ไทยพาณิชย์ จับมือ ไฮเออร์ เชื่อมระบบธุรกรรมการเงินดิจิทัลสนับสนุนโครงการ Haier Smart Home

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ไทยพาณิชย์ จับมือ ไฮเออร์ เชื่อมระบบธุรกรรมการเงินดิจิทัลสนับสนุนโครงการ Haier Smart Home


ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ ไฮเออร์ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 11 ปีซ้อน ร่วมลงนามในสัญญาภายใต้ความร่วมมือ “Digital Payment Solutions for Smart Home” โดยธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารที่ให้การสนับสนุนในการเชื่อมต่อธุรกรรมทางการเงิน Digital Payment Solutions ให้กับโครงการ Haier Smart Home โดยเริ่มจากแคมเปญแรก “Smart Sharing AC เย็นดีแค่ 4 บาท” พลิกโฉมการใช้เครื่องไฟฟ้าภายในบ้านสู่รูปแบบ “ใช้งานแค่ไหนจ่ายแค่นั้น”

นายมาณพ เสงี่ยมบุตร รองผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจจีน ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการจีนทุกด้านอย่างเต็มความสามารถ โดยจะเห็นได้ชัดว่าจีนเป็นประเทศที่ลงทุนกับการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ธนาคารรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมผสานความแข็งแกร่งทางการเงินดิจิทัลเข้ากับไฮเออร์ โดยเชื่อว่าแคมเปญ “Smart Sharing AC เย็นดีแค่ 4 บาท” ภายใต้ Haier Smart Home นี้ จะสร้างการเปลี่ยนแปลงสำคัญให้เกิดขึ้นกับวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า และตอบโจทย์วิถีชีวิตผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างดี ในโครงการนี้ ธนาคารได้เชื่อมโยงแพลตฟอร์ม Digital Payment Solutions อำนวยความสะดวกทางด้านการชำระค่าบริการผ่านทางแอปพลิเคชัน SCB Easy ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 11 ล้านราย เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการพร้อมยังสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

มร.จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อิเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไฮเออร์ ผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการโซลูชั่นเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี โดยในยุคดิจิทัลและ IoT ไฮเออร์มีการเปลี่ยนแปลงจากองค์กรการผลิตแบบดั้งเดิมเป็น IoT Ecosystem community แบบ win-win หรือที่เรียกว่าแผนธุรกิจที่เอื้อประโยชน์แก่ทุกฝ่าย และเป็นผู้บุกเบิกการสร้าง Ecosystem Brand ทั่วโลก โดยใช้เทคโนโลยี IoT เพื่อสร้างความสะดวกสบายและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค ในปีนี้บริษัท Haier ประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะก้าวเป็นผู้นำด้าน Smart Home Solution อย่างเต็มตัวและเป็นผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเจ้าแรกที่นำเอาเทคโนโลยี NB-IoT (Narrow Band Internet of Things) โดยเริ่มใช้กับเครื่องปรับอากาศเป็นผลิตภัณฑ์แรก มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่มีความต้องการใช้เครื่องปรับอากาศโดยจ่ายตามจริงที่ใช้ อีกทั้งในอนาคตบริษัทฯมั่นใจว่าจะกลายเป็น Ecosystem Brand อันดับหนึ่งของประเทศไทย”

แคมเปญ “Smart Sharing AC เย็นดีแค่ 4 บาท” พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดธุรกิจประเภทการแบ่งปันหรือ Sharing Economy ซึ่งจะมาตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกในการเข้าถึงการใช้เครื่องปรับอากาศ รวมถึงการควบคุมสั่งการเปิด-ปิดผ่านสมาร์ทโฟน เพียงแค่ลงทะเบียนและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Smart Sharing AC ก็สามารถใช้งานเครื่องปรับอากาศได้เพียงชั่วโมงละ 4 บาท ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเลือกชำระค่าบริการแบบ Real Time ผ่าน SCB Easy Application ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line @HaierThailand



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ