“เซเว่นฯ” เดินหน้า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู่รพ.ในภูมิภาค นำร่อง รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.พระสมุทรเจดีย์ฯ

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

“เซเว่นฯ” เดินหน้า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู่รพ.ในภูมิภาค นำร่อง รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.พระสมุทรเจดีย์ฯ


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้า โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบเครื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา  และ โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ จ.สมุทรปราการ  โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ตามแผนมอบ 77 ล้าน 77 รพ. ใน 77 จังหวัด

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้คณะแพทย์และบุคลาการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานผู้ที่ต้องดูแลคนไข้ มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา ซีพี ออลล์ จึงได้จัดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยการนำเงินจำนวน 77 ล้านบาท จากโครงการ “ลดวันละถุง คุณทำได้” จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสู้ภัยโควิด-19 โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท

“ด้วยเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนดังกล่าว ซีพี ออลล์ จึงได้เดินหน้ามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในต่างจังหวัด เริ่มจากมอบอุปกรณ์มอนิเตอร์ติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพสำหรับผู้ป่วย 11 เครื่อง รวมมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยมีนายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุดPPE, หน้ากากอนามัย และ แอลกอฮอลล์ทำความสะอาด รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ จ.สมุทรปราการ โดยมีนายแพทย์จอมเทพ หวังสันติตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ จ.สมุทรปราการ เป็นผู้รับมอบ”

ทั้งนี้ ซีพี ออลล์ ได้มอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการต่อสู้กับไวรัส COVID-19 โดยเริ่มจากชุดป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุด PPE (Personal Protective Equipment) พร้อมด้วยแอลกอฮอลล์ทำความสะอาดให้กับ 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, โรงพยาบาลศิริราช, สถาบันบำราศนราดูร,โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลละ 2,000 ชุด รวมเป็น 10,000 ชุด รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ซีพี ออลล์ จะทยอยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ให้แก่ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ