นักธุรกิจจีนใจบุญ-ปันกำไร10 %ช่วยเด็กนร.ถิ่นทุรกันดาร

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นักธุรกิจจีนใจบุญ-ปันกำไร10 %ช่วยเด็กนร.ถิ่นทุรกันดาร


 
นักธุรกิจส่งออกผลไม้ไทยชาวจีน  นำรายได้จากผลกำไร 10 เปอร์เซ็นต์ มอบของใช้จำเป็นและเครื่องเรียน แก่เด็กผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร อ.อุ้มผาง จ.ตาก ตอบแทนคุณแผ่นดินไทยที่ทำให้ประกอบธุรกิจจนบริษัทฯมีความมั่นคง เป็นการคืนกำไรสู่สังคม โดยมุ่งเป้าส่งมอบในทุกปี 
 
จากแนวคิดที่ว่าทุกคนเคยผ่านชีวิตวัยเด็กกันมาแล้วทั้งนั้น หลายคนเกิดในครอบครัวที่สมบูรณ์จึงได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวัยเด็กจนนำพาตัวเองมุ่งสู่ความฝันได้สำเร็จ ขณะที่คนอีกกลุ่มหนึ่งผ่านชีวิตในวัยเด็กไม่ราบรื่นนัก ส่งผลกรอบความฝันถูกจำกัดด้วยสิ่งแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งก็ใช่ว่าพวกเขาจะไม่มีความฝัน เพียงแต่พวกเขาแค่ไม่รู้ทิศทางในการมุ่งสู่ความฝันของตัวเองเท่านั้น
 
บริษัท ยูไนซ์ อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป จำกัด นำโดย นายหลี่หาน หลู่ (Mr.Yuhan Lu) นายซึ่ง หวัง (Mr.Sheng Wang) และ น.ส.เสียวหลิง พาน (Miss.Jiaoling Pan) ซึ่งเป็นชาวจีนที่เข้ามาประกอบธุรกิจด้านการส่งออกผลไม้ไทยไปยังประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กผู้ด้อยโอกาสเหล่านั้น จึงมีแนวคิดตอบแทนคุณแผ่นดินไทยและเกษตรกรชาวไทยที่ได้รังสรรค์ผลไม้ที่มีความอร่อยส่งถึงมือผู้บริโภคในหลายประเทศ จนทำให้บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีขึ้นมาโดยตลอด จึงมีนโยบายนำ 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้บริษัทฯ จัดหาของใช้จำเป็นและอุปกรณ์การเรียน เพื่อนำไปมอบให้เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารบริเวณชายแดนไทย ที่ศูนย์การศึกษาเพื่อชุมชนในเขตภูเขา หรือ ศศช.ตะละโค่ง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยขณะนี้บริษัทฯยูไนซ์ ได้จัดเตรียมของใช้และอุปกรณ์การเรียนไว้พร้อมสำหรับการส่งมอบแล้วจำนวน 900 ชุด
 
นายหลี่หาน หลู่ (Mr.Yuhan Lu) หนึ่งในผู้บริหารยูไนซ์ฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการก่อตั้งมูลนิธิยูไนซ์ เพื่อการกุศลในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสานต่อกิจกรรมเพื่อการกุศลได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมจัดทำโครงการ "ดวงตามองโลก" ที่จะมุ่งเน้นช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุทั้งในประเทศไทยและจีน รวมทั้งช่วยเหลือเกษตรกรไทยในการส่งสินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพไปทั่วโลก พร้อมทั้งจัดอบรมทักษะการทำธุรกิจสู่ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะนำ 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้สนับสนุนกิจกรรมด้านการกุศลเพื่อตอบแทนสังคมในทุกๆ ปีอีกด้วย


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ