เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ประกาศหยุดทำการโรงแรมหลายแห่งทั่วโลกชั่วคราว

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ประกาศหยุดทำการโรงแรมหลายแห่งทั่วโลกชั่วคราว


บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ประกาศมาตรการเพื่อรับมือกับสถานการณ์ของโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด โดยจะหยุดทำการโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทย มัลดีฟส์ ฟิจิ มอริเชียส และสหราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า การหยุดทำการโรงแรมชั่วคราว มีจุดประสงค์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก และตอบรับกับมาตรการปิดพรมแดนในหลายประเทศที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจอยู่

“การหยุดทำการชั่วคราวครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส และเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้เข้าพักและพนักงานทุกคน ในขณะเดียวกันก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลง ทุกโรงแรมจะร่วมมือกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศเพื่อดำเนินมาตรการป้องกันอื่นๆ หากสถานการณ์เปลี่ยนไป” นายเดิร์ก กล่าว

 ทั้งนี้ โรงแรมทั้ง 4 แห่ง ของ SHR ในประเทศไทย ได้แก่ โรงแรม สันติบุรี เกาะสมุย โรงแรม พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท โรงแรม เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และโรงแรม เอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย บีช รีสอร์ท จะหยุดทำการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2563

            ส่วนในมหาสมุทรอินเดีย ธุรกิจทั้งหมดในมัลดีฟส์ รวมถึงโครงการครอสโรดส์ มัลดีฟส์ (CROSSROADS Maldives) ประกอบด้วยโรงแรม SAii Lagoon Maldives, Hard Rock Hotel Maldives, The Marina @ CROSSROADS, and Outrigger Konotta Maldives Resort จะหยุดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 โดยกำหนดเปิดทำการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนในฟิจิ และมอริเชียส ได้เตรียมความพร้อมในการหยุดทำการรีสอร์ททั้ง 3 แห่งชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของหน่วยงานภาครัฐ

ในสหราชอาณาจักร บริษัทฯ มีโรงแรม 29 แห่ง และได้ทำงานประสานกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิดเพื่อดำเนินการตามมาตรการปิดพรมแดนของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ขณะนี้ โรงแรมเกือบทั้งหมดได้หยุดทำการชั่วคราวแล้วจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ยกเว้นโรงแรม 3 แห่ง ที่เปิดทำการเพื่อช่วยเหลือและเป็นที่พักสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ธุรกิจภาครัฐและพนักงานจากธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นในสถานการณ์นี้

อนึ่ง สถานการณ์ในขณะนี้มีการระบาดเพิ่มขึ้นทุกวัน บริษัทฯ จะติดตามขั้นตอนการปิดพรมแดน คำสั่งห้ามเดินทาง และคำแนะนำของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องในแต่ละประเทศอย่างใกล้ชิด รวมทั้ง หากสถานการณ์ดีขึ้นและภาครัฐมีการยกเลิกคำสั่งต่าง ๆ บริษัทฯ พร้อมที่จะจัดเตรียมนโยบายและกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่พร้อมจะกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง

ในช่วงที่โรงแรมหยุดทำการชั่วคราว บริษัทฯ ยังคงว่าจ้างพนักงานตามอัตรากำลังคนเดิม พร้อมทั้งแนะนำให้เก็บตัวอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการเดินทางตามคำแนะนำของรัฐบาลในแต่ละประเทศ ส่วนพนักงานในรีสอร์ทที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากการปิดพรมแดนหรือห้ามเดินทางในสถานการณ์การระบาดของโรค จะยังคงพักอยู่ในโรงแรม โดยบริษัทฯ มีมาตรการป้องกันด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของรัฐ เพื่อให้พนักงานปฏิบัติตาม

 “สุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าพักและพนักงานเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่า แผนการท่องเที่ยวของหลายๆคน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ เราจึงมีนโยบายที่ยืดหยุ่นในการช่วยเหลือลูกค้าปรับเปลี่ยนการจองห้องพัก เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำเรื่องการเดินทางและคำสั่งห้ามเดินทางของรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง โดยสถานการณ์ในขณะนี้ มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นทุกวัน มาตรการที่เข้มข้นต่าง ๆ จะช่วยลดผลกระทบที่มีต่อผู้เข้าพัก พนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเราหวังว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้จะผ่านพ้นไปโดยเร็ว และเราพร้อมที่จะยืนเคียงข้างและสนับสนุนทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้” นายเดิร์ก กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ