RAZER ประกาศเปิดตัว THE INAUGURAL SOUTHEAST ASIAN INVITATIONAL 2020

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

RAZER ประกาศเปิดตัว THE INAUGURAL SOUTHEAST ASIAN INVITATIONAL 2020


โดย SEA Invitational จะดำเนินกิจกรรมต่อจากการแข่งขัน Southeast Asian Games 2019 เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับภูมิภาคที่ครบถ้วนมากที่สุด โดยรวบรวมเอานักกีฬาอีสปอร์ตจากกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน SEA Games ในปี 2021 นี้

ท่ามกลางวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้หลายกิจกรรมต้องหยุดชะงัก แต่ในทางกลับกันสำหรับวงการอีสปอร์ตกำลังเติบโตด้วยจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกิจกรรมต่างๆที่วางแผนเปิดตัว จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าเกมเมอร์มากยิ่งขึ้น Razer ™ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเหล่าเกมเมอร์ จึงประกาศเปิดตัวการแข่งขัน Razer Southeast Asian Invitational 2020 อย่างเป็นทางการ

หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตใน SEA Games ครั้งที่ 30 เมื่อปี 2019 Razer จึงมีโครงการที่จะเปิดตัวการแข่งขัน SEA Invitational 2020 ขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครั้งแรก จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา และสมาพันธ์ที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต จัดขึ้นใน SEA Games ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนามในปีหน้า ในการแข่งขันรูปแบบออนไลน์ ใหม่ ไม่ซ้ำใคร SEA Invitational จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน 2563 และปิดท้ายรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2563 นี้

โดยในการแข่งขัน SEA Invitational ครั้งนี้ จะจัดแข่ง 3 เกมด้วยกัน ได้แก่  PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile (PUBG Mobile), Defense of the Ancients 2 (Dota 2) และ Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) เหล่าสาวกอีสปอร์ตต่างตั้งตารอการแข่งขันที่เต็มไปด้วยการปะทะกันอย่างดุเดือด โดยมีผู้เล่นที่เก่งที่สุดจากทั่วทั้งภูมิภาคเข้าร่วม PUBG Mobile, เกมต่อสู้ประจัญบานที่เล่นกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะได้เห็นการแข่งขันขั้นสูงสุดในรูปแบบทีม และจะเป็นการต่อสู้ที่ดีที่สุดในระดับภูมิภาค ในขณะที่ Dota 2 และ MLBB ถือเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาก เพราะประเทศฟิลิปปินส์นั้นได้รางวัลชนะเลิศไปจากการแข่งขัน SEA Games เมื่อปีที่แล้ว เอาชนะคู่แข่งอย่างประเทศไทย และอินโดนีเซียตามลำดับ

เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจเหล่านักกีฬาทีมชาติที่ต้องเผชิญกับการต่อสู้อันดุเดือดในระหว่างการแข่งขัน SEA Invitational ผู้ชมสามารถรับชมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ Razer บน YouTube, Facebook และ Twitch สำหรับชม live streams ข้อมูลเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงวันแข่งขัน

SEA Invitational ถูกจัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือกับ Tier One Entertainment ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการเล่นเกม และคร่ำหวอดในวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพวกเขาจะรับผิดชอบในส่วนของการประชาสัมพันธ์กิจกรรม และการออกอากาศโดยรวมสำหรับการแข่งขัน

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทเกมชั้นนำอย่าง Razer ที่ได้สร้างแพลตฟอร์มดีๆ ให้กับผู้มีความสามารถพิเศษให้ฉายแววโดดเด่นได้อย่างเต็มที่” Tryke Gutierrez ซีอีโอของ Tier One Entertainment กล่าว “ในฐานะเอเจนซี่ผู้มีประสบการณ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราต้องการที่จะนำโครงการริเริ่ม อย่าง SEA Invitational มาช่วยพัฒนาทักษะผู้มีความสามารถเพื่อก้าวสู่ระดับสูงสุดอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ SEA Invitational ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์การกีฬาต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 10 ประเทศที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

เพื่อให้มั่นใจว่านี่คือการแข่งขันในระดับสูง SEA Invitational จะเปิดให้เฉพาะนักกีฬาที่มีคุณสมบัติเท่านั้นที่จะสามารถลงทะเบียนกับสมาพันธ์กีฬาในแต่ละประเทศได้ โดยทางสมาพันธ์จะคัดเลือกนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน และผ่านการคัดเลือกในรอบต่างๆระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน 2563 กำหนดการสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการอัปเดตบนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SEA Invitational ที่ www.razer.com/sea-invitational.

การจัดตั้งคณะกรรมการอีสปอร์ตเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของวงการ SEA Esports ร่วมกัน

ในฐานะพันธมิตรการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ สำหรับ SEA Games 2019 Razer ได้ผนึกกำลังสร้างความร่วมมือกับหัวหน้าสมาพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสนับสนุนความสำเร็จของงานที่ได้จัดขึ้น ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมี 9 ประเทศที่ร่วมแข่งขันชิงชนะเลิศใน 6 เกม ด้วยเหตุนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน SEA Invitational เช่นกัน ทั้งนี้เป็นการสร้างฉากการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคอย่างยิ่งใหญ่ ร่วมกับประเทศอื่นๆในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ Razer

เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงจากทุกสมาพันธ์นั้นเป็นที่รับรู้กันในแง่ของการเล่นเกม กฎ และข้อบังคับอื่นๆ ทาง Razer จะจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อจัดทำโครงสร้างและการจัดระเบียบสำหรับ SEA Invitational ทั้งนี้ 10 ประเทศที่เกี่ยวข้องจะได้รับเชิญให้เสนอชื่อตัวแทนเพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย

“หนึ่งในบทเรียนที่ได้จาก SEA Games ในปีที่ผ่านมา คือ เรื่องสำคัญมากที่จะต้องพิจารณาข้อเสนอแนะจากสมาพันธ์ทั้งหมด เพื่อให้ทุกคนมีส่วนในการปรับโครงสร้าง และกฎการแข่งขันต่างๆ ได้” Joebert Yu ผู้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 กล่าว “Razer ปฏิบัติตนมาในแนวทางที่ถูกต้อง ที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อวางแผนกับสมาพันธ์กีฬา SEA Esports ซึ่งจะเป็นรากฐานในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ที่ดียิ่งขึ้นอีกในปีหน้า”

“การแข่งขันซีเกมส์ในปี 2019 ที่ผ่านมา เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราทุกคนในภูมิภาคนี้ Razer และสมาพันธ์ได้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างฝันของนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ให้มีชีวิตขึ้นจริง” David Tse ผู้อำนวยการฝ่าย Global Esports ของ Razer กล่าว “เราหวังอย่างยิ่งที่จะขยายความฝันนี้ไปสู่บุคคลที่มีความสามารถได้มากขึ้นในภูมิภาคผ่าน SEA Invitational และหวังว่านักกีฬาจะสามารถใช้สิ่งนี้ในการเตรียมความพร้อมเพื่อฝึกฝนความสามารถ เพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างและรูปแบบที่คล้ายคลึงกับ SEA Games”

Razer ผู้นำด้านกีฬาอีสปอร์ต

Razer หนึ่งในแบรนด์กีฬาอีสปอร์ตชั้นนำระดับโลก กับภารกิจที่ยาวนานกว่าทศวรรษ ในการสร้างการยอมรับให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการ ซึ่งเกิดขึ้นในซีเกมส์ครั้งที่ 30 เมื่อ Razer ริเริ่มบรรจุกีฬาอีสปอร์ต เข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ

เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงให้กับกีฬาอีสปอร์ต Razer ให้คำมั่นที่จะสานต่อความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกับสมาพันธ์อีสปอร์ต ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการพัฒนาโครงสร้าง และยกระดับกีฬาอีสปอร์ตให้ขึ้นสู่จุดสูงสุดในระดับภูมิภาค ซึ่งรวมถึง

-          การสร้างแพลตฟอร์มการแข่งขันระดับภูมิภาคสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติ และสร้างประสบการณ์การแข่งขันอันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

-          การสร้างความสะดวกในการทำงานร่วมกันให้กับกลุ่มสมาชิกสมาพันธ์อีสปอร์ตในระดับภูมิภาค ในการปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างการแข่งขัน และการดำเนินงานในการจัดทัวร์นาเม้นต์ต่างๆ

-          การใช้ประสบการณ์ และทรัพยากรในระดับนานาชาติของ Razer มาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของสมาพันธ์อีสปอร์ต และเพิ่มความพร้อมให้กับนักกีฬาทีมชาติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEA Invitational 2020, สามารถติดตามได้ที่ www.razer.com/sea-invitational หรือ  Facebook page.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ