“กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ” 643 ร้านทั่วประเทศ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดรับวิถี New Normal

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ” 643 ร้านทั่วประเทศ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดรับวิถี New Normal


ร้านอาหารภายใต้กลุ่มบริษัทไทยเบฟฯ กลับมาเปิดให้บริการตามปกติหลังจากรัฐบาลคลายล็อค พร้อมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดคุมเข้มทุกมาตรการด้านสุขอนามัยที่ได้รับการรับรองระดับสากลเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและรักษาความปลอดภัยของพนักงาน

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจอาหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่ทางบริษัทไทยเบฟฯเล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19พร้อมทั้งใส่ใจดูแลสุขภาพของพนักงานจึงจัดตั้ง“คลินิกตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์”ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการที่ได้ผ่านการทดสอบความชำนาญทางห้องปฏิบัติการจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุขเพื่อเพิ่มศักยภาพในการตรวจคัดกรองพนักงานของบริษัทฯสามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยใช้เทคนิคแบบ Real time PCR โดยใช้เครื่องมือและเกณฑ์การตรวจตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก(WHO) และ Centers for Disease Control and Prevention(CDC)เพื่อเป็นศูนย์ในการตรวจหาเชื้อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของพนักงานในการที่จะให้บริการลูกค้าของกลุ่มบริษัททั้งนี้กลุ่มธุรกิจอาหารถือว่าได้รับผลกระทบสูงสุดดังนั้นการกลับมาเปิดให้บริการร้านอาหารต่างๆในเครือไทยเบฟครั้งนี้เรามีนโยบายส่งพนักงานที่อยู่หน้าร้านเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ “คลินิกตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์” เป็นการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยทั้งของตัวพนักงานเองและยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านอาหารของเราอีกด้วย

ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจอาหารบริษัทไทยเบฟฯบริหารร้านอาหารทั่วประเทศจำนวน 643 ร้าน ประกอบด้วย ร้านอาหารญี่ปุ่นในกลุ่มโออิชิ 269 สาขา อาทิ โออิชิ แกรนด์,โออิชิ อีทเทอเรียม,โออิชิ บุฟเฟต์,นิกุยะ,ชาบูชิ, โฮว ยู,โออิชิ ราเมน,คาคาชิ และ โอโยกิ,ร้านKFC 333 สาขา(ภายใต้การบริหารของบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด)

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในเครืออีกกว่า 40 สาขา ได้แก่ ร้านอาหารบ้านสุริยาศัย,ร้านอาหารจีนหม่านฟู่หยวน,So Asean Café & Restaurant,MX Cakes & Bakery,คาเฟ่ ชิลลี่,เสือใต้,Eat Pot,Chill Thai, Hyde&Seek รวมถึงศูนย์อาหาร Food Street เป็นต้น

ทั้งนี้การคุมเข้มมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยเป็นอีกมาตรการที่เราให้ความสำคัญและใส่ใจในทุกกระบวนการตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบจากโรงงานที่ได้มาตรฐานระดับสากลการขนส่งที่มีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมการจัดส่งถึงร้านการจัดเก็บเข้าสู่ครัวที่ได้มาตรฐานเพื่อรักษาคุณภาพอาหารให้ดีที่สุดก่อนนำมาปรุงเสิร์ฟและส่งถึงมือลูกค้าโดยกำหนดให้ทุกร้านในเครือไทยเบฟถือปฏิบัติภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ดังนี้

1.การรักษาความสะอาดภายในร้านเพื่อลดการสัมผัสเรามีบริการสั่งอาหารผ่านคิวอาร์โค้ดและเข้มงวดด้านความสะอาดของภาชนะและอุปกรณ์รับประทานอาหารไม่วางไว้ส่วนกลางแต่ส่งหรือเสิร์ฟให้ลูกค้าโดยตรงด้านโต๊ะ-เก้าอี้ เคาน์เตอร์ พื้นและจุดสัมผัสต่างๆหมั่นทำความสะอาดด้วยสารฆ่าเชื้ออยู่เสมอและก่อนปิดร้านมีการทำความสะอาดใหญ่ในทุกจุดอย่างละเอียดทั่วถึงพร้อมมีการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเช่นในกลุ่มร้านโออิชิที่เป็นบุฟเฟต์เราเปลี่ยนเป็นการปรุงอาหารตามที่ลูกค้าสั่งและให้พนักงานเสิร์ฟ ส่วนภาชนะและอุปกรณ์รับประทานอาหาร เราทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยความร้อนที่ 82 - 96 องศาเซลเซียส แล้วบรรจุในถุงพลาสติกอย่างดีเสิร์ฟให้ลูกค้าเป็นชุดๆแทนการไปหยิบใช้เองรวมทั้งเปลี่ยนอุปกรณ์ส่วนกลางที่ให้บริการบริเวณเคาน์เตอร์ทุก 1 ชั่วโมง

2.การคัดกรองสุขภาพของพนักงานทุกวันด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิและทำการล้างมือฆ่าเชื้อทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงานในร้านหลังจากนั้นจึงสวมถุงมือ สวมหน้ากาก และ Face Shield พร้อมทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ 70% ก่อนและหลังให้บริการทุกครั้ง

3.การลดการสัมผัสในการสั่งอาหารตอบรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ‘New Normal’ โดยพัฒนาระบบสั่งอาหารไร้สัมผัส (QR Oder)เป็นระบบการสั่งอาหารผ่านการสแกน QR Code โดยใช้โทรศัพท์ลูกค้าเพื่อแสดงสมาร์ทเมนูระบบนี้เริ่มใช้แล้วที่ร้านโออิชิ แกรนด์, โออิชิ บุฟเฟต์, โออิชิ อีทเทอเรียม, ชาบูชิ, So asean Café & Restaurant และกำลังทยอยใช้ในร้านอื่นๆต่อไป

4.การใช้วัตถุดิบมีคุณภาพและปลอดภัยตามมาตรฐาน GMP และ HACCP บริษัทฯใส่ใจทุกกระบวนการ ตั้งแต่การการคัดสรรแหล่งที่มาของวัตถุดิบ การคัดเลือกวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การตรวจสอบคุณภาพ การจัดเก็บ การจัดส่ง การควบคุมคุณภาพและการขนส่งจนถึงผู้บริโภคมีระบบบันทึกข้อมูลตรวจสอบและติดตามผลคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ถูกสุขลักษณะและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค

5.การบริการส่งอาหาร (Delivery) พนักงานส่งอาหารในเครือของเราต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาขณะปฏิบัติงาน รักษาระยะห่างกับลูกค้าไม่น้อยกว่า 1 เมตร ล้างมือก่อนออกไปส่งสินค้าและกลับมาล้างมืออีกครั้งก่อนเข้าร้าน พร้อมทั้งใช้อุปกรณ์ฆ่าเชื้อฉีดทำความสะอาดกล่องที่ใช้ส่งอาหาร แฮนด์รถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค และกุญแจรถ ทุกครั้งหลังจากการใช้งานเสร็จในแต่ละรอบการจัดส่ง

ด้านความปลอดภัยของลูกค้าเราให้การต้อนรับลูกค้าด้วยความใส่ใจและปฏิบัติตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ได้แก่

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ