WHAUP ผลงานเข้าตา-ตลท.ดึงเข้า SET 100

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

WHAUP ผลงานเข้าตา-ตลท.ดึงเข้า SET 100


“ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ฯ” ปลื้มได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี SET 100 และ SETHD ช่วงครึ่งปีหลังปี’63 ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ด้าน CEO ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใสทะลุเป้า คาดสิ้นปีแตะ 600 เมกะวัตต์             

ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งภายหลังที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศผลคัดเลือกให้ WHAUP เป็นหนึ่งในหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET 100 และ SETHD ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 (1 กรกฎาคม -31 ธันวาคม 2563) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ และการให้บริการด้านพลังงานด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ในธุรกิจพลังงาน

ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม พร้อมทั้งการให้บริการด้านทรัพยากรน้ำหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตน้ำ Reclaimed Water  และการผลิตน้ำปราศจากแร่ธาตุ (Demineralized Water) เพื่อตอบโจทย์ทั้งในด้านการลดผลกระทบจากภัยแล้งในปีนี้ และความยั่งยืนในการใช้น้ำในระยะกลาง-ยาวเพิ่มขึ้น แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะประสบเหตุการณ์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาภัยแล้งก็ตาม

ส่วนการเข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนาม หลังจากการเข้าไปซื้อหุ้นบริษัทน้ำ 2 แห่งในปี 2562 ที่ผ่านมา ในปี 2563 จะทยอยรับรู้ผลการดำเนินงานเข้ามาเต็มปี พร้อมทั้งยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาด้านการให้บริการในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีการทยอยเซ็นสัญญาติดตั้ง Solar Rooftop ให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของ WHAUP ณ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นแตะระดับ 597 เมกะวัตต์ ทำให้ทะลุเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นที่บริษัทฯ วางไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ระดับ 591 เมกะวัตต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นแตะระดับ 600 เมกะวัตต์

“บริษัทฯ มั่นใจว่าในครึ่งปีหลังของปี 2563 ภาพรวมธุรกิจของ WHAUP จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่นมากขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เพราะยอดขายน้ำที่กลับมาเติบโตเพิ่มขึ้น บวกกับยังมีการให้บริการการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ๆที่เพิ่มมูลค่ามากขึ้น และการพัฒนาด้านการให้บริการในธุรกิจพลังงาน โดยเฉพาะ Solar Rooftop เพิ่มขึ้นจนทำให้มีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นสูงกว่าเป้าที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีไปแล้ว และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นแตะระดับ 600 เมกะวัตต์” ดร.นิพนธ์ กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ