหม่ ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานของตนเองเทียบกับค่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นในอาคารประเภทเดียวกัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการลงทุนทางด้านพลังงาน หรือเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการปรับปรุงพัฒนาการใช้พลังงานอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นด้านการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตไปพร้อมกับสังคมไทยอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ได้ดำเนินนโยบายด้านการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการปรับเปลี่ยนบริเวณเพดานของลานอเนกประสงค์ชั้น G ให้เป็นลานกระจกขนาดใหญ่ ที่ใช้แสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ทดแทนการใช้ไฟฟ้า รวมทั้งการเปลี่ยนหลอดไฟในพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดให้เป็นหลอดไฟ LED ซึ่งช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่าปกติ ที่สำคัญยังประหยัดการใช้พลังงานด้วยการลดชั่วโมงการใช้พลังงานของระบบส่วนกลาง ส่งผลให้ในแต่ละปี เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ มีผลประหยัดพลังงานไฟฟ้าต่อปีได้มากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ