ACG ลุย FASTFIT-มั่นใจดันผลงานโตเข้าเป้า

วันจันทร์ที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ACG ลุย FASTFIT-มั่นใจดันผลงานโตเข้าเป้า


ACG พร้อมลุยธุรกิจใหม่  “FASTFIT”  ศูนย์จำหน่ายอะไหล่-บริการซ่อมบำรุงรถ เพื่อขยายฐานลูกค้า พร้อมงัดกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ เพิ่มช่องทางจำหน่ายเต็มสปีด หนุนผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง  “ภานุมาศ” มั่นใจนำบริษัทฝ่าเศรษฐกิจชะลอตัวได้แน่นอน

 

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG ดำเนินธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ปัจจุบันมีบริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด เป็นบริษัทแกน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ยี่ห้อ Honda  เปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯได้ปรับตัว เพื่อรับมือเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาในส่วนของไอที เพื่อรองรับการบริการลูกค้าให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาปรับปรุงระบบการทำงานของทุกภาคส่วนภายในองค์กร เพื่อให้ติดตามและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที และสิ่งสำคัญคือ การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในส่วนของตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยให้ฝ่าย sales ขายผ่านทาง Facebook และใช้ชื่อของบริษัทฯในการตั้งชื่อเพจ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

 

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจจากนี้ไปจะเน้นในส่วนงานซ่อม เนื่องด้วยรายได้จากการให้บริการซ่อมเป็นรายได้ที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจใหม่ (FASTFIT) หรือศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น  และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ จึงสามารถกระจายสาขาให้ทั่วภูมิภาคได้รวดเร็ว ซึ่งเบื้องต้นวางแผนจะเปิดอย่างน้อย 5 สาขา  ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนรวมประมาณ 30 ล้านบาท และบริษัทคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น

 

"การผ่านวิกฤติครั้งนี้ ทาง ACG จะคอย monitor stock รถยนต์ และเห็นความสำคัญของพนักงานโดยไม่มีการปรับลดเงินเดือน โดยมุมมองของผู้บริหารเห็นว่าพนักงานเป็นฟันเฟืองไปสู่ความสำเร็จ และด้วยธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงไม่ได้รับผลกระทบมาก จึงยัง support ให้บริษัทฯเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้และจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้" นายภานุมาศกล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า การดำเนินธุรกิจยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯมีเป้าหมายจะขยายสาขาให้ครบ 15 แห่ง ซึ่งจะพิจารณาตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง

 

ทั้งนี้ จากกรณีที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะนำข้อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น  ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Honda มีความเห็นว่าหากภาครัฐมีมาตรการออกมาก็น่าจะช่วยให้อุตสาหกรรมยานยนต์มีการฟื้นตัว โดยเฉพาะกำลังซื้อผู้บริโภคน่าจะกลับมาสู่ระดับปกติได้เร็วขึ้นอีกด้วย

 

ACG รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 1/63 มีกำไรสุทธิ 17.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับกำไรสุทธิ 15.95 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากยอดซ่อมของศูนย์บริการเติบโตได้ดีจากการเปิดสาขาครบ 10 แห่ง และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยอดขายรถยนต์ช่วง 2 เดือนแรกที่ช่วยสนับสนุน จากการที่บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (Honda) เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่น 5 รถในโครงการอีโค คาร์ เฟส 2 รุ่นแรกของฮอนด้า ได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ