“ราช กรุ๊ป” ปักธงเวียดนามปิดดีลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ ก.ย. ปี 64 สัญญา 20 ปี

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“ราช กรุ๊ป” ปักธงเวียดนามปิดดีลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ ก.ย. ปี 64 สัญญา 20 ปี


 

บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความคืบหน้าการลงทุนในประเทศเวียดนามหลังเจรจาเข้าร่วมทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Thanh Phong ขนาดกำลังการผลิต 29.70 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการ 45 ล้านเหรียญสหรัฐ สำเร็จ โดยเมื่อเร็วๆนี้ บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จับมือกับบริษัท Asia Investment, Development and Construction Sole Co., Ltd. (AIDC) จัดตั้งบริษัท RATCH & AIDC Wind Energy Pte. Ltd. เพื่อเข้าลงทุนในโครงการพลังงานลม Thanh Phong โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นโครงการดังกล่าวในสัดส่วนร้อยละ 51

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นการปักธงธุรกิจของบริษัทฯ ในเวียดนามเป็นครั้งแรก และยังเป็นการต่อยอดความร่วมมือกับ AIDC ซึ่งเป็นพันธมิตรเดิมของบริษัทฯ ในสปป.ลาว โดยมีการลงทุนโครงการพลังงานทดแทนในเวียดนามหลายแห่ง โครงการนี้มีกำหนดจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในเดือนกันยายน ปี 2564 โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 12 เดือน

“ตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ เวียดนามเป็นเป้าหมายการลงทุนที่มีศักยภาพ เพราะการพัฒนาเศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้หลายประเทศในเอเชียจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่เวียดนามยังสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้เพราะสามารถจำกัดการแพร่ระบาดภายในประเทศไว้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้รัฐบาลเวียดนามยังมีนโยบายส่งเสริมพลังงานทดแทนที่ชัดเจน รวมถึงสนับสนุนการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศในรูปแบบ Public-Private Partnership ซึ่งเป็นโอกาสของบริษัทฯที่จะขยายการลงทุนในเวียดนามโดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จำเป็นต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและคุณภาพชีวิตประชาชน บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะลงทุนระยะยาวในเวียดนามและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความมั่นคงระบบไฟฟ้าของเวียดนาม” นายกิจจา กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ