ตลท.เปิดโผรายชื่อ บจ.เข้าชิง SET Awards 2020

วันจันทร์ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ตลท.เปิดโผรายชื่อ บจ.เข้าชิง SET Awards 2020


ตลาดหลักทรัพย์ฯ  เผยรายชื่อบริษัทจดทะเบียนผ่านเกณฑ์เบื้องต้นรวม 605 บริษัท เข้าชิงรางวัล SET Awards 2020 คาดประกาศและมอบรางวัลในช่วงปลายปี 2563

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนและผู้ร่วมตลาดทุกกลุ่มดำเนินธุรกิจโดยสร้างเติบโตทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างสมดุล การมอบรางวัล SET Awards นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดขึ้นเพื่อยกย่องบริษัทที่มีความโดดเด่นเป็นองค์กรต้นแบบในตลาดทุนทั้งในด้านการดำเนินงานและด้านคุณภาพ โดยในปี 2563 มีบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นรวม 605 บริษัท ซึ่งจะประกาศและมอบรางวัลในช่วงปลายปี 2563

“จากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ที่เกิดขึ้นใน ทำให้การมอบรางวัล SET Awards ปีนี้จะพิจารณาเฉพาะกลุ่มรางวัล Business Excellence และงดการพิจารณากลุ่มรางวัล Sustainability Excellence เนื่องด้วยกระบวนการพิจารณารางวัลดังกล่าว บริษัทจดทะเบียนต้องใช้ทรัพยากรบุคคลและระยะเวลาในการดำเนินการ จึงเกิดความไม่สะดวกในช่วงสถานการณ์ Covid-19 อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาคุณภาพของบริษัทจดทะเบียนให้ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม ภายใต้หลักบรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) อย่างต่อเนื่อง”

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมจัดงาน SET Awards กับตลาดหลักทรัพย์ฯ และในฐานะคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2020 กล่าวว่า การมอบรางวัล SET Awards ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยรางวัลที่มอบมีความสำคัญต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ได้รับการยอมรับว่าเป็นรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่า สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความยั่งยืนของตลาดทุนไทย สำหรับปี 2563 นี้ถือเป็นปีที่ท้าทายสำหรับบริษัทจดทะเบียนอย่างยิ่ง เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกในวงกว้างและรุนแรง ทำให้เศรษฐกิจโลกเข้าภาวะถดถอย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนหลายบริษัทต้องปรับตัวและวางแผนการทำธุรกิจในอนาคต รวมถึงเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค New Normal

สำหรับรางวัล SET Awards ในปีนี้ มอบให้กับบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน โดยในกลุ่มรางวัล Business Excellence ประกอบด้วย 7 รางวัลย่อย ได้แก่สำหรับรางวัล SET Awards ในปีนี้ มอบให้กับบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน โดยในกลุ่มรางวัล Business Excellence ประกอบด้วย 7 รางวัลย่อย ได้แก่  1) Best Investor Relations Awards  2) Best Innovative Company Awards   3) Best Securities Company Awards          4) Best Asset Management Company Award  5) Best Company Performance Awards  6) Best Deal of the Year Award  7) Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Awardนอกจากนี้ ยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Awards of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ