“คิง เพาเวอร์” พลิกเกมธุรกิจ ชู กลยุทธ์เปลี่ยนองค์กร จาก ‘ออนกราวน์’ สู่ ‘ออนไลน์’ สู้วิกฤติโควิด19 ระบาด

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

“คิง เพาเวอร์” พลิกเกมธุรกิจ ชู กลยุทธ์เปลี่ยนองค์กร จาก ‘ออนกราวน์’ สู่ ‘ออนไลน์’ สู้วิกฤติโควิด19 ระบาด


นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจไปทั่วโลก ทั้งภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ  และประชาชน ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันของการแพร่ระบาดในประเทศไทยทำให้ภาครัฐ มีการประกาศปิดสถานที่ให้บริการต่างๆ อันส่งผลโดยตรงกับภาคธุรกิจทั้งระบบของประเทศ ดังนั้น จากสภาวะผกผันที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ล่าสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  จึงได้พลิกแผนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ ‘KING POWER TEAM POWER’ ที่จะเปลี่ยนพนักงานทุกส่วนเป็น ‘นักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ’ ให้องค์กรขยายเครือข่ายจาก ‘ออนกราวน์’ สู่ ‘ออนไลน์’ โดยแผนธุรกิจดังกล่าวจะเกิดประโยชน์กับทั้งพันธมิตรทางการค้า พนักงานและลูกค้าอย่างสูงสุด อีกทั้งตอบโจทย์มาตรการ Social Distancing #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติที่เน้นให้ทุกคนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านหรือให้การออกนอกบ้านเป็นไปในระดับน้อยที่สุด

สำหรับกลยุทธ์พลิกวิกฤตในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการฉีกทุกกฎเกณฑ์อย่างไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่คิง เพาเวอร์พนักงานทุกคน คือ หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ประกอบกับองค์กรเรามีความเชื่อในความเป็นไปได้,  ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคน  ‘KING POWER TEAM POWER’ จึงเป็นการขับเคลื่อนทั้งระบบเริ่มจาก พนักงาน และ พันธมิตรทางการค้า ที่จะแสดงพลังร่วมกันขยายฐานลูกค้าจาก ‘ออนกราวน์’ สู่ ‘ออนไลน์’ ภายใต้แคมเปญ KING POWER #SHOPSAVESTAYSAFE  #ช้อปที่บ้านมีแต่SaveกับSafe ประสบการณ์ใหม่ที่เปลี่ยนให้ทุกคนเป็น ‘นักขาย’ มืออาชีพ โดยเข้าคอร์สอินเทนซีฟฝึกอบรมด้านการขายสินค้าออนไลน์ครบวงจร โดยประสบการณ์ใหม่ในวิกฤตนี้ จะเป็น ‘โอกาส’ สำคัญของพนักงานในการเรียนรู้ระบบการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเป็นประโยชน์กับพนักงานในอนาคต

"จากความเข้มแข็งของกลยุทธ์ที่สร้างจากความเข้มแข็งภายในสู่ภายนอกองค์กร แคมเปญดังกล่าวคาดว่าก็จะช่วยพันธมิตรธุรกิจและผู้บริโภค ได้มีช่องทางจำหน่าย และซื้อสินค้า ทั้งสินค้าแบรนด์เนมที่ร่วมแคมเปญในราคา Duty Free ที่จัดส่งถึงบ้าน และสินค้า  Non-Duty Free ได้แก่ เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์, สินค้าเพื่อสุขภาพ, สินค้าแฟชั่น, ผลิตภัณฑ์ความงาม, อาหาร และขนมทานเล่น, เครื่องใช้ในบ้าน, ชุดและอุปกรณ์กีฬา, นาฬิกา และสินค้าแม่และเด็ก ผ่านช่องทางออนไลน์ www.kingpower.com และแอปพลิเคชั่น KING POWER  ‘โดยไม่มีค่าจัดส่งสินค้า’ และมั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพของแท้100% พร้อมความคุ้มค่ามากมาย ทั้งส่วนลด และสิทธิประโยชน์ที่มอบให้กับลูกค้าสมาชิก และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ อาทิ ส่วนลดทันที 200 บาท, การใช้กะรัตสะสมแทนเงินสดในการซื้อสินค้า, สิทธิการผ่อนชำระสินค้าและรับเครดิตเงินคืนจากธนาคารเป็นต้นพร้อมจัดสินค้าโปรโมชั่นพิเศษหมุนเวียนนำมา ‘คืนกำไร’ ให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2563 นี้"

ทั้งนี้ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ให้บริการสินค้า Duty Free  และ Non-Duty Free ผ่านช่องทางออนไลน์ www.kingpower.com และแอปพลิเคชั่น KINGPOWER โดยลูกค้าที่มีและไม่มีไฟลท์บินสามารถสั่งซื้อ และจองสินค้าได้ล่วงหน้า สร้างการเติบโตด้านยอดขาย และสามารถขยายฐานลูกค้าให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่มียอดการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์สูงสุด คือ สินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง รองลงมาคือ น้ำหอม สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้าน และสินค้าแฟชั่น ตามลำดับ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ