“เซเว่น อีเลฟเว่น” เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบชุดอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากภัย COVID-19

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

“เซเว่น อีเลฟเว่น” เดินหน้าโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบชุดอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากภัย COVID-19


ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้าสืบสานปณิธานองค์กร ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”” ขับเคลื่อนโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกันต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ และสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย มอบเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

โดยมี นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ เป็นตัวแทนมอบ พร้อมด้วย นายสมคิด ด้วงเงิน ประธานสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย, นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน รองประธานสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย, นางสาวครรธรส ปิ่นทอง กรรมการสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนรับ ณ ศูนย์สุขภาพชุมชนประดิษฐ์โทรการ พหลโยธิน 47

นายสมคิด ด้วงเงิน ประธานสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความช่วยเหลือจากซีพี ออลล์ในครั้งนี้จะถูกนำส่งต่อไปยังผู้ได้รับผลกระทบที่ได้ทำการสำรวจไว้ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างไม่แร้นแค้นมากนักในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้

ตอนนี้เราได้รับความเดือดร้อนเพราะต้องหยุดงาน ทำให้ขาดรายได้ ยิ่งเวลาผ่านไปความเดือดร้อนก็ยิ่งมากขึ้น เครื่องอุปโภคทั้งหลายที่ได้รับมาก็จะนำไปจัดสรรเป็นถุงยังชีพเพื่อแบ่งปันให้กับพี่ๆ น้องๆ เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตต่อไปได้ ก็ต้องขอขอบคุณซีพี ออลล์มากๆ

ขณะที่ นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน รองประธานสมาพันธ์แรงงานนอกระบบแห่งประเทศไทย ซึ่งมีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากสิ่งที่ได้รับจากซีพี ออลล์ในวันนี้จะช่วยในเรื่องการดำรงชีพแล้ว สิ่งสำคัญคือเรื่องของน้ำใจ และกำลังใจที่สัมผัสได้

ตอนนี้แทบจะไม่มีเงินซื้อข้าวกินกันแล้ว เพราะวิกฤตรุนแรงมาก หลายคนก็กลับไปอยู่ต่างจังหวัด เงินเยียวยาก็ไม่ได้รับเพราะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเกษตรกร ต้องขอขอบคุณเซเว่นฯ มาก สิ่งของเหล่านี้จะช่วยให้พวกเรามีอยู่มีกินไปได้สักระยะ 1-2 สัปดาห์ ถือเป็นเรื่องดีมาก เพราะที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ถึงจะไม่ทั้งหมด แต่เป็นเรื่องของน้ำใจที่ทำให้เรารู้สึกสุขใจ

สำหรับการส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนครั้งนี้ จะนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านสุขภาพ และด้านเศรษฐกิจ เช่น กลุ่มแรงงาน แม่บ้านทำงานบ้าน มอเตอไซด์รับจ้าง ผู้ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และผู้ประกอบอาชีพอิสระอื่นๆ ต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ