"บัวขาว"ร่วมแคมเปญ"โควิดไม่มีขา"ชวนคนไทยเข้าใจ-รักกันให้อยู่บ้าน

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563



ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์,  , อะเดย์, เดอะ สแตนดาร์ด, ไทยแลนด์ โควิด 19 ดิจิทัล กรุ๊ป, ทศกัณฐ์ฟิล์ม, วีจีไอ โกลบอล มีเดีย, ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป และ ไลน์ ประเทศไทย จัดทำแคมเปญ "โควิดไม่มีขา" ผลิตคลิปวิดีโอ 5 เรื่อง ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 และรณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ

โดยสื่อผ่านคลิปวิดีโอด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย เช่น คลิปเรื่อง "หยุดเดินกันเถอะ" ที่สื่อว่า โควิด-19 ไม่สามารถแพร่เชื้อเองได้ หากไม่มีคนเป็นพาหะนำเชื้อจากคนสู่คน ซึ่งกลุ่มเสี่ยงมากที่สุดคือผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว ฉะนั้น จึงเชิญชวนให้ประชาชนจริงจังกับการอยู่บ้าน รักษาระยะห่างกับผู้อื่น เพื่อลดความเสี่ยงจากการได้รับเชื้อ และลดโอกาสในการแพร่ระบาดไปยังบุคคลอื่น โดยเฉพาะคนในครอบครัวและคนที่คุณรัก

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ได้ร่วมเป็นหนึ่งในคลิปวีดีโอดังกล่าว พร้อมออกมาเชิญชวนพี่น้องประชาชนหมั่นออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอเพื่อต้านเชื้อโควิด-19 และย้ำว่าโควิด-19 ไม่สามารถแพร่เชื้อเองได้ อย่าเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหามันเอง

"พวกเราอยู่บ้านต้านโควิดได้ดีแล้ว เพราะว่าผู้ติดเชื้อจำนวนลดน้อยลง แต่อย่าประมาท พยายามออกกำลังกายให้แข็งแรง สิ่งที่สำคัญ อย่าการ์ดตก ถ้าการ์ดตกเมื่อไหร่ มันจะสวนกลับเราทันที อย่าลืมนะครับ อย่าการ์ดตก ป้องกันไว้ให้ดี เพราะโควิดไม่มีขา อย่าเดินไปหามัน พวกเราจะสู้ไปด้วยกันครับ สู้ๆ" บัวขาว กล่าว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ