ITEL โชว์ศักยภาพดาต้า เซ็นเตอร์ ยิ้มรับผลงานครึ่งปีแรกโตตามเป้า

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ITEL โชว์ศักยภาพดาต้า เซ็นเตอร์ ยิ้มรับผลงานครึ่งปีแรกโตตามเป้า


ITEL ยิ้มแก้มปริผลงานครึ่งปีแรกโตตามเป้า ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินขนาดใหญ่ ต่ออายุสัญญาให้บริการพื้นที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ (Data Center Co-Location Service) ชี้แนวโน้มรายได้-กำไร ทำนิวไฮต่อเนื่อง ปูพรมลุยงานโครงการใหม่ๆ ชูจุดแข็งประสบการณ์งานโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก  รวมถึงคุณภาพงานบริการหลังการขาย พร้อมทยอยรับรู้รายได้จากงาน ในมืออีกเพียบ หลังปัจจุบันตุนออเดอร์ในมือแล้วราว 4,721.44 ล้านบาท จับตาครึ่งปีหลังเป็นซีซั่นการส่งมอบงาน หนุนรายได้ปี 63 โตก้าวกระโดด ตอกย้ำหุ้นแกร่งไม่กระทบโควิด-19

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับบันทึกข้อตกลงเพื่อต่ออายุสัญญาให้บริการพื้นที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ (Data Center Co-Location Service) กับสถาบันการเงินขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ที่ศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งที่ 1 (Interlink Data Center) โดยมีการขยายสัญญาบริการอีก 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 ถึง วันที่ 31  สิงหาคม 2568 รวมมูลค่าสัญญา  202,230,000.00  บาท (สองร้อยสองล้านสองแสนสามหมื่นบาทถ้วน) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งการต่อสัญญาดังกล่าวนั้น แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพและคุณภาพในการให้บริการของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ให้บริการดังกล่าวสืบเนื่องจากการออกแบบศูนย์ข้อมูลที่ได้มาตรฐาน Tier-3 Standard ซึ่งได้การรับรองมาตรฐาน TIA-942, Telecommunications Infrastructure Standard for DATA Centers Telecommunications Industry Association (TIA) ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งยังสามารถขยายเป็น Tier 4 ได้ ด้วยมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยสูง ก้าวนำทางเทคโนโลยีด้วยนวัตกรรมและการออกแบบโครงสร้างทาง Digital Transformation ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001: 2015, ISO/IEC 27001: 2013 และ ISO/IEC 20000-1: 2018  รวมถึงสถานที่ตั้งเดินทางสะดวก ไม่ไกลจากตัวเมืองกรุงเทพฯ เหมาะแก่ความปลอดภัยของดาต้า เซ็นเตอร์ เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะมีการร่วมธุรกิจกันต่อไปในระยะยาว

"โดยงานโครงการดังกล่าวสนับสนุนให้ปัจจุบัน ITEL มีงานในมือรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 4,721.44 ล้านบาท ย้ำความเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปี 2563 บริษัทฯ จะมีการเติบโตและจากงานที่ได้รับมาจะส่งผลดีต่อการใช้ประโยชน์ของโครงข่าย (Network Utilization) ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ จะมีรายได้ต่อเนื่องเติบโตในระยะยาว และการได้รับงานโครงการใหม่ ๆ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการเสนองาน โดยบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2563 ที่ 2,400 ล้านบาทแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และคาดหวังจะมีเติบโตที่เห็นได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2563 และเติบโตต่อเนื่องทุกไตรมาส ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมองเห็นโอกาสในการลงทุนของภาครัฐและเอกชน เพราะการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนทุกๆ องค์กร ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของ ITEL ปัจจุบันได้เพิ่มทีมงานทางด้านการขายและวิศวกรเพื่อรองรับกับโอกาสทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้น” นายณัฐนัยกล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งที่ 1 ของ ITEL นับเป็นต้นแบบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งปัจจุบันได้ให้บริการเต็มพื้นที่แล้ว พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังผลักดันให้ดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งที่ 2 คือ Genesis Data Center  ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เป็นศูนย์ข้อมูลที่ออกแบบตามมาตรฐาน Tier 3 Standard ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Uptime ทั้งในด้านการออกแบบ (Design Documents) และด้านการก่อสร้าง (Constructed Facility) มาตรฐาน ISO และ PCI โดยมีดาต้า เซ็นเตอร์เพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่สามารถได้รับการรับรองคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐานสำคัญในระดับสากล ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าดาต้า เซ็นเตอร์ ของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ