LITบุกตลาดเครื่องมือแพทย์-ปล่อยกู้โปรเจกต์”หุ้นยนต์”จ่ายยา 150ล.

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

 LITบุกตลาดเครื่องมือแพทย์-ปล่อยกู้โปรเจกต์”หุ้นยนต์”จ่ายยา 150ล.


บมจ.ลีซ อิท พลิกวิกฤตเป็นโอกาส  ออกแพ็กเกจสินเชื่อธุรกิจครื่องมือแพทย์ ล่าสุดปล่อยกู้โครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ วงเงินกว่า 150 ล้านบาท ดันผลการดำเนินงานปี’63 เติบโตต่อเนื่อง  ตอกย้ำแบรนด์ผู้ให้บริการสินเชื่อเอสเอ็มอี Non-Bank ชั้นนำ

 

               น.ส.สิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ออกแพ็กเกจสินเชื่อเพื่อธุรกิจจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องมือทางวิชาชีพ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่ประกอบธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์โดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับโครงการจากหน่วยงานราชการ เช่น โรงพยาบาลของหน่วยงานภาครัฐ

               โดยในไตรมาสที่ 2/2563 LIT เตรียมพร้อมสนับสนุนทางการเงินในโครงการหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติ (Pharmacy Robotic Automation) เพื่อดำเนินการติดตั้งหุ่นยนต์จัดยาอัตโนมัติในห้องจ่ายยาให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ เป็นวงเงินกว่า 150 ล้านบาท ในสินเชื่อลีสซิ่ง (Leasing)  โดยการให้บริการสินเชื่อในครั้งนี้ของ LIT ก็เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบาย Smart Hospital ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน ในด้านความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัย

               “ทางบริษัทฯ มองว่าการที่เราไปทำการตลาดเพื่อให้บริการสินเชื่อสำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์  โดยเน้นให้สินเชื่อเฉพาะกับลูกค้า SMEs ที่มีสัญญากับหน่วยงานภาครัฐ  ในช่วงสถานการ์ณโควิด-19นั้น เป็นการปรับตัวของบริษัทฯเพื่อกระจายความเสี่ยง เนื่องจากมีลูกค้า SMEs ในหลายอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ต้องพิจารณาปรับแผนการบุกตลาดในแต่ละภาคอุตสาหกรรมใหม่ ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว โดยบริษัทยังคงตั้งการ์ดมาตรการในการพิจารณาสินเชื่ออย่างรัดกุมภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจในยุคโควิด-19โดยหลีกเลี่ยงการให้สินเชื่อในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งการให้สินเชื่อครั้งนี้ นอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นในการกระจายพอร์ตสินเชื่อให้มีความหลายหลายในแต่ละอุตสาหกรรมแล้ว ยังจะช่วยผลักดันรายได้รวมในครึ่งปีแรกให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและไม่สะดุดด้วย”  น.ส.สิตาพัชร์ กล่าว

              



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ