“เครือไทยซิน กรุ๊ป” ชี้ วิกฤติโควิด-19 ดันอาหารกระป๋องสำเร็จรูปโตพุ่ง ผนึก “สตาร์ แคนเนอรี่” ปั้นแบรนด์ ‘ปาปี้’ รุกตลาดปลากระป๋องในไทย และ CLMV

วันพุธที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“เครือไทยซิน กรุ๊ป” ชี้ วิกฤติโควิด-19 ดันอาหารกระป๋องสำเร็จรูปโตพุ่ง ผนึก “สตาร์ แคนเนอรี่” ปั้นแบรนด์  ‘ปาปี้’ รุกตลาดปลากระป๋องในไทย และ CLMV


ในการใช้ชีวิตในปัจจุบันของแต่ละบ้านแต่ละครัวเรือนมีความ"เร่งรีบ"กันมากขึ้นทำให้รูปแบบการบริโภคอาหารต้องการความสะดวกและรวดเร็วที่มากทำให้ตลาดอาหารกระป๋องมีความเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นด้วยก่อให้เกิดการร่วมมือของเครือไทยซิน กรุ๊ป และ บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด เพื่อจัดจำหน่าย ปลาซาดีน และ แมคคาเรล ในซอสมะเขือเทศภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า"ปาปี้"

นายสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทในเครือไทยซิน กรุ๊ป และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอที คอสเมติค (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า เครือไทยซิน กรุ๊ป เป็นบริษัทเทรดดิ้งแถวหน้าของเมืองไทยที่มีอายุกว่า 70 ปี เป็นผู้นำเข้าและบุกเบิกแบรนด์ชั้นนำทั้งจากญี่ปุ่นและยุโรปมากมาย ล่าสุดได้ตกลงความร่วมมือกับ บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ผู้ผลิต เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย ปลากระป๋องภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า "ปาปี้"

โดยในไตรมาส 3 ปี 2563 บริษัทจะมีการเปิดตัว Business Unit ใหม่ ซึ่งถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่หลังจากที่เครือไทยซิน กรุ๊ปวางแผนล่วงหน้ากันมาระยะหนึ่งภายใต้การนำของตนซึ่งเป็นทายาทเจเนอเรชั่น 3 เครือไทยซิน กรุ๊ป มีธุรกิจกลุ่มภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นมาหลายสิบปี มี Brand อะคิโยชิ 6 สาขาเป็นหลักและยังมี Brand ใหม่ ๆ เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่องแต่ยังขาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารสำเร็จรูปซึ่งสามารถทำตลาดได้กว้างกว่าเข้าถึงลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเหมาะกับการค้าในยุคไร้พรมแดนอย่างยุค AEC ซึ่งเราได้วางนโยบายให้เครือไทยซิน กรุ๊ป ต้องเป็นเทรดดิ้งที่มี Dynamic และมี Flexibility สูงสามารถปรับตัวเข้ากับสภาวะทางธุรกิจไร้พรมแดนที่เปลี่ยนไปเร็วมาก  

“การก้าวเข้าสู่ธุรกิจในกลุ่มอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานในช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะพาเครือไทยซิน กรุ๊ป ก้าวสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีผลิตภัณฑ์เรือธง (Flagship Product) ตัวแรกคือ อาหารกระป๋องแบรนด์ “ปาปี้” การทำตลาดตามแบบฉบับของผมนั้นความ "เร็ว" คือสิ่งสำคัญในการทำตลาด โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันยุค COVID-19 จากการที่เครือไทยซิน กรุ๊ป ได้มองเทรนด์ล่วงหน้าไว้ตั้งแต่สถานะการณ์การระบาดช่วงแรกๆ ทำให้เครือไทยซิน กรุ๊ปได้รับผลกระทบน้อยมากๆ และสามารถปรับเปลี่ยนให้มีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทันเวลาและตอบโจทย์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และในไตรมาส 4 ปี 2563 นี้ เครือไทยซิน กรุ๊ป จะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารสำเร็จรูปอย่างผลไม้กระป๋องตามมาอีกแน่นอน"

ด้าน ดร.นพวัชร เจริญสินพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า บริษัท สตาร์ แคนเนอรี่ จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจเพื่อผลิตปี๊ปและกระป๋องเปล่าสำหรับบรรจุอาหารประเภทต่างๆ เช่น ปลา สับปะรด ผัก และ ผลไม้ หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2552 บริษัทได้มีการขยายธุรกิจผลิตสับปะรดกระป๋องเพื่อการส่งออก และในปี 2559 มีการขยายธุรกิจเพิ่มเติมเป็นการผลิตปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน และ ปลาแมคเคอเรลบรรจุกระป๋องเพื่อการส่งออกจนถึงปัจจุบัน บริษัท เล็งเห็นการเติบโตของตลาดปลากระป๋องในประเทศ และ กลุ่มประเทศ CLMV บริษัทจึงได้เปิดตลาดปลากระป๋องในประเทศภายใต้แบรนด์ “ปาปี้” และ “ซุปเปอร์สตาร์” เรามีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารกระป๋องจึงได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจในการจัดจำหน่ายและทำการตลาดโดยในที่สุดบริษัทได้ตัดสินใจร่วมมือกับบริษัท เอที คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไทยซิน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ในการจัดจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านมามากกว่า 70 ปี

"ในด้านการผลิตปลากระป๋องทางโรงงานได้ผ่านการรับรองระบบ GMP, HACCP, และ HALAL เราเน้นคุณภาพที่ได้มาตรฐานสม่ำเสมอและใส่ใจในทุกๆขั้นตอนของการผลิตตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจนได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ส่งถึงมือผู้บริโภคปกติแล้วปลากระป๋องจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อระดับ commercial sterilization ซึ่งหมายถึงการใช้ความร้อนสูงเพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเน่าเสียหรือเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคโดยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อในสภาวะดังกล่าวนี้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน 3 ปีในอุณหภูมิห้องโดยไม่เน่าเสีย ดังนั้นปลากระป๋องทุกชนิดจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย" 

สำหรับที่มาของแบรนด์ปาปี้ ปาปี้ “PaPi” แปลว่า คุณพ่อ โดยต้องการสื่อว่า คุณพ่อคือหัวหน้าครอบครัวผู้ที่ต้องการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งก็หมายถึงคุณลูกค้านั่นเอง โดยแบรนด์ปาปี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 ชนิดประกอบด้วย 1.ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ 2.ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ 3.ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำเกลือ 4.ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำแร่ และ 5.ปลาทูน่าสเต๊กในน้ำมันทานตะวัน

นายสุรไกรกล่าว กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยคุณภาพวัตถุดิบที่คัดสรรมาผลิตอีกทั้งจากแนวความคิดที่ว่า 'หากทำอะไรด้วยใจรักจะสามารถเปลี่ยนแปลงและเขย่าโลกได้' คล้ายกับที่มาของปลากระป๋องปาปี้ที่จัดเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมแต่ราคามาตรฐานที่ทุกท่านเข้าถึงได้และในปีนี้ประชาชนทั่วทั้งโลกได้รับผลกระทบจากวิกฤติที่เกิดจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้กระตุ้นยอดจำหน่ายอาหารกระป๋องโดยเฉพาะปลากระป๋องเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกจากการคาดการณ์ตลาดปลากระป๋องจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น 6-8 เท่ากว่าช่วงเวลาปกติด้วยคุณภาพและราคามั่นใจได้ว่าปลากระป๋อง 'ปาปี้' จะสามารถแข่งขันกับทุก ๆ แบรนด์ที่มีในตลาดได้อย่างแน่นอน

ส่วนช่องทางจำหน่ายจะขายผ่านห้างฯตั้งฮั่วเส็ง,แม็คโคร,ท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต,บิ๊กซี,เทสโก้โลตัส,วิลล่ามาร์เก็ต,กูร์เมต์มาร์เก็ตและเซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์โดยที่"ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ"และ"ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ" ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 14 บาทต่อกระป๋องและในเร็วๆนี้จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์มากยิ่งขึ้นรวมถึงขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้มีการเตรียมการนำเข้าและจำหน่ายที่ประเทศลาวเป็นประเทศแรกหลังจากนั้นจึงเริ่มนำเข้าจำหน่ายที่ประเทศเมียนมาร์และกัมพูชาเป็นลำดับถัดไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ