ลาลีกา สเปน ได้ฤกษ์กลับมาฟาดแข้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งประเดิม11มิ.ย.นี้

วันจันทร์ที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ลาลีกา สเปน ได้ฤกษ์กลับมาฟาดแข้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งประเดิม11มิ.ย.นี้


พร้อมผุดโครงการใหม่ดึงการมีส่วนร่วมจากแฟน ๆ ทั่วโลก ส่งแรงใจได้สมจริงแม้จะแข่งขันกันในสนามปิด

สโมสรฟุตบอลทุกแห่งในลาลีกาเริ่มกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

การกลับมาของศึกลาลีกานั้นใกล้เข้ามาทุกขณะ ฆาเบียร์ เตบาสประกาศยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับรายการ El Partidazo #VolverEsGanar ทาง Movistar ซึ่งเป็นช่องออกอากาศของศึกลาลีกาในสเปน โดยประธานลาลีกาประกาศว่าจะจัดการแข่งขันทุกวันในช่วงสัปดาห์ พร้อมยืนยันนัดเปิดสนามสำหรับแมตช์เดย์นัดที่หนึ่งและสอง

 ความตื่นเต้นอย่างจุใจกำลังรอเราอยู่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า พร้อมการฟาดแข้งระหว่างสโมสร Athletic Club และ Atletico de Madrid และดาร์บี้แมตช์ของแคว้นบาเลนเซียระหว่าง Valencia CF และ Levante UD ที่มีกำหนดฟาดแข้งกันในการลงสนามแมตช์เดย์นัดที่ 1 ของตารางการกลับมาฟาดแข้งใหม่ในครั้งนี้

 ประธานลาลีกายังได้กล่าวถึงโครงการที่ได้เปิดโอกาสให้แฟน ๆ มีส่วนร่วมในแมตช์ต่าง ๆ ในขณะนั่งชมอยู่หน้าจอในสถานการณ์เช่นนี้ โดยโครงการ The Applause to Infinity จะนำเสียงเชียร์อันกึกก้องจากบรรดาแฟนบอลทั่วโลกไปเปิดในอัฒจันทร์ในช่วงนาทีที่ 20 ของการแข่งขัน

 กำหนดเริ่มเตะใน 3 ช่วงเวลา เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

 ข่าวดีที่ได้รับการเปิดเผยจากฆาเบียร์ เตบาสยังรวมถึงการประกาศเวลาเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการสำหรับการลงสนามแมตช์เดย์นัดที่หนึ่งและสอง พร้อมกับการยืนยันว่าจะมีการกำหนดเวลาเปิดสนามถึง 3 ช่วงที่จัดสรรได้ตามความเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะในเวลาที่อุณหภูมิสูงขึ้น

 นับตั้งแต่นี้ไปจนถึงช่วงท้ายของฤดูการแข่งขัน ตารางแข่งขันในวันธรรมดา คือ เวลา 19.30 น และ 22.00 น ตามเวลาซึ่งเป็นศูนย์กลางของยุโรป (CET หรือเท่ากับเวลาในไทย -5 ชั่วโมง) ส่วนตารางแข่งขันในวันสุดสัปดาห์ คือ 17.00 น 19.30 น และ 22.00 น ตามเวลา CET โดยได้กำหนดเวลาช่วงแรกสำหรับการแข่งขันทางตอนเหนือของสเปน ซึ่งในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นพื้นที่ที่มีอากาศร้อนอบอ้าวน้อยกว่าภาคอื่นของประเทศ นอกจากนี้ ในกรณีที่สภาพอากาศดีเหมาะแก่การแข่งขัน จะมีการเพิ่มอีก 1 แมตช์ในวันสุดสัปดาห์เวลา 13.00 น โดย LaLiga Santander และ LaLiga SmartBank เตรียมจัดตารางแข่งขันไว้มากกว่า 40 แมตช์ต่อสัปดาห์

 สโมสร Sevilla FC ปะทะสโมสร Real Betis พร้อมฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 22.00 น. นับเป็นการลงสนามแมตช์เดย์ที่ 28 ของ LaLiga Santander ส่วนคู่สโมสร Elche C.F ปะทะ Extremadura UD คู่ CF Fuenlabrada ปะทะ CD Tenerife และคู่สโมสร Málaga CF ปะทะ SD Huesca จะลงฟาดแข้งกันในสนามแมตช์เดย์ที่ 32 ของ LaLiga SmartBank ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 19.30 น. (เวลา CET)

 ขนนักเตะยอดเยี่ยมและแมตช์สุดยอดกลับมาอีกครั้งใน LaLiga Santander และ LaLiga SmartBank ที่มีกำหนดลงสนามปะทะฝีมือกันอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายนนี้ พร้อมถ่ายทอดให้ชมอย่างจุใจทางบีอินสปอร์ต (BeIN Sports) ในประเทศไทย

 ส่งเสียงเชียร์สุดใจกับโครงการ Applause to Infinity ของลาลีกา เป็นแรงใจให้กับทั้งสโมสร แฟนบอล และฮีโร่ทุกคนในสถานการณ์โควิด-19

 นอกจากจะประกาศกำหนดเริ่มแข่งขันแล้ว ประธานลาลีกายังได้เผยถึงโครงการ “Applause to Infinity” ที่ต้องการรวมใจแฟน ๆ ลาลีกาทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมกันเชิดชูบรรดาฮีโร่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อสู้เอาชนะสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ส่งผลต่อภาวะสุขอนามัยทั่วโลก ณ เวลานี้

 การเริ่มต้นฤดูกาลอีกครั้งของลีกฟุตบาลลาลีกา จะเป็นรูปแบบการเล่นที่ทุกทีมในลีกจะแข่งขันกันในสนามแบบปิด อันเนื่องมาจากมาตรการรับมือโรคระบาดในปัจจุบัน โครงการ Applause to Infinity นี้ จะช่วยให้การแข่งขันในแมตช์ LaLiga Santander และ LaLiga SmartBank ไม่เงียบเหงา ด้วยการส่งเสียงเชียร์กระหึ่มทั่วทั้งอัฒจันทร์ในนาทีที่ 20

 ลาลีกาจึงได้เปิดเว็บไซต์ www.applausetoinfinity.com ให้แฟน ๆ จากทั่วโลกได้อัปโหลดเสียงปรบมือหรือเสียงเชียร์ให้กำลังใจทีมโปรด รวมทั้งฮีโร่ในสถานการณ์โควิด-19 โดยเสียงที่ถูกส่งเข้ามาจากทั่วโลก จะนำมาประมวลรวมเป็นแทร็กเดียว และนำมาเปิดในอัฒจันทร์เมื่อเวลาการแข่งขันผ่านไปถึงนาทีที่ 20 เสียงเชียร์เหล่านี้จะดังกระหึ่มกลายเป็นกำแพงเสียงส่งสารเพื่อระลึกถึงการอุทิศแรงกายแรงใจของฮีโร่ผู้ช่วยให้โลกสามารถก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้

 “กองเชียร์บนสแตนด์เป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มการแข่งขันฟุตบอล แต่ตอนนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะมีเหตุที่อยู่เหนือการควบคุม กองเชียร์ไม่สามารถเข้ามาอยู่บนสแตนด์ได้ เราจึงจัดทำโครงการนี้ เพื่อช่วยให้แฟน ๆ ของลาลีกากลับเข้ามาอยู่ในสนาม และเปิดโอกาสให้พวกเขาแสดงการสนับสนุนบรรดาฮีโร่ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ด้วย เราอยากให้พวกเขารู้สึกใกล้ชิดกับทีมโปรดแม้ว่าจะไม่สามารถเข้ามาเชียร์ในสนามได้ รวมทั้งสำหรับผู้เล่นเอง ก็จะได้รับรู้ถึงการสนับสนุนของแฟน ๆ” ฆาเวียร์ เตบาสกล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ