“คิวรอน” ไหวตัวทันหันขายออนไลน์ผ่านช้อปปี้ โกยยอดสู้วิกฤติโควิด ตั้งเป้าปี้นี้ยอด 100 ล้านบาท

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“คิวรอน” ไหวตัวทันหันขายออนไลน์ผ่านช้อปปี้ โกยยอดสู้วิกฤติโควิด ตั้งเป้าปี้นี้ยอด 100 ล้านบาท


นายธิติ รัตตมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวรอน จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าของคิวรอนมีการสั่งซื้อสินค้าในเครือคิวรอนผ่านช่องทางออนไลน์ในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะแบรนด์เลอซาช่าที่มียอดการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์สูงสุดอันดับหนึ่งของคิวรอนซึ่งช้อปปี้ถือเป็นพันธมิตรหนึ่งช่องทางในการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ของเรามากว่า 3 ปี และด้วยสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเป็นวงกว้างทำให้พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด คิวรอนเองถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการต่างๆโดยเฉพาะศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นช่องทางหลักของการจำหน่ายสินค้าหน้าร้าน แต่เรายังมีช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์ ซึ่งคิวรอนยังคงสร้างยอดขายจากช่องทางออนไลน์เติบโตขึ้นสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามเมื่อพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มีแนวโน้มสูงขึ้น ภาคธุรกิจจึงต้องปรับแผนการตลาดเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ คิวรอนเองเราก็มีการปรับแผนงานกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบรับและตอบโจทย์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยในปี 2563 นี้คิวรอนตั้งเป้าบุกตลาดออนไลน์และยังคงจับมือช้อปปี้ พันธมิตรหลักแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ดำเนินธุรกิจสร้างความแข็งแกร่งในการทำตลาดออนไลน์ร่วมกัน ภายใต้กลยุทธ์ “Beauty Smart Living” เพื่อยกระดับให้กับคนไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ จากแบรนด์หลักในเครือคิวรอน อาทิ เลอซาซ่า,สปาร์คเคิล,เจสัน และยังมีแบรนด์น้องใหม่ แบร์ ชุดเครื่องครัวแบรนด์อันดับหนึ่งจากประเทศจีน, ไอออนนี่ เครื่องฟอกอากาศพกพาจากประเทศเกาหลีและ สมูท สกิน IPL กำจัดขนจากประเทศอังกฤษ เป็นต้น

ล่าสุด บริษัทได้จัดกิจกรรม ‘ช้อปปี้ ซูเปอร์แบรนด์เดย์ เลอซาช่า แกรนด์ เซล’ ร่วมมือกับ ช้อปปี้ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ คิวรอนยกทัพขบวนสินค้ามาเอาใจสาวๆ พร้อมคืนกำไรให้ลูกค้า ลดจัดหนักกว่าทุกครั้งด้วยโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุดถึง 70% พร้อมแจกโค้ดรับเงินคืนเพิ่มอีกสูงสุด 60% และดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากผลิตภัณฑ์สินค้าในเครือคิวรอนทั้งหมดในวันที่ 23 พ.ค.63 ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวเท่านั้นโดยคาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างยอดขายให้คิวรอนมีการเติบโตของการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 100%”

เราเดินหน้ารุกการขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ดึงผู้บริโภคสู่อีคอมเมิร์ซสร้างการสื่อสารในรูปแบบต่างๆเพื่อการเข้าถึงลูกค้า พร้อมสร้างการรับรู้ไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้นเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งในปี 2563 นี้ เราตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 100 ล้านบาทเมื่อจบสิ้นปี มั่นใจว่าเราสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าแน่นอน

ด้านนายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ได้กล่าวถึงความร่วมมือกับคิวรอนในครั้งนี้ว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันทำให้การจับจ่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดยพบว่าผู้ซื้อใช้เวลาบนแพลทฟอร์มช้อปปี้นานขึ้นเฉลี่ย 20% ต่อสัปดาห์ ประกอบกับสินค้าประเภทความงามและของใช้ส่วนตัวยังคงเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากนักช้อปชาวไทย ด้วยเหตุนี้ช้อปปี้จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับคิวรอน แบรนด์พันธมิตรชั้นนำต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แคมเปญ “ช้อปปี้ แบรนด์ส เฟสติวัล” ปีนี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ