“ทรู” ยกระดับมาตรการเข้ม ลดความเสี่ยง COVID-19

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

“ทรู” ยกระดับมาตรการเข้ม ลดความเสี่ยง COVID-19


รายงานข่าวจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่ยังคงมีการแพร่กระจายอยู่ แต่ "ทรู" ยังคงให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และด้วยความห่วงใยสุขภาพ และความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ "ทรู" จึงได้ยกระดับมาตรการแนวการปฏิบัติงานของ ช่างทรูเข้มไปอีกขั้น เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เรียกใช้บริการในกรณีอุปกรณ์มีปัญหา หรือมีการปรับเปลี่ยนติดตั้งอุปกรณ์ที่บ้านของลูกค้า ในช่วงการระบาดของไวรัส COVOD-19 ดังต่อไปนี้

โดยก่อนออกปฏิบัติงานทุกเช้า ช่างทรูทุกคนจะต้องตรวจวัด และจดบันทึกผลอุณหภูมิร่างกายในแต่ละวัน แนบติดกับบัตรพนักงาน เตรียมพร้อมแสดงให้ลูกค้าดู  และเมื่อถึงยังบ้านลูกค้า ช่างทรูจะต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมอุปกรณ์ป้องกันใบหน้า face shield หรือแว่นครอบตา โดยจะแนะนำตัว แสดงบัตรพนักงาน พร้อมบัตรผลตรวจวัดอุณหภูมิให้ลูกค้ามั่นใจ ขออนุญาตเข้าบ้านลูกค้า  อีกทั้งจะต้องสวมถุงมือตลอดเวลาขณะปฏิบัติงานติดตั้งหรือซ่อมอุปกรณ์

ทั้งนี้ ในการปฏิบัติงานทุกครั้ง ช่างทรูทุกคน จะต้องเว้นระยะห่างจากลูกค้าไม่ต่ำกว่า 1.5 - 2 เมตร ตามมาตฐาน social distancing เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้รับบริการ นอกจากนี้ช่างทรูทุกคนต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนจะติดตั้ง และเมื่อติดตั้งเสร็จก็จะต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ติดตั้งแล้วด้วยแอลกอฮอลล์อีกครั้ง ก่อนปิดงานและออกจากบ้านลูกค้า 

ในกรณีที่ลูกค้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง หรือ Self Quarantine ที่บ้าน ช่างทรูจะจัดหาอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า พร้อมคอยให้คำแนะนำทางโทรศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถดำเนินการได้เอง  และหากลูกค้าไม่สามารถดำเนินการเองได้ ช่างทรูจะเตรียมความพร้อมเพิ่มเติม โดยจะสวมชุด “อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล” (PPE) ก่อนเข้าทำการซ่อมให้ลูกค้าที่บ้าน

โดยมาตรการดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจที่ ทรู ได้ดำเนินการเพิ่มเติมจากที่เข้มงวดเรื่องความสะอาด ปลอดภัย  ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบอุณหภูมิช่างก่อนเดินทางไปบ้านลูกค้า สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ จัดเตรียมทีมช่างพร้อมเข้าติดตั้ง และแก้ไขปัญหาลูกค้าอย่างทันท่วงที ตลอดจนมีทีมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง ผ่านการดูแลอย่างใกล้ชิด และใส่ใจตลอดช่วงสถานการณ์วิกฤตในครั้งนี้ 

กลุ่มทรู ขอให้คนไทยทุกคนก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะกลับคืนสู่สภาวะปกติในเร็ววัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ