จากไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ!! ปุ๋ยอินทรีย์เพิ่มรายได้ “มังคุด-ทุเรียน” พุ่งกว่า1 ล้านบาทเพียงไม่กี่ปี

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

จากไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ!! ปุ๋ยอินทรีย์เพิ่มรายได้  “มังคุด-ทุเรียน” พุ่งกว่า1 ล้านบาทเพียงไม่กี่ปี


หลังจาก “เกณิกา บุญแย้ม” เจ้าของสวนมังคุด สวนทุเรียน ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี ได้เข้าร่วมโครงการสยามธุรกิจ "เพื่อช่วยเหลือสังคม ทดแทนคุณแผ่นดิน" เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างความสำเร็จให้ครอบครัวเกิน 1 ล้านบาท ทีมข่าว “สยามธุรกิจ” จึงเดินทางไป “เยี่ยมไร่ ชมสวน” อีกครั้ง โดยครั้งนี้ผลผลิตมีการขยายสวนมังคุดเพิ่มไปอีก 400 ต้น

เกณิกา บุญแย้ม เจ้าของสวนมังคุด สวนทุเรียน ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี เล่าว่า หลังจากได้เข้าร่วมโครงการสยามธุรกิจ "เพื่อช่วยเหลือสังคม ทดแทนคุณแผ่นดิน" มาได้ 2 ปี ผลผลิตในการปลูกมังคุด ทุเรียน เงาะ และลองกอง ก็ประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา สามารถเก็บผลผลิตเฉพาะมังคุดได้ประมาณ 6 แสนบาท และรวมทั้งสวนสามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัวทั้งสิ้นเกิน 1 ล้านบาท

สำหรับการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการสยามธุรกิจฯ นั้น เพราะในความคิดที่ผ่านมา การปลูกทุเรียนต้องใช้สารเคมีและยาเยอะ จึงไม่อยากปลูกทุเรียนเลย เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้บริโภค แต่พอมาเจอปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจแล้ว และนำมาทดลองใช้จริงและเห็นผลกลับมาอย่างรวดเร็ว จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯ อย่างเต็มระบบทั้งสวน

การดูแลพืชผลถ้าได้สารอาหาร หรือปุ๋ยไม่ดีจะไม่ประสบความสำเร็จเลย เช่น การปลูกทุเรียนก็ต้องใช้ทั้งสารเคมี และยาฆ่าแมลง ผลร้ายก็จะตกมาอยู่ที่ตัวเราและตัวลูกค้า ตัวผู้บริโภค ทั้งนี้ ที่สำคัญทุเรียนเป็นพืชอ่อน ถ้าไม่พึ่งสารเคมีก็ไม่แข็งแรง แต่ความแข็งแรงของทุเรียนจะสร้างสารใส่ร่างกายเรา และยิ่งอายุเยอะแล้วการรับสารอะไรเข้าไปก็ไม่คุ้ม อาจส่งผลอันตรายได้ แต่หลังจากได้ใช้อินทรีย์สูตรสยามธุรกิจแล้ว ผลที่ได้รับคือดีมากๆ ประทับใจมากๆ จึงตัดสินใจลงมือดูแลทุเรียนอย่างจริงจัง และได้ผลประสบความสำเร็จดีมากจึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯ และเป็นเอเย่นต์จำหน่ายอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจทั้งระบบด้วย”

อย่างไรก็ดี จากที่เคยไปแนะนำคนอื่นว่าหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ คนจะมองว่า เห็นผลช้า แต่จากที่เคยใช้มาก็ยอมรับว่าปุ๋ยอินทรีย์ตัวอื่นเห็นผลช้าจริง แต่ปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจใช้แล้วเห็นผลจริง ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนที่ปลูกมังคุดลูกไม่ดกเลย แต่เราแนะนำให้ใช้และทำตามวิธีที่ถูกต้อง เวลาผ่านมาไม่นานลูกออกมาดกมาก จึงอยากบอกว่า ถ้าทำถูกวิธีผลออกมาประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

จากการที่ได้ร่วมโครงการฯ และใช้เองบ้าง บอกต่อเพื่อนบ้าง ขายเองบ้าง ก็มีรายได้เข้ามาอีกช่องทางหนึ่ง รวมๆ แล้ว มีรายได้จากโครงการฯ นี้ก็ร่วม 1 แสนบาทแล้ว จึงเป็นที่ประทับใจในปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจมาก ขอยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแน่นอน เพราะเราเรียนรู้จนเข้าใจทุกอย่างแล้ว”

เกณิกา บอกทิ้งท้ายอีกว่า หลังจากได้เรียนรู้วิธีที่จะดูแลสวนให้ได้ผลที่ดีแล้ว จึงตัดสินใจปลูกต้นมังคุดเพิ่มอีก 400 ต้น จากเดิมมีแล้ว 100 ต้น ซึ่งสวนทางกับเจ้าอื่นที่โค่นมังคุดทิ้งเพื่อไปปลูกพืชผลอื่นที่มีราคามากกว่า สาเหตุสำคัญในการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะมีผู้ช่วยที่ดี และเราได้รู้วิธีในการดูแลสวนมังคุดให้ได้ผลผลิตที่มากขึ้น และเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งจะส่งผลให้เรามีรายได้ที่มากขึ้น สำหรับรายได้ในปี 2563 นี้ ก็ถือเป็นอีกปีที่กำลังจะประสบความสำเร็จ เพราะพืชผลเริ่มออกผลผลิตมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นปีแรกที่จะได้ผลผลิตจากทุเรียน และถึงแม้ว่า เราจะเพิ่งเป็นมือใหม่ในการทำสวนทุเรียนแต่ลูกออกมาดกมาก ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นที่ประทับใจมากๆ ส่วนรายได้ทั้งสวนนั้น เชื่อว่าจะประสบผลสำเร็จทุกพืชผลไม่ต่ำไปกว่าปี 2562 แน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ