SCI คว้างาน 200 ลบ.ดัน backlog แตะ 1,200 ลบ.

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

SCI คว้างาน 200 ลบ.ดัน backlog แตะ 1,200 ลบ.


“เอสซีไอ อีเลคตริค -SCI” ประกาศคว้างานเสาส่งไฟฟ้า-สถานีไฟฟ้าจากกฟผ.และงานตู้สวิตช์บอร์ด รวม 200 ลบ. “เกรียงไกร”   ระบุภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกเดินหน้าตามแผน คาดผลงานไตรมาส 2/63 ยังดี มีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 1,200 ล้านบาท ประเมินปีนี้โตตามเป้าหมาย  

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้งานเสาส่งไฟฟ้าและสถานีไฟฟ้า และตู้สวิตช์บอร์ดเพิ่มเติม ซึ่งมีมูลค่ารวม 200 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ภายในปีนี้ ซึ่งการได้รับงานใหม่ในครั้งนี้จะทำให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,200  ล้านบาท แบ่งเป็นงานประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย งานที่ผลิตในประเทศอย่าง ตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ เป็นต้น รวมทั้งบริษัทได้ขยายธุรกิจงานรับเหมาในประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้นอีกด้วย

 

"ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่เมื่อมีการปลดล็อคมาตรการต่าง ๆ ทำให้โครงการลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นมาบ้าง ล่าสุดบริษัทฯ สามารถชนะการประมูลงานใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันบริษัทฯ ต้องเร่งปรับตัวเพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนให้มากที่สุด"

 

เขากล่าวต่อถึงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีทิศทางที่ดีตามแผนที่วางไว้ โดยผลงานในไตรมาส 2/2563 ยังมีการทยอยรับรู้งานในมือได้ตามกำหนด ขณะเดียวกันการได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้น และมีการเดินหน้าประมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้ และรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจชะลอตัวในครั้งนี้อย่างแน่นอน  

 

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.1 ล้านบาท จากขาดทุน 20.9 ล้านบาทในไตรมาส 1/2562 โดยบริษัทมีรายได้รวม 278 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวมเท่ากับ 215 ล้านบาท เนื่องจากเป็นการจากการทยอยรับรู้งานในมือรองรับไว้แล้ว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ