“Google” แนะเทคนิคช่วยธุรกิจขนาดเล็กพร้อมรับมือสู้ COVID-19

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

“Google” แนะเทคนิคช่วยธุรกิจขนาดเล็กพร้อมรับมือสู้ COVID-19


Google แนะนำช่วยธุรกิจขนาดเล็กเตรียมความพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอน ในขณะที่ทั่วโลกกำลังรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 อยู่นั้น บรรดาธุรกิจต่างๆ ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน นี่คือข้อแนะนำสำหรับธุรกิจในการรับมือกับความไม่แน่นอนและการให้ความช่วยเหลือกับพนักงานและลูกค้า  เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้  หากคุณต้องการข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 และแนวทางต่างๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์องค์การอนามัยโลก (WHO) โดย Google มีข้อแนะนำดังนี้

1.การติดต่อสื่อสารกับลูกค้า :  หากธุรกิจของคุณมีการเปลี่ยนแปลงเวลาทำการ สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้ที่โปรไฟล์ธุรกิจของคุณบน Google My Business  ใช้ฟีเจอร์ Posts เพื่อสื่อสารข้อมูลโดยตรงในโปรไฟล์ธุรกิจของคุณบน Google เช่น ข้อเสนอพิเศษ หรือการอัปเดตคลังสินค้า เป็นต้น  ลองตั้งค่าการตอบกลับอีเมลแบบอัตโนมัติ พร้อมคำตอบสำหรับคำถามที่พบบ่อย

2. การติดต่อสื่อสารกับพนักงาน : จัดเก็บข้อมูลติดต่อสำหรับพนักงาน ผู้ขาย และลูกค้าของคุณไว้บนระบบออนไลน์เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์การสื่อสาร จัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และแชร์ให้กับพนักงานผ่านทางที่อยู่อีเมลที่พวกเขาสามารถเข้าถึงจากนอกออฟฟิศได้หากคุณมีสถานที่ตั้งธุรกิจมากกว่าหนึ่งแห่ง ให้มอบอำนาจให้ผู้จัดการในพื้นที่นั้นๆ ดำเนินการตามความเหมาะสมตามเงื่อนไขของแต่ละสถานที่

3. การทำงานทางไกล :  หากเป็นไปได้ ควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานจากบ้านอยู่เสมอ เช่น นำแล็ปท็อปกลับบ้านหลังเลิกงานในแต่ละวัน หรือตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลสำคัญจากทางไกล เป็นต้น เตรียมแผนการทำงานจากบ้านอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือและทรัพยากรต่างๆ จาก  Grow with Google ทำงานร่วมกันโดยใช้เอกสารที่ใช้ร่วมกัน การประชุมสาย หรือโดยการสร้างรายชื่ออีเมลหรือห้องแชทเข้าถึงเอกสารสำคัญได้จากทุกที่โดยอัปโหลดขึ้นระบบคลาวด์ผ่านผลิตภัณฑ์เช่น Google Drive หรือดาวน์โหลดไปยังโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อเข้าถึงแบบออฟไลน์ หากคุณกำลังใช้ Chromebooks ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องที่คุณใช้อยู่มีนโยบายที่เหมาะสมในการเข้าถึงทรัพยากรของบริษัทฯ จากที่บ้าน และเพื่อให้อุปกรณ์และข้อมูลปลอดภัย

4. แก้ไขโฆษณาของคุณ (หากจำเป็น) :  แก้ไขโฆษณาของคุณตามความจำเป็นเพื่อให้ลูกค้าทราบว่าธุรกิจของคุณยังเปิดให้บริการอยู่หรือไม่ และมีการนำเสนอบริการที่เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าอย่างไรบ้าง อาทิ การจัดส่งแบบเร่งด่วนหยุดโฆษณาชั่วคราวหากความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์ของคุณได้รับผลกระทบจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานหรือความต้องการที่เพิ่มขึ้น หากธุรกิจของคุณอาศัยลูกค้าจากประเทศที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 มากที่สุด ให้พิจารณาจัดลำดับความสำคัญของงบประมาณโฆษณาของคุณไปยังสถานที่อื่น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ